Chương XII: Tơ hồng khó nối

2.6K 128 30
                                    

#Đoản
#congtucobenh12
CÔNG TỬ CÓ BỆNH
CHƯƠNG XII: Tơ hồng khó nối

"Nhị thập tứ kiều nhưng tại,
Ba tâm đãng lãnh nguyệt vô thanh.
Niệm kiều biên Hồng Dược,
Niên niên tri vị thuỳ sinh." [1]
............
Thất Tịch qua đi, tiết Trung Nguyên nhanh chóng đến.

Sau buổi nói chuyện đêm ấy, công tử lại bệnh nặng. Lần này, nghe nói quả thực là thập tử nhất sinh, công tử lại khăng khăng không chịu uống thuốc, Hoa Đà tái thế cũng khó cứu.

Tiết Trung Nguyên đến gần, trong phủ lại có người bệnh, Tô phủ bỗng chốc tràn ngập u ám, người người đều nặng trĩu lo lắng.

Phú quý của Tô gia hiện tại đều là nhờ vào công tử chống đỡ. Nếu chàng có mệnh hệ gì, Tô gia tất sẽ chao đảo.

Trong phủ trên dưới nhiều người như vậy, lại chẳng biết có mấy ai thật lòng lo lắng là vì chàng. Ta cảm thấy, công tử cũng có phần đáng thương.

Mấy ngày này, phụ thân vẫn nán lại Tô phủ. Mọi chuyện đều diễn ra như kiếp trước, phụ thân gặp được biểu tiểu thư, sau đó lại là một màn cha con nhận nhau.

Vì vậy, biểu tiểu thư trở thành tỷ tỷ của ta.

Tỷ tỷ biết được còn có một muội muội là ta liền vui vẻ vô cùng, lại nghe tin công tử bệnh nặng, vẫn chần chừ chưa muốn rời Dương Châu. Phụ thân cũng chiều theo ý tỷ tỷ, quyết định ở lại thêm vài ngày.

Kể ra cũng thật kỳ lạ, theo lý mà nói, sau chuyện hôm đó, ấn tượng của phụ thân với công tử hẳn là rất xấu mới phải. Thế mà chẳng rõ công tử đã uốn ba tấc lưỡi ra sao, khiến phụ thân không tức giận nữa, trái lại còn ngày ngày khuyên ta đi gặp công tử, khuyên nhủ chàng uống thuốc.

Phụ thân bảo:
"Dù gì Nguyệt Lệnh cũng có ân nuôi dưỡng con mấy năm, không nên tuyệt tình quá."

Ta đáp:
"Nữ nhi có đi cũng không ích gì, chỉ cần tỷ tỷ thường đến thăm Tô công tử, chàng nhất định sẽ sớm khỏe lại."

Phụ thân nghe vậy, chỉ thở dài một tiếng, cũng không ép ta nữa.

Ta thật sự không hiểu, A Kiều hiểu lầm cũng đã đành, tỷ tỷ suốt ngày lên án ta tuyệt tình nhẫn tâm với công tử cũng có thể cho là tỷ ấy đơn thuần dễ lừa, tại sao ngay cả phụ thân cũng nghĩ rằng công tử có tình ý với ta?

Công tử yêu ta ư? Chỉ cần nghĩ đến điều này, ta liền cảm thấy thật buồn cười.

Công tử diễn kịch quá nhập vai, ai ai cũng bị chàng lừa. May mắn rằng, ta đã sống qua một kiếp, mới có thể tỉnh táo như vậy.

Từ lúc sống lại đến nay, mọi oán hận của ta với công tử cũng trôi theo dòng nước. Tình yêu, cũng bị cuốn trôi.

Kiếp trước, ta từng yêu công tử, moi hết ruột gan để yêu. Nhưng mà, từ đầu đến cuối, vẫn không đổi lại được một cái quay đầu của chàng.

Kiếp này, tất cả mọi người, bao gồm cả công tử, lại muốn ta chấp nhận chàng.

Nhưng mà, ta đã không còn cách nào tiếp tục yêu chàng nữa.

[Cổ đại - Đoản] Công tử có bệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ