Chapter 22: He will find ways.

230 6 2
                                    

 5 years Later…

 

Zyd’s P.O.V.

“Ahhhhhhhhhhhh, Fvck! “  sigaw ng bangag na si Queve. Grabe to sabing mag move on na eh.Tigas ng ulo. Nandito kami ngayon sa Office niya as usual nagwawala. Tsk! Sumasakit ulo ko dito eh.

“Hoy! Queve baka nakahanap na siya ng iba kaya tanggapin mo na lang okay?” sigaw ko dito and fvck! Damn. Lagot na ako nito. Ba’t ko ba kasi sinabi yon…

“What the fvck did you say Valdez!!” sigaw nito. Damn nanganganib na naman mukha ko . At ang mga tarantado kong kaibigan mukhang hinihintay talaga ang pagdapo ng kamao ni Queve sa akin.

*booghs*

Ayun nangyari na nga, sh*t  sakit ng panga ko.                             

“Geh pa Zyd! Magbiro ka pa!” sigaw naman ng g*gong si Zaine. Sh*t talaga oh, parang walang tumanda sa mga ito ah mga isip-bata pa rin.

“Ahhhh, bakit di pa siya bumabalik!” Sigaw ni Queve habang binabato ang mga bagay sa table niya. Ayun kina catch ng Royals. Hahaha. Parang Volleyball lang ah.

*“Boogsh*

“Ouch!” t*ngna natamaan ako ng putchang ballpen nito. Shaqq ano ba aksing ginagawa mo’t di ka pa bumalik. Nababaliw na ako kay Queve.

“Baka nag-asawa na” sabi ni Cavd dito. Langya, dib a niya nakita ginawa ni Queve sa akin? O sadyang t*nga ito. Tsk! In 5,4,3,2,

*booghs*

Yan na sinasabi ko eh, ayun nakadapa sa sahig. Sabing huwag magbanggit tungkol kay Shaqq eh.

“Sundan ko na kaya sa America?” tanong ni Queve.

Ayun! Kung noon pa kaya nito naisip yun. Sus Limang taon tuloy kaming nagdusa oo pati kami dahil damay damayan kami. Hay naku salamat naman  at matatahimik na kami ditto.

“Geh brad ingat ka!” sabi dito ni Thimv habang kumakain ng  wait what’s that? MIK-MIK? Sinusupsup niya ito gamit ang isang straw? Damn anu yon?. Wow! Lahat nap ala sila kumakain nun. Di pa nagbigay oh, .

“SASAMAHAN NINYO AKO” sigaw ni boss.

“WHAT?” sabay-sabay naming sabi. T*ngna! Kala ko pa naman relax na kami oh.

“Ba’t pati kami?, “ tanong ni Xiidey.

“Dahil gusto ko!” sigaw naman nito. Whooh, ano pa ngang magagawa naming.

“Hoy!Thimv pahingi nga ako niyang kinakain niyo,!” sigaw ko.

“Wala na!” sigaw nito. Fvck! Kanina pa ako naglalaway noon eh, san ba ako bibili nun? Sa S.M ba?

*** 

Queve’s P.O.V

 

Nandito kami sa airport at ang mga kulugong ito nakahilata sa bench, pinagtitinginan tuloy ng mga tao.

“Hoy! Magsibangon nga kayo diyan!” sigaw ko sa mga ito. Tsk!

Nagsibangon naman ang mga ito.

“Fvck! Queve, inaantok pa ako.” Reklamo naman ni Zyd habang nabang nakasandal sa kakambal nito.

“Bro, pwedeng mauna ka? Sunod nalang kami “ sabi naman ni Cavd.

“Gusto mo bang mauna na sa Hukay ah Cavd?!” sigaw ko dito. Gagawin ko lahat Makita lang si Shaqq at isasama ko ang mga kulugong ito.

“tsk! Tara na nga sino kasing nagsabing matulog kayo ah! Magsigising!” sigaw ni Cavd sa mga katabi at agad pinagbabatukan. Tignan mo ito, takot lang mauna sa hukay oh.

“Fvck, ba’t ka nambabatok!” sigaw ni Thimv dito.

Whooh, siguro nga ito ang tamang oras para tumayo ako sa sarili kung paa at haraping mag-isa si Shaqq. Madami na ring naisakripisyo ang mga ito para sa amin ni Shaqq. It’s about time for them to rest too. Lagi ko na lang binubulabog mga ito.

“Tara na!” sabi ni Xiidey.

“No. I’ll go alone.” Sabi ko sa mga ito.

“Whoooah! Binata na si dong,” sigaw naman ni Zyd. Mga ulol talaga tong mga ito. Tuwang-tuwa pa talaga ah.

“Whoah! So gudluck! Alis na kami!” sabi naman ni zaine. Wow, talagang paalis na mga ito ah.

“tsk! Geh na, alis na ako!” paalam ko sa mga ito. Mabilis akong kumaway at tumalikod.

“Gudluck dude!”

“Kasalan na pag-uwi niyo ah!”

“Hoy! Wag munang maghoneymoon ah!”

“Si Shaqq hanapin mo, wah kung sinu-sino na namang lalandiin mo dun!”

Napangiti ako sa mga sigaw ng mga ito. Bye, Royals.

 

(yehahah,, happy ending na ba? Magkikita na kaya sila? Aytss,,kiliggg ..maraming salamat sa pagbabasa at pagboto, kung may mga gusto kayong itanong feel free to message me in wattpad, luv lots…---iyong lingkod @prettymecj)

The Royals ClashTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon