Chapter 29:Wedding?

188 6 1
                                    

Shaqq's P.O.V

Tawang tawa talaga ako sa kinanta niya. My God. I love that song, gawin kaya naming theme song? Gosh! Alam kong di rin siya papayag.

"Tawa-tawa ka pa diyan, nagalit ang prinsipe mo" sabi ni kuya habang pinipigilan pa rin ang pagtawa. Isa pa toh makatawa kanina wagas eh. God! Oo nga pala galit si Queve, naman kasi hindi ko mapigilang tawa kanina eh.

"T*ngna! Lagot tayo nito eh! Nagsabi kasing iyon yong kakantahin niya?!" Sigaw ni Zyd.

"Sh*t, ihanda ang mukha. Sipa na naman ang babati sa atin sa kanya" sagot naman ni Cavd.

"Hoy! Ayusin niyo toh kung hindi ako mismo maghuhukay sa inyo!" Sigaw ni kuya sa mga ito.

"Tsk! Isa pa tong kutong lupa na ito" bulong ni Thimv.

"May sinasabi ka!?" Sigaw dito ni kuya. Sus! Highblood to. Mga Royals kasi eh.

"Wala po, aalis na po kami po.Aayusin po namin po.May mga taong kukuha po sa mga gamit po dito po mamaya po." Pang aasar dito ni Thimv. Na talagang dinidiin ang salitang "po".

"Hoy! Hindi ako matanda!" Sigaw naman ni Kuya. Kahit kailan talaga hindi papatalo ah.

Agad namang nagpaalam mga ito. Pumasok na rin kami sa bahay at dumiretso ako sa kwarto. Sh*t anong gagawin ko? Mukhang galit siya eh.Wagas pa namang magalit yon. Ang tanga tanga ko naman kasi nagpapakipot pa ako tuloy, major away na agad kami.

"Ahhhhhh"  sigaw ko sa kawalan.

Thimv's P.O.V

Sh*t malay ko bang papalpak ang paghaharana namin. Ulol naman kasi ang kambal at sinabing iyon ang kakantahin dahil paborito daw ni Shaqq tuloy napagtawanan si Queve. Well, tumawa rin naman ako slight lang. Nandito kami ngayon sa labas ng kwarto ni Queve.

Huwag na kayong magtaka kung paano kami nakapasok eh halos dito kami tumira eh. Mahigit labindalawang naglalakihang kwarto dagdag pa ang limang kwarto para sa mga maids. Tsk! Mayaman talaga, syempre lahat kami.

"Hoy!Thimv kaw mauna pumasok!" Sigaw ni Hendry sa akin aba't G*go lang toh? Edih ako na nasuntok at nasipa nong dragon sa loob.

"T*ngna! Mauna ka!" Sigaw ko.

"Sh*t ano bang sasabihin natin?" Tanong naman ni Zyd.

"Anong natin? Sasabihin NINYO ng kambal mo dahil kayo lang ang papasok !" Sigaw naman ni Xiidey. Sabagay tama siya, ang kutong lupang kambal na ito ang nag isip nong kanta eh.

"Tarantadong bakla Xiidey! Ba't pa ako sasama kong kaya na ni ZYD?" sagot naman ni Zaine na nakangiti. Tsk! Mukhang mag-aaway pa tong kambal na ito eh.

"Fvck! Never! Hindi ako haharap kay dragon no!" Sigaw naman no Zyd.

"Fvcling hell! Hindi pa ba kayo papasok?!!" Dumadagundong na sigaw ni Queve sa loob ng kwarto. Packing sheet. Natahimik kami.

Nagtulakan pa kami king sinong mauuna at mga g*gong ito ako ang ginagawang panangga habang lahat nakatago sa likod ko. Mga bakla talaga!.

"Queve, sensya na Pare!" Sabi ko dito habang ito'y nakaupo sa mini bar. Yes,ay mini-bar sa kwarto niya astig no? May billiard table pa nga eh.

"Lapit!" Mariing sigaw nito sa amin. SHET. Mga G*go talaga ako na naman nauna sa paglapit habamg nakatago sila sa likod ko.

Nakalapit na kami and Shet! Nakita ko ang deadly look niya alam ko na susunod na mangyayari.

*booghs*

*booghs*

*booghs*

"Ouch!"

"Fvck!"

"Arrray!"

Yan mga ungol na naririnig sa amin. Sheets, kaw ba naman pagsisipain nito. Damn, may guesting pa naman ako sa The Buzz bukas ano ng mangyayari pag nakita nila pasa ko?.

"Sh*t! Dahil sa ginawa niyo sagot niyo kasal namin ni Shaqq!" Sigaw nito.

"Fvck!" Sabay-sabay naming sigaw. What the hell? Kasal? And knowing Queve i'm sure she wants the best and grandest wedding ever. Packing tapesss kami gagastos? Naman! baka abutin ang kasalan ng dalawampung milyon o higit pa ah.

"Ano may angal?!' Sigaw nito.

"Wala" sagot namin. Mabilis itong lamabas ng kwarto na nakangisi pa. Sheet may mali dito.

'T*ngna! Tayo talaga gagastos?" Sigaw ni Zyd na nakahilata sa kama katabi ng kakambal nito.

"Malamang! Tayo pa sisihin non pag hindi sila nagpakasal eh!" Sagot ko.

" Mga Bro! Nagtext si Queve". Biglang sabi naman ni Cavd na ngayo'y lumalaklak ng alak.

"Sabi?" Tanong ni Zyd

" maghanda daw ng 50 milyon pesos para sa kasal nila!" Sabi nito.

"Fvck!" Sigaw ko.

Nahulog si Zyd sa kama dahil sa pagsipa ni Zaine  sa pagkagulat. Naibuga naman ni Xiidey ang alak na iniinom. Ayon nakayuko sa table ang mga iba.

"Sh*t! Paghiwalayin nalang kaya natin sila ng walang kasalang magaganap!" Suhesyon ni Gavhin. tsk! Baliw talaga toh. Binatukan naman ni Hendry.

"Baliw!" Sabay-sabay naming sigaw dito.

(Ayehh.nangangamoy kasalan na ba talaga? Haha. 50 million wedding? Omg, shaqq's lucky. Anong mangyayari sa planong kasalan kong may tampuhan ang mag-irog? Wait.tampuhan nga ba? Haha..aneweys, thank you for  reading and voting just leave a message guys. @prettymecj just follow me)

The Royals ClashTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon