Shaqq’s P.O.V
Nandito ako ngayun sa bahay naming sa New York. Mahigit limang taon na din ang nakalipas mula ng huli kaming magkita at magkausap. Bawat araw na dumadaan ay para ko na ring ikakamatay. Ngayon na ang araw ng pag-alis naming dito. Queve babe, I’m coming back.
“Princess, are you ready?” tanong ng Kuya ko. Kahit kailan ay hindi ako nagtanim ng sama ng lob sa pamilya ko. Dahil tinulungan nila akong buuin ang sarili ko at ngayoy’y handa na akong bumalik sa Pilipinas.
“I miss him Kuya,” I said. Niyakap naman ako nito.
“I know baby, now you’re free to see him. This time make sure na sa simbahan na kayo tutuloy ah!” pagbibiro pa nito.
“Kuya, paano na kong may mahal na siyang iba?” tanong ko.
“Tsk! Don’t worry kaw lang mahal ng g*gong iyon.” Sagot nito.
“How sure are you?!” I asked. Paano ito nakakasiguro eh halos wala nga kaming komunikasyon sa Pilipinas eh.
“I know, I have my sources.” He said.
“siguraduhin mo lang Kuya, kung hindi patay ka sa akin!” pag-bibiro ko dito.
God, I miss the Philippines, I miss the Royals and of course Queve.
“Baby, I know how much he loves you okay? So don’t worry.” He said.
Nakakaalala na kaya siya? Sa pagbabalik ko sa Pilipinas ay sisiguraduhin kong hindi na kami maghihiwalay.
“So let’s Go!” sabi nito.
I’m coming babe, please wait for me…
***
Cavd’s P.O.V
Nandito kami ngayon sa Hub, kahit matagal na kaming graduate ay regular pa rin kaming pumupunta dito.
“Hoy Cavd! Senti ka diyan!” tsk. Pakialamiro talaga tong Zyd na ito. Pag-untugin ko sila ng kambal niya eh.
“Paki mo ba?!” sigaw ko dito.
“hahah, uy, namimiss mo si Queve noh?” Tanong naman nito.
“Ulol!” sigaw ko. Tsk. Mahigit isang oras na rin mula ng umalis si Queve, alam ko namang maski mga ito’y mamimiss din yon no. Kahit pa araw-araw kaming binubulabog non.
“Tama bang hinayaan natin siyang mag-isa?” tanong naman ni Xiidey.
“T*nga, ba’t di mo sinamahan?” basag dito ni zaine.
Baliw talaga mga ito.
“Kausap ba kita cavd ah!” sigaw naman ni Xiidey kay Zaine.
“Tsk! Narinig ko kasi ang maladaga mong tinig eh, di ko mapigilang sagutin!” banat naman ni Zaine.
“hahahah” . hindi ko mapigilang tumawa.
“Sayang-saya ka na niyan?” tanong naman ni Zaine.
Tsk. Parang tumawa lang eh. Bawal an ba iyon.
Inilibot ko ang tingin at pinansin ang pinagkakaabalahan ng mga ito. Akalain mo tinaguriang matitinik sa kanya-kanyang larangan ngunit pag magkakasama mga isip-bata. Lalo na ang kambal na ito. Kilala sa pagiging matinik na Negosyante at kinakakatakutan ng mga kalaban pero kung maka upo dito daig pa ang walang manners ah. Nakataas lang naman mga paa nila sa Center table.
Si Thimv naman seryosong nanunuod ng T.V as usual. Hindi ba ito nagsasawa sa T.V? Isa itong sikat na artista/model/endorser at car racer. T*ngna ito pinakamalala walang ibang gawin kundi matulog at tumunganga, si Gavhin buti nga’t di pa nalulugi mga negosyo nito eh.
“Hoy! Kanina ka pa tingin ng tingin sa amin ah! Don’t tell me poGAY ka?!” sigaw ni Xiidey. Fvck ! anung pinagsasabi nito?
“Tumahimik ka nga! Nakakarindi yang boses mo!” sigaw ko dito.
“ANUNG AIRPLANE SINAKYAN NI QUEVE!!!!” nabigla kaming lahat sa biglaang pagsigaw ni Thimv. Bwisit to sakit sa eardrums.
“T*ngna lang brad! Paki alam mo ba?” reklamo dito ni Zyd.
“ Maksigaw ka wagas ah! Pwedeng itxt mo nalang ah!” sigaw naman dito ni Gavhin.
“Fvck! ANSWER ME!” sigaw ulit ni Thimv.
“Plane-A567A “ sagot ko dito.
“Ahhhhhhhhhhh!fvck!” sigaw nito at mabilis na pinagsisipa ang mga gamit. Sh*t anung nagyayari dito.
“Damn it, problema mo!” sigaw ko dito.
“Tng*na, sumabog yong sinakyan niyang eroplano!” sigaw nito habang lumuluha.
Fvck. Napatulala kaming lahat. At mabilis nilapitan ang T.V.
Damn, sumabog? Sh*t.
Nakita kong pinagsisipa na rin ng mga kaibigan ko ang mga gamit sa loob. Bumubuhos na rin ang luha. Maging ako’y hindi ko na mapigilang lumuha.
“Ahhhhhhh!” sinuntok ko ang pader.
“KAya ba siya nagpapa-alam kanina?Sh*t kung alam ko lang!” sigaw ni Zyd habang lumuluha.
“Fvck, bakit? Ang saya-saya niya pa kanina. T*ngna wala tayong kwentang kaibigan!” sigaw naman ni Gavhin.
"ah! Sh*t paano natin to sasabihin kay Shaqq?" tanong naman ni Thimv.
Queve, bakit? Pinangako mong babalik kayo ni shaqq. BAkit mo siya iniwan? Tol, ang daya mo.. diba ikakasal pa kayo?
(A/N- Ahhh—patayin si otor sa pinagsusulat niya, napaluha pa ako, ah maraming salamat po sa iyong pagbabasa at pagboto ..just leave your message guys ---iyong lingkod @prettymecj )
BINABASA MO ANG
The Royals Clash
Romantikshariqque youreft Lanter has everything the money,looks,talent and a very supportive family. but one thing that is definitely exceptional is her attitude somewhat bratty,kind and maldita. what if he will meet his exact replica but certainly named Qu...