Chapter 27 : Lovers major Tampo

206 7 2
                                    

Shaqq’s P.O.V

 

After 5 years  bumalik na rin kami dito sa Pilipinas. I miss my country. I miss my friends and of course I miss Queve…

“Hey!princess, sinasabi ko na sa iyo ah, magpakipot ka naman sa lalaking iyon, pahirapan mo ng konti ‘kay? Hindi yong ngingiti lang siya eh hahalikan mo na.” sabi ng asungot kong kapatid. At balak pa ata nitong gawing sampung taon ang hindi naming pag-uusap ni Queve ah.

“Kuya, magpapakasal na kami ‘kay?” I said.

“Fvck ? anung pinagsasabi mo diyan? Liligawan ka muna non” sagot naman nito habang naglalakad na kami palabas ng eroplano.

“Tsk! I’ll propose,” pagbibiro ko dito.

“Sh*t! mahiya ka ngang babae ka ah, wag akng atat okay?” he said. Namumula na ito sa mga pinagsasabi ko. Syempre hindi muna ako bibigay no, manigas muna siya ng konti lang naman.

Nandito na kami kung saan madami na ring taong naghihintay sa kanilang mga mahal sa buhay. Ngunit nangibabaw sa aking mga mata ang ilang kalalakihang nakasuot ng Palaka. I know it’s the Royals, does it mean he already remember everything? I love frogs so much I don’t know why.

“Tsk! Nandito na  sila, talagang mahal na mahal ka ng kumag na yun ah, “ sabi ng kuya ko sa tabi ko. Yes, he loves me as much as I love him. Nakita kong dinudumog ng mga tao ang mga palaka-este Royals. Napatingin sila sa akin at bahagyang natulala kalauna’y nagsitakbuhan .

“Shaqq, damn, we miss you!” sigaw ng mga ito at agad yumakap sa akin. Niyakap ko rin sila. I missed them so much.

“Wow, hoy mga kutong lupa buhatin niyo mga maleta naming”. Sigaw ng kapatid ko. Kj talaga oh. Hindi ito pinansin ng mag froggy they just hugged me tight. Bakit wala si Queve?

“WHAT THE FVCK! GET OFF HER!” malakas na sigaw ng isang tinig na labis kong namiss. Unti-unti namang lumuwang ang yakap ng mga Royals sa akin.

“tsk! Panira ng moment,”. Narinig kong bulong ni Zyd. Habang nakasimangot naman ang ilan.

“Lagot  na tayo nito” sabi naman ni Cavd. Ano na naman kayang ginawa nila kay Queve.

“takbooooooooooo!” sigaw naman ni Xiidey. At mabilis sumunod ang mga Royals. Mukhang may ginawang kasalan mga ito ah.

“Babe….” Narinig kong sabi ni Queve. My God lalo itong naging gwapo he even became taller. I love this man so much.

“Babe…” I answered back. Lalapit na sana ako dito ng bigla akong hawakan ng kapatid ko.  Nakita ko rin ang masamang tingin na binigay ni queve dito.

“Princess, Kawawa naman si crying baby kaya hahayaan na kita sa kanya okay? Tsaka, I want to see those frogs. Sabi nito na ikinapanatag ng loob ko. Mabilis nitong nilapitan si Queve.

*Booghs*

Damn, nilapitan ko si queve na bahagyang Sinipa ni Kuya.

“Sorry po” pang-aasar nito at mabilis tumakbo.

“Queve are you okay?” I asked. Tinulungan ko itong tumayo.

“Babe?... you’re back…” nakangiti nitong sabi.

“Yes, I’m back, thank you for waiting for me.” I said.  Niyakap ko ito ng mahigpit. I Felt him hugging me back.

 He’s about to kiss me nang pigilan ko ito.

“babe naman, 5 years ng virgin tong labi ko!” reklamo nito. Natawa ako sa sinabi niya and I the same time I’m happy dahil naging loyal siya sa akin.

“Nope, ligawan mo muna ako.” Pasuplado kung sagot dito habang naunang naglakad.

“what the hell? Limang taon akong baliw sa kahihintay ngayong dumating ka maghihintay pa rin ako ng matamis mong “ oo” ?” reklamo nito. Napangiti ako.

“Ayaw  mo ata eh?” I asked.

“Hindi noh, kahit sampung taon pa kitang ligawan okay lang,” biglang sagot nito. Ang cute talaga.Nakapout pa, halikan ko na kaya? Ay hindi manigas muna siya.

“Babe, geh na kiss na”  paki-usap pa rin nito habang magkahawak-kamay kaming naglalakad.

“No” I said. Bigla itong tumigil at inalis ang kaway niyang nakahawak sa akin. Problema nito?

Nabigla ako ng bigla itong nagsisisigaw.

“Hello! Everybody I’m Queve Cxavir Fuentebella one of the sought after bachelor in the country and  you can kiss me now!” sigaw nito. What the hell magpapahalik siya?

“Me! Please I want to kiss you!” narinig kong sigaw ng isang malanding babae.

“No,aketch gurang mag kiss sayo!” sigAw naman ng mataderang bakla.

Damn, at ang lalaking ito tila nag-eenjoy sa naririnig. Hindi na ako nagisip pa mabilis ko siyang nilapitan at hinalikan. Naramdaman ko ang pagkagulat nito ngunit agad ding tumugon.

“Etchuserang girlalo! Inagaw si fafa !” siagw ng bakla. Hmp.Manigas siya maghanap siya ng postEng kahalikan niya. Humiwalay ako sa kanya at nakita ko ang napakalawak nitong ngiti.

“Hmmmm, jealous babe”  tanong naman niya.

“Bwisit ka at talagang magpapahalik ka ah!” tinapakan ko ang paa nito at mabilis tumakbo.

“Babe, wait!” narinig kong sigaw niya. Tse! Hindi ko na siya hahalikan . Balikan niya ang mga malalanding babae doon idagdag mo pa ang mga baklang itshusera!

(A/N- oh no! may LQ agad sila?  Hahaha. Readers tulungan niyo daw si Queve anong pwede niyang gawin para maalis tampo ni Shaqq? Hehe just leave your message. Thanks for reading and voting aye push pa natin para makapasok tayo sa top 100.  Sana maispread niyo itong story . –iyong lingkod @prettymecj )

 

 

The Royals ClashTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon