#Đoản
#congtucobenh
#quynhtran
Phần IV: Lạc hoa lưu thủy
Năm mười hai tuổi, ta rốt cuộc gặp được biểu tiểu thư ở kiếp này.
Trong thọ yến của phu nhân, ta đứng sau lưng công tử, nhìn thấy biểu tiểu thư dâng lên một khúc Kinh Hồng vũ chúc thọ cho phu nhân. Nhẹ nhàng như cánh hồng, uyển chuyển tựa du long, tuy rằng biểu tiểu thư chỉ hơn ta một tuổi, nhưng đã có thể nhìn ra dung tư thiên tiên, nhất tiếu khuynh thành.
Ta nhìn cô ấy, rồi lại theo phản xạ bất giác âm thầm liếc nhìn công tử. Quả nhiên, từ khi biểu tiểu thư xuất hiện, trong mắt chàng cũng chỉ có cô ấy. Ta khẽ cười một tiếng, thầm nghĩ, cho dù có quay lại từ đầu, cũng không thể thay đổi kết cục.
Công tử chợt quay lại, nhẹ giọng hỏi:
"Y Y, làm sao vậy?"
Ta giật mình, không ngờ công tử thần thánh đến như vậy, tâm trí đều đặt trên người biểu tiểu thư, lại vẫn có thể nghe thấy tiếng cười nhỏ của ta, vội lắc đầu đáp:
"Bẩm công tử, nô tỳ không có chuyện gì."
Đã từng, mỗi lần nhìn thấy công tử cùng biểu tiểu thư ở bên nhaau, ta đều cảm thấy rất chua xót buồn tủi. Không ngờ rằng, khoảnh khắc này, lại có thể dửng dưng bình thản như thế.
Quả thực, trên thế gian, không có gì là bất biến.
Nói đến biểu tiểu thư, ta lại nhớ tới những chuyện khờ dại trước kia.
Kỳ thực, tuy công chúa là nguyên nhân khiến ta lựa chọn tự tử. Nhưng mà, kiếp trước, người làm ta hiểu ra công tử chỉ là hình bóng xa xôi không thể chạm tới, chính là biểu tiểu thư.
Rất nhiều người đều nói, ta trông rất giống biểu tiểu thư.
Nhưng bản thân ta cũng hiểu, ta vốn không thể so sánh với cô ấy.
Thường nói, tự cổ Giang Nam xuất mỹ nữ, cho nên dung mạo của ta tuy rằng không xấu, nhưng cũng không thể xem là nổi bật. Ta lại vốn là người ít nói, bình thường luôn cúi đầu đứng sau lưng công tử, thành ra trong mắt mọi người, ta gần như là vô hình, cảm giác tồn tại cực thấp. Trái ngược lại, biểu tiểu thư lại thiên tư xuất chúng, tính tình hoạt bát, ngây thơ hồn nhiên, đến cả phu nhân mặt lạnh cũng yêu chiều cô ấy. Cho nên, đặt ta bên cạnh biểu tiểu thư, chẳng khác gì lá xanh làm nền cho hồng hoa thắm sắc.
Ta không có điểm gì tốt, chỉ là rất biết thân biết phận.
Từ nhỏ, ta đã ái mộ công tử. Khi ấy, người khác luôn ca ngợi Đại công tử, xem thường công tử nhà ta. Nhưng ta từ sớm đã tin rằng, công tử nhất định là nhân trung long phượng. Ta thích nhìn công tử cười, thích nhìn công tử đọc sách, thích nhìn công tử gảy đàn. Đối với ta, công tử chính là cả thế giới. Nhưng mà, ta biết, đó chỉ là si tâm vọng tưởng của một mình ta. Sau này, Đại công tử tạ thế, Nhị công tử trở thành người thừa kế duy nhất của Tô gia, càng lúc càng được mọi người coi trọng. Đó cũng là lúc, ta hiểu ra, chàng càng ngày càng cách xa ta. Ta càng không dám nói ra tâm sự của mình. Thậm chí, ta sợ hãi tình cảm của mình bị người khác biết được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cổ đại - Đoản] Công tử có bệnh
Short StoryCông tử có bệnh Thể loại: Cổ đại, trùng sinh, công tử x nha hoàn, đoản Kiếp trước, Thanh Y là nha hoàn hầu cận bên cạnh Nhị công tử Tô gia, nàng đi theo chàng từ nhỏ đến lớn, từ nha hoàn biến thành thông phòng, vẫn luôn một lòng đặt trên người chàng...