Chapter 30 : Great actor

179 7 1
                                    

Queve's P.O.V

Natatawa ako sa itsura nila kanina. Mukhang takot na takot talaga sila. Narinig ko pang nag-aaway away mga ito sa labas ng kwarto ko. Syempre para kapani-paniwala nag galit galitan na ako.

Sinadya ko talagang mag galit galitan  habang kumakanta ako kanina. Sheets. Ayoko ngang tapusin ang kantang iyon nakakahiya. Hmmm, i miss Shaqq pero syempte pakipot muna ako.

I'm sure nagpapatayan na mga Royals ngayon. Well, 50 million nga naman tsk! Barya lang sa kanila yon.


"Hoy! Ano yong wedding na naririnig ko kanina ah!" Tanong ng kapatid ko. Kailan pa ito bumalik ? I thought she's in Paris having her fashion show.

"Tsk! Ate, syempre ako magpapakasal alangan namang ikaw?" I said. If i know naghahanap na ng mapapangasawa ito.


"Woah! Assuming ka? Pumayag na ba si Shaqq?"  She said. Wala man lang itong kasupo-suporta ah.


"Tsk! Wow! Thanks for being So Supportive ah ate!" Pang-aasar ko. Bwisit lang.


"Hahahah" she laughed.


"Tsk! I will not invite you on my wedding, tanda!" I said. Napipikon na ako dito.


"Hahah, baka naman sarili mo pakasalan mo niyan ah". Sabi pa nito. Sheets lang, itaga niya sa bato magpapakasal din kami ni Shaqq.

"Tsk!mind your own! Pwede ba maghanap ka na din ng mapapakasalan mo ah! Tatanda ka ng dalaga eh!" I said.

"Hoy! Bata pa ako, ikaw ang mas mukhang matanda sa atin. Eww. Magmumukha ka ng tatay ni Shaqq". Pang-aasar pa nito. What the hell? Gwapo naman ako. Sheets. Inaamin kong masyado na akong stress this past few days but fvck! Mukhang tatay? No way!


"Shut up!" I said.

"Whooah! Ate Ashly! Nandito ka na pala." Narinig kong sabi ni Zyd. Tsk! Parang hindi pinoproblema ang 50 milyon ah.

"Ay hindi! Picture ko lang ito." Basag ng ate ko. Itsura ni Zyd. Haha.

"Ate, musta ang Paris?' Tanong naman ni Cavd.

"Ewan. Hindi ko naman tinanong si Paris". Pang babasag ulit nito. Haha. Kawawa mga ito pag si tanda-este ate ang kausap nga nga. Kung meron mang taong kinakatakutan ng Royals ate ko yon.

"Naman, basag !" Reklamo ni Cavd.

"Haha, shunga lang kasi Zyd at Cavd". Pang-aasar naman ni Xiidey sa mga ito.

"Hoy! Tandaan niyo sinabi ko kanina ah! Walang pwedeng makaalam non!" Sigaw ko sa mga ito.

"Tsk! Whatever barya ko lang yon". Pagyayabang ni Zaine. Yabang talaga nito.


"Hoy mga kumag at ano yang pinag-uusapan niyo ah!" Sigaw ni ate.


"Wala. " i said. Tinignan ko isa isa ang mga ito senyales na wala silang pwedeng pagsabihan.


"Ha ehh.. yah.. wala yon pustahan lang". Sagot ni Hendry.

"Malalaman ko din yan at pag nalaman ko yan lagot kayo!" Sabi naman nito. Pakialamera talaga oh.

Napatingin naman ako sa mga kumag at--what the hell? Asan mga iyon? Maka Ninja moves mga yun ah.


Nakita ko naman ang kapatid kong nakangiti lang. Baliw lang.

Sheets. Naalala ko na naman sinabi niyang mukha ang tatay?

Hmmm. I have plan...


(A/n-- aha! Thank you for reading . Pls. Vote too. Message na rin kayo, haha nakakatuwang magbasa eh. Salamatss ng marami Royalista. Ano na naman kayang balak ni Queve? H.he baka palpak na naman eh no?:))go! Supurtahan si Queve.. eneweys pls. Follow me @prettymecj)

The Royals ClashTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon