Cheska's POV
Lim: Ito na ba ang sinasabi mong Cheska, Evan?
Katabi ko si Evan ngayon at kaharap naman namin si Mr. Lim. Hinead to toe nya ako.
Evan: Diba tito? I was right?
Lim: Yeah you're right. She's beautiful..Bagay na bagay mag model. Sexy.
Model daw? omo! It was my dream when I was a kid! Inilahad nya ang kamay nya saakin at nakipag hand shake.
Lim: Iam Mr. Lim. Kilala mo ba ang mga model ng Victoria's Secret? Well Im one of the managers there. I can make you famous too! More money and luxury!
Maligayang sabi nya. Haist gusto kong kausapin si Harry about this. Kahit as my bestfriend lang.
Ako: Do you mind if I'll think about this first?
Lim: Okay Iha. Just make sure that you'll make the right choice!
Ngumiti nalang ako tsaka umalis para hanapin si Harry. I need my bestfriends advice.
Nang mahanap ko si Harry ay nilakasan ko ang loob ko para yakapin sya.
Harry: Cheska!
Nagulat pa ata sya sa ginawa ko.
Harry: May problema ba?
Ako: I missed you bestfriend :(
Natigilan.sya sa sinabi ko..May problema ba dun?
Umupo muna ako sa nakita kong upuan. Umupo narin sya.
Ako: Do you remember my big dream?
Mukha naman syang nagiisip..Inaalala ata ang big dream ko.
Harry: Being a model?
Napangiti ako at naalala nya pa yung kashngaan ko dati. Nung mga panahong tinatakas nya pa ang camera nila para hiramin namin tapos ako naman magsusuot ng mga damit at acessories ni mama. Tapos magpopose ako ng kung ano ano.
Ako: Yeah. And right now? I think makakamit ko na sya.
Harry: Talaga?
Mukhang masaya sya aa. Tss mas excited pa nga ata kesa sakin.
Ako: Yeah but it's outside the country. Just like the Victoria's Secret models.
Bigla namang nawala ang ngiti nya.
Harry: Aalis ka?
Ako: Yeah parang ganun. But im not yet sure
Harry: So it means wala ka nang panahon para sakin- Err i mean, sa mga friends mo?
Nalungkot naman ako sa narinig ko. oo nga nuu.
Harry: Pano na ang bible study mo? May time ka pa ba dun?
Ay shemayy. Muntik ko na nga makalimutan ee! >.<
Harry: Hayy hindi ako mang hihimasok sa gusto mo. Pero eto sabi sa bible ha..
Mark 8:36
What is it for the man to gain the whole world, yet forfeit his soul?Forfeit his soul agad agad? Well o nga nuu. Kung sabagay. Kung pupunta man ako dun at maging sikat at magkaroon ng madamig pera pero wala akong time kay God, parang pinagpalit ko naman ang kaluluwa ko.
Ako: I wont go.
And I saw his happiness in his eyes.
BINABASA MO ANG
Bitch Turns Back To Christ
SpiritualAko si Cheska Aguilar. Maganda, mayaman, Sexy, palaban, kinakatakutan at specially, IAM A BITCH. Kung ayaw nyong makipagsabunutan, wag nyo akong kakalabanin! Nga pala, wala akong boyfriend. Tuwa kayo? Tss I just hate commitment! Its better to enjoy...