Nameless: 7 more to go...
Isla El Stavros
"Any update, Travis?" Napatingin ako sa nakasiwang na pintuan ng marinig ko ang boses ni Ymar mula sa labas ng silid namin dito sa Palacio de Stavros. Inilipat kami ni Ymar rito kahapon ng matanggap ko ang mensahe ng demonyong iyon. Ayon dito mas ligtas kami rito sa Palacio dahil ito ang may pinakamataas na seguridad sa buong isla.
"Our men reported that there's a suspicious group of guest on the north wing of the island, sir. It was under Alberta Guerrero ... " Sagot ng pamilyar
Tama ba ako? Pero bakit?
Puno ng kaba at takot ang puso ko...
"Did you dig deeper about it? " Seryosong tanong ni Ymar
"Yes. Alberta Guerrero is the former Senator Oscar Guerrero's daughter." Anang kausap nito.
Napasinghap ako sa narinig... Oscar Gurrero is one of the allied of Pablo on the syndicate group... Guerrero was killed on the operation since he tried to escape from the authorities.
Di ko na napigilan ang sarili kong pumasok at magpakita sa mga ito... Nakita ko ang pagaalala ni Ymar kaya agad itong lumapit sa akin... Habang ako naman ay hindi makapaniwala sa mukhang nakikita ko sa harapan ko... How?
I saw him...
"T-Travis... H-how? I saw you... Died."
Ngumisi ito sa akin ... Hindi ko alam pero kinilabutan ako sa ngisi niya... Dahil ba nakita ko na syang namatay? Pero paano?
"Nice to meet you, again. Lady Serene. " Anito at lalong nangilabot ako sa narinig
Damn! Something's not right...
---
"What?! Where did she go?! We still need her! Find that woman!" Narinig kong singhal ni Ymar sa phone nya at halata sa mukha nito ang pag-aalala."Y-Ymar?" Tawag ko rito.
Lumapit ito sa akin at hinagkan ako sa noo.
"I have to go... Ellena is missing... We need to find her... Baka... Baka may masamang mangyari sa kanya... Hindi safe ang isla para sa kanya ngayon... " balisang sabi nito . I felt a fang of pain in my heart... But I brush it away... I must not feel this...Ymar is mine...
"Go... I'll be fine here... Just be back safe. " Malambing kong sabi rito at pilit na ngumiti sa kanya.
Nakita ko ang pagaalinlangan sa mga mata nito... "... You need to find her... " Sabi ko sa kanya.
Tumango ito at niyakap ako ng mahigpit. "I'll come back to you... I love you completely, Mahal ko." He said before planting my lips a soft kiss at nagmamadaling umalis.
Huminga ako ng malalim at inabala ang sarili kay Huri... Napatingin ako sa pintuan ng maramdaman kong may mabibigat na tingin sa akin mula room... At bigla akong kinabahan nang makita so Travis na may kakaibang ngiti sa mga labi...
"Travis..." Pilit kong pinakakalma ang aking sarili kahit may takot sa aking daring head of security .
"Natakot ba kita, Lady Serene?" Anito sa mapaglarong tinig at akmang lalapit sa akin nang biglang magbukas ang pintuan at iniluwa niyon sina Chaos, Rebel ,Carlos at Nolve. Nakita kong naging blanko ang ekspresyon ni Travis at nagbigay galang sa mga ito bago nagpaalam
"We came here after we learned from Ymar that he left to look for that woman. " Ani Chaos sa naiiritang tinig.
"He called my husband and talked to me so we could accompany and look after you here while he was not around. He worry to much about you, Serene and Huri." Sabi ni Rebel sa masayang tinig na ikinairap lang ni Chaos.
BINABASA MO ANG
Stavros 4 : Inside Out
Romance"Let me see the dark sides as well as the bright I'm gonna love you inside out I'm gonna love you inside out Let me see the dark sides as well as the bright I'm gonna love you inside out I'm gonna love you inside out " -InsideOut (Chainsmoker)