Stavros-Hellios

1.1K 27 4
                                    

Huminga ako ng malalim at muling tiningnan ang sarili sa salamin. I'm wearing a simple yet elegant trahe de boda that my Mutter wore when she married our banketti. Pinarestore ko ito para sa araw na ito. Gusto ko na kahit sa ganitong paraan ay makasama ko ang aming mutter sa akin kasal.

Yes! Today... I will marrying the love of my life once again. It was a long journey...yet here we are...

Mahigit isang taon na ang lumipas ng mangyari ang pamamaril at pagpaslang kay Ysang sa Welcome Party namin noon sa Yvangelin Mansion . They are all after her. According sa investigation nina Ymar... Ysang got involve with a drug syndicate to save her father...but in the end pinatay din ito kasama ang asawa nito at stepchildren. Habang si Ysang noon ay nagtago kasama ni Junie.

We've been looking for Junie... Since then but hindi na namin ito natagpuan. I asked Maria Clara, about him but she doesn't know anything. Kaya naman tumigil na kami. I think it's for the best.

"Mami..." Napatingin ako sa pintuan ng magkakasunod na pumasok sina Huri, Paz at Rebel na buhat buhat si Storm Frede ang amin bunso.

Napangiti ako ng makita ang mga suot nilang kulay powder blue na simpleng dress tulad ng gusto ko. I want our wedding to be simple, free and intimate.

"We've got you a delivery!" Ani Rebel na nakangiting ipinasa si Frede sa akin... Si Huri at Paz naman ay masayang lumapit at yumakap sa akin matapos ibigay ang isang kulay puting kahon na may simpleng golden details sa gilid nito.

"Oh! Babies! Magugusot ang gown ng mami nyo!" Tila stressed na stressed na sabi ni Chaos na syang Maid of Honor ko at pinag-ayos ko sa kasal kasama ang hired coordinator since my OB adviced me to have a total bed rest for my whole pregnancy with Frede dahil maselan ang kalagayan ko noon...
And Yeah... Till now ilag pa rin si Chaos kay Nolve kahit may bunso na sila. Hindi ko alam kung anong drama ng kapatid kong ito. Obvious naman na mahal na mahal nya pa rin ito.

"It's okay, Chaos." Sabi ko rito na umirap lamang.

"Mami! Before you open it. Papi instwucted us to wead this po!" Masayang ani Huri.

Ngumiting tumango ako rito. "Go ahead, darling." Sabi ko sa panganay ko.

Umayos ito ng tayo at binuksan ang sulat.

"Mahal ko,

I am dying to see you at the altar right now. I am so nervous and scared that you might change you mind and hide far from me again with our kids... Funny right? Kahit alam kong you are bound to be mine ay kinakabahan pa rin ako. Dahil hindi ko kakayanin kung mawala ka pa sa akin. Yeah! That rhymes. I love you so much that you mean the air I breathe... I love you...I love you... I love you ... Mahal ko. Hope you'll love my simple gift for you!

See you at the altar, Misis Crisostomo Ymar Stavros! Or sunduin na kaya kita ngayon? I love you!

Loving you,
YMAR

May mga luhang at ngiting binuksan ko ang regalong ibinigay ni Ymar sa akin... At napasinghap ako ng makita roon ang isang golden Key and Key Cards. Kasama ang isang itim na folder... Dali dali kong binuksan iyon... At tuluyang napaluha na ako ng mabasa ang nakasulat doon...

House and lot title... Na nakapangalan sa akin... I-ibigsabihin noon ay natapos na ang pinagagawa nitong bahay para sa amin. Hindi ako makapaniwala... Sinabi nito sa akin na nagkaproblema ang construction ng bahay dahilan ng pagtigil muna nito... Damn!

Stavros 4 : Inside OutTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon