Chapter 20: Parting ways

224 7 2
                                    

Queve’s P.O.V

 I don’t know pero hindi ko na napigilan ang sarili ko’t hinablot siya kay Nina at mabilis itong niyakap.

“Queve, I’m sorry … please..Believe me…” She said while crying.

Damn it, I can feel her pain. Wala akong pakialam sa nakaraan dahil kahit anung pilit kong maghigante dito ay  patuloy pa ring binubulong ng puso ko na mahalin ito.

“ssshhh, let’s forget everything babe, I don’t remember everything but I believe in you”  I said.

“wow!so!you’re now back ah!” narinig kung sabi ng isang tinig. Damn nakalimutan ko ang demonyong babaeng iyon. I was about to stand para agawin ang baril nito ng bigla akong niyakap ni Youreft at may narinig akong putok ng baril.

*booghs*

“Queve…….” Hirap na hirap nitong sabi, habang yakap yakap ako. Fvck. I can see blood flowing from her arms. Natamaan siya! No!

*booghs*

Bago ko pa lapitan si Nina ay nakita ko ang sunod sunod na pagpasok ng mga police at ang Royals sa silid at hinuli ito.

“Damn it, may tama siya!” sigaw ni Cavd.

“T*ngna! Queve” dagdag pa ni Zyd.

Hindi ko pinansin ang mga ito at mabilis na binuhat si si Shaqq sa tulong ng mga medical personnel at mabilis itong isinakay sa Hellicopter.

Bago pa ako sumakay at sumama dito ay nagpasalamat ako sa mga Royals.

“Geh, kami ng bahala dito Dude” sagot naman ni Xiidey.

*** 

Makalipas ang ilang minuto’y nandito na kami sa Ospital. Agad naman siyang inasikaso ng mga doctor. She’s still on the Emergency Room. God, hindi ko mapapatawad sarili ko kung may mangyaring masama dito.

*booghs*

“Damn you Queve! Pinayagan kita ng magpaalam ka dahil akala ko’y totoo lahat ng sinabi mo!” galit na suntok sa akin ni Shanun. Her brother.

“I’m sorry” I said habang hawak-hawak ang labi kung dumudugo.

“g*go! Hindi mo alam kung paanung naghirap si Shaqq nung maaksidente ka at Ma comatose!” sigaw nito.

“Tandaan mo ito! Mula ngayo’y hinding-hindi mo na siya masasaktan!” dagdag nito at  agad itong umalis.

Damn, hope you’ll forgive me Youreft..

“Dude, how is she?” Hindi ko namalayang pagdating ng mga kaibigan ko.

“She’s still on the emergency room” I answered.

“Buti na lang tumawag si Shaqq sa amin. Naikwento niya ang balak ni Nina” sabi naman ni Gavhin.

Damn, naalala kong kinausap niya ako hinggil doon pero hindi ko siya pinansin. Ang tanga-tanga ko.. I cried.

“Dude, umuwi ka muna nag-aalala na sina tita. Kami na muna bahala dito” suhesyon ni Xiidey.

“No, I’ll stay here!” I firmly said.

“Bro, magpalakas ka ! Huwag mong hayaang Makita ka ni Shaqq na mahina!” sigaw naman ni Zaine.

Tama siya, I need to be strong for her.

“Fine, but I’ll be back take care of her for me!” I said.

“Ako  na magdrive” suhesyon ni Zyd. Wala na akong magawa. Thank God for giving me these friends.

*** 

Shaqq’s P.O.V

Nagising ako sa bahagyang pagkirot ng mga balikat ko.

“Hey baby, are you okay?” bungad sa akin ng Kuya ko.

Nasa Ospital na pala ako…

“Where’s Queve?” I asked

“Baby,Please. Nalaman nina Mom and Dad ang nangyari we can’t risk your life again for that son of bitch!” galit nitong sigaw.

“Kuya, please I love him” . I said.

“I know baby, kaya kahit na gusto kung patayin yun sa mga ginawa niya sayo’y di ko magawa. But please this time sundin mo muna kami. Hinayaan ka naming magdesisyon nitong nakaraang taon kahit pinapatay mo na sarili mo but please… kami naman ang pakinggan mo ngayon.” He said.

Tama sila, matapos ang aksidente noon ay ako na ang sinunod nila. I didn’t care about them. Siguro nga I need to fix myself first.

“We will be going to America later!” sabi nito na labis kung ikinabigla.

“No! I’ll follow you but we will be staying here!” I shouted.

“Kung talagang mahal ninyo ang isa’t isa ay hihintayin ninyo ang tamang panahon.” Sabi nito.

“But Kuya, I want to see him.” I cried.

“No. Makikita mo lang siya kung aayusin mo ang sarili mo at kung kailan pwede na” dagdag nito.

I can’t do anything, dahil kung hindi ko sila susundin ngayon ay tuluyan na nila akong ilalayo kay Queve.

I’m sorry babe, please wait for me.

*** 

Queve’s P.O.V

Papunta na ako sa Ospital ngayon. Halos limang oras din ang tulog ko. Naabutan ko ang mga kaibigan ko sa lobby ng Ospital.

“What are you all doing here? Hindi ba’t dapat binabantayan ninyo siya? “ Tanong ko sa mga ito. What the hell- ba’t may mga pasa mga ito.

“We did.” Sagot naman ni Thimv.

“Where is she?” I asked.

“She’s gone” narinig kung bulong ni Zyd.

“What the fvck did you just say!” I shouted. Wala akong pakialam kong pinagtitinginan na kami ng mga tao dito.

“Wala na siya,” Ulit naman ni Zaine.

What? Fvck. I didn’t notice my tears are already starting to fall. Dammit! Iniwan na ako ng babaeng mahal ko.

“Fvck! Bakit siya namatay!!!!” sigaw ko habang lumuluha. Damn ang sakit. Hindi pa ako humihingi ng tawad sa kanya.

*booghs*

Naramdaman ko ang pagsipa ni Gavhin sa akin. The fvck!

“Tanga, hindi yon ang ibig naming sabihin. She’s gone isinama na siya ng Kuya niya sa America” sabi nito.

“Ano?! At bakit hindi ninyo pinigilan!!!” akmang susugod ako dito ng hawakan ako ng kambal.

“ssh. Queve, we tried ok? Anung napala naming? Ito pasa sa mukha.” Sagot ni Zyd.

“Queve, I think that’s better para maayus ninyong dalawa ang sarili ninyo. “ Thimv added.

“Dammmit! Wala kong dapat  ayusin!” sigaw ko.

Sh*t sana hindi nalang ako umuwi. Edi Hindi ko sana  siya hinayaang tangayin ng Kuya niya.

“Dude, kailangan mong patunayan na karapat dapat ka kay Shaqq, ang dami niyang isinakripisyo para sa iyo” sabi naman ni Xiidey.

“Fvck!” I just murmured.

The Royals ClashTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon