Phần X: Tần tang lục chi

2.9K 159 12
                                    


#Đoản

#congtucobenh10

#quynhtran

Phần X: Tần tang lục chi

Ta không ngờ rằng, mình sẽ gặp được Cảnh vương ở đây.

Kiếp trước, ta chỉ nghe loáng thoáng kể về việc Cảnh vương đến Tô phủ làm khách, sau đó tình cờ phát hiện biểu tiểu thư là trưởng nữ thất lạc của mình.

Công tử bảo, bên người biểu tiểu thư có một nửa mảnh ngọc, trên có khắc câu: "Yên thảo như bích ty." [1]

Nghe nói, câu thơ này được tiên phu nhân của Cảnh vương khắc trên vách giường trước khi tạ thế. Mà dung mạo của biểu tiểu thư lại có sáu, bảy phần giống với vị phu nhân ấy, ba bốn phần còn lại là kế thừa từ tướng mạo phi phàm của Cảnh vương. Cho nên, Cảnh vương vừa nhìn thấy đã nhận ra ngay.

Công tử nói, tên thật của biểu tiểu thư là Bích Ty, nhũ danh Linh nhi. Cô ấy còn có một muội muội, tên là Lục Chi, nhũ danh Lung nhi, cũng đã thất lạc nhiều năm.

Lúc ấy, ta nghe xong những lời đó, chỉ lặng lẽ lấy ra mảnh ngọc luôn theo bên ta từ nhỏ đến lớn, vuốt ve dòng chữ được khắc trên mảnh ngọc, thì thầm đọc: "Tần tang đê lục chi." [1]

Ta biết, Cảnh vương rất có thể là phụ thân của ta.

Nhưng mà, ta không muốn nhận lại ông ấy.

Trong ấn tượng của ta, phụ thân chỉ là kẻ đã ruồng bỏ mẫu tử ta. Mẹ ruột lại đem ta bán cho mẫu thân. Ta chỉ biết mẫu thân là người thân duy nhất, còn phụ mẫu sinh thành ra ta là ai, ta chưa từng hay biết, cũng chưa từng nghĩ đến.

Sau này, mẫu thân mất đi, ta được công tử cứu. Từ đó về sau, mạng của ta là của công tử. Nếu nhận lại phụ thân, ta phải rời khỏi Tô phủ. Ta thà rằng không làm quận chúa, cũng không muốn phải rời xa công tử. Chỉ cần được ở bên công tử, cho dù chỉ là một nha hoàn cũng đã mãn nguyện.

Bây giờ nghĩ lại, mới thấy bản thân quả là ngu ngốc si dại.

Ta đang thừ người nghĩ ngợi, vị công tử đi cùng với Cảnh vương đã đứng lên, cười nói:

"Tiểu cô nương hãy ngồi xuống nghỉ ngơi đi, để tại hạ chèo thuyền giúp cho."

Ta gật gật đầu, đưa tay chỉ về phương hướng của Tô phủ, nói:

"Vậy làm phiền công tử chèo về bên kia, đó chính là Tô phủ."

Nói đoạn, ta ngồi xuống bên cạnh Cảnh vương, nhanh tay bóc ra một đĩa hạt sen, cười mời:

"Đại thúc, nếu ngài không chê thì hãy ăn một ít hạt sen này đi. Tất thảy non nước Giang Nam đều nằm trong đây."

Cảnh vương cũng không chê thức ăn dân dã, tiện tay ăn vài hạt, khen:

"Đã lâu không được ăn hạt sen tươi ngon như vậy, đa tạ tiểu cô nương."

Ta lắc đầu, đáp:

"Ngài là khách quý của công tử, tiếp đãi ngài là bổn phận của nô tỳ."

Cảnh vương nhìn ta, nói:

[Cổ đại - Đoản] Công tử có bệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ