33

783 23 8
                                    

Jacquelyn Estate

"We've learned about youur current situation, Serene Chalamity. " Napakagat ako sa ibabang labi ko dahil sa narinig mula kay Great Achilles.

Dalawang linggo na mula ng Fiesta mi familia nila. Kung saan ramdam ko ang pagtanggap ng mga Stavros sa akin...I even had a chance to catch up with my cousin, Rebel together with Devone Angela and Queen. Nagulat pa nga ako nang sumali sa amin ang Reyna habang nagtsa-tsaa kaming tatlo . She even talked and asked me about some med stuff... To find out na Doctor pala ito...tulad ko. She is one of the best doctor noong nagpapractice pa ito... She love anything about tumors and cancer... Nang mabanggit ko nga ang tungkol sa vaccine na dinedevelop  sa San Isidro ay nagulat pa ito dahil wala daw siyang nababalitaan tungkol sa ganun... She even called and asked Dr. Hades about it pero wala rin daw idea ang huli ... They even told me na maganda kung totoo ang research na iyon... And they are willing to help if they have time.

Nandito kami ngayon ni Ymar sa ancestral house ni Great Jacquelyn... Pinatawag kasi kami ng elders rito nang mabalitaan ang sitwasyon... Naririto rin so ate Zen,Kuya Northwest,  Chaos, Rebel at Carlos Ytan... Isa lang ang ibigsabihin nito... Since kompleto ang royal family... Ay isang seryosong usapin ito sa amin angkanSi kuya PJ ay tinanggihan ang royal title nito...kaya wala ito ngayon riro.

"Great Achilles... We c--"

"We don't appreciate that we are the last one who knew this matter, Young Lady!" Banketi's voice boomed inside the study room na ikinagulat ko. Napakagat ako sa aking pangibabang labi at napayuko. Alam kong hindi nagustuhan ng mga ito ang nangyayari... Lalo na't tila wala akong planong ipaalam sa kanila. Si Rebel lang ang nakakaalam sa pamilya dahil nagkausap kami ang she promised na hindi nya sasabihin sa pamilya... Kaya nagtataka ako kung paano nila nalaman?

"B-banketi ... I... It was my own decision not to tell you about my current situation s-since there is nothing to worr---"

Stavros 4 : Inside OutTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon