PROLOGUE

1.2K 53 9
                                    

SIMULA

**********
PROLOGUE

G12-A was not the worst section simula nang maitayo ang Kryptos Academy. Kagaya lang din sila ng ibang batches. Pero walang sino man ang gustong mapasama sa section na ito dahil sa mga nangyayaring kaguluhan. It was filled with anger, lust, pride, lies, and wrath. They can do whatever they want; have whatever they want.

They wanted to see brutality around; well they used to kill each other. It all started as their last school year begins, when some of their classmates was killed. From then, hindi na natigil ang pagsususpetsya nila sa isa't isa. But it stopped...

"Normal lang ang naganap na pagpanaw ng mga estudyante; hindi natin hawak ang buhay nila at kung oras na, oras na. Nawa ang naganap na pagkawala ay hindi maging sanhi ng pagbagsak ng ating paaralan. We value the safety of our students that is why from now on, no one is alowed to go outside the Academy without our permission. From now on, we will cut the networks so there will be no communication outside but you can come at the office if you want to reach out to your family and we will also want let you know if your family called. Students, your parents have agreed into this kind of rules because this is for your own good. Inaasahan namin ang inyong suporta, makakabalik na kayo sa inyong mga klase."

Dahil na rin sa yaman ng paaralang ito ay nagawa nilang manipulahin ang nilalaman ng mga balita patungkol sa kanila. Maging ang mga estudyante ay pinili na ring tumahimik dahil sa dahilang ayaw nilang maalis sa paaralan, may ibang umalis dahil para na silang nakakulong ngunit nanatiling tahimik pag-labas.

Bumalik na sa dati ang lahat hanggang sa isang araw, dumating ang isang estudyante na papasok sa section A. At sa pagdating niya, muling binalot ng lagim ang buong paaralan nang unit-unti na namang mamatay ang ilang mga tao.

Anong kinalaman niya sa mga patayan? Handa na ba siya sa mga bagong matutuklasan? Paano kung buhay na niya ang kapalit? Kaya ba niyang manatili hanggang sa huli?

**********

13th SoulTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon