From: Unknown Number
That island got a high level of security huh? Yet, you look so lovely with Paul Ellena in your hand, my royal lady while watching the waves of the sea. I can't wait to make you mine again, slut.
"Mahal ko... Ayos ka lang ba? Bakit namumutla ka... May masakit ba sayo?" Alalang alalang tanong ni Ymar na nakalapit na pala sa akin mula sa panonood nito kay Huri sa crib na nakatulog sa aking mga bisig kanina sa may Azotea ng Casa Cathelyna.
Nanginginig ang mga kamay kong may hawak ng phone at puno ng takot ang nararamdaman na napatingin rito... Tila nakakaunawang kinuha nito ang phone sa kamay ko at binasa ang kung anong mayroon doon ... Sunudsunod na mura ang narinig ko mula sa kanya.... kasunod ng pagkabig nito payakap sa akin...doon na ako napaluha sa takot.
"... Damn that bastard! Don't be scared mahal ko... Hindi kita pababayaan... Poprotektahan ko kayo ni Huri...kahit naong mangyari... I will tighten the security... I will never leave your side alone... Ang dami ko nang naisugal para makasama kitang muli... Ang dami ko nang nagawa para sa pagkakataong mayroon ako ngayon ... Kaya hinding hindi kita pababayaan... " Puno ng pangako nitong sabi sa akin .
"B-but... Ymar... He knows... He knows where I am... And he knows how this island works.... N-natatakot ako Ymar... Baka makuha nya kami ni Huri... N-natatakot ako..." Puno ng pangamba kong sabi.
Ang daming tanong sa isipan ko... Paano nya nalaman na nasa dalampasigan kami ni Huri... Paano? Naririto ba sya? Nakkapasok pa ito sa isla? Pero, paano?
Hinigpitan nya ang yakap sa akin at binubulungan ng comforting and assurance words... "...don't worry... I will ask the head security to check on the guest ...kung nakapasok man sila tulad ng iniisip mo... I won't let them out without being caught!" He said with conviction na tila nagpakalma sa aking sistema. Ibinaon ko ang aking mukha sa kanyang leeg at pilit na pinapanatag ang sarili na ligtas kami ni Huri...ligtas kami at hinding hindi kami makukuhang muli ng demonyo...
---
"M-maaari ba kitang makausap... B-bossing?" Kinakabahan kong tanong rito. Kanina ko pa siya sana gustong makausap ngunit naging alerto at balisa ito. Hindi rin ito lumalayo sa silid nila Lady Serene... Tila ba binabantayan niyang maigi ang mag-ina.Naramdaman ko ang pagguhit ng asido sa aking lalamunan sa huling naisip ko.
Tiningnan nya ang isang lalaki na tila pamilyar sa akin ngunit hindi ko alam kung saan ko huling nakita ito... "Trav... I'll count you and your men with this...you may go." Utos nito at sumaludo pa ang pamilyar na lalaki bago tumingin sa akin... Kinabahan ako bigla sa lalaki... Hindi ko alam kung bakit... Tumango ito bilang pagbati siguro sa akin at umalis.
Stressed na umupo sa couch si Ymar at pinagmasdan ang pintuan ng silid nila Lady Serene... Napansin kong mayroong mga security personnel ang nakakalat sa paligid ng labas ng silid. Bigla akong kinutuban... "What do you want to talk about, Ellena? My woman is waiting for me... Can't that wait?" Malamig na tanong nito sa akin na tila matatalim na punyal ang bumaon sa aking dibdib. Hindi ko sya masisisi... Dahil akala nya ay inilihim ko noon at nagsinungaling sa kanya ng matagpuan nila ako noon... Hindi ko na maalala na kasama pala sya sa mga nakakita sa akin...ang alam ko lang mga militar sila... I was blindfolded the whole duration of my stay on their camp...
Napaiwas ako ng tingin at pilit na itinataboy ang mabigat na pakiramdam sa dibdib ko.
"G-gusto ko lang malaman... Kung... Kung bakit hindi mo sinabi sa a-akin na isa ka sa nagligtas sa kain noon? A-at... N-nagkataon bang n-napadpad ako sa kumpanya noon... O... P-planado ? D-dahil gusto mong masubaybayan ang mga k-kilos ko noon?" Kinakabahan kong tanong sa kanya at sa bawat katagang binibigkas ko ay kay pait ng gumuguhit sa aking dibdib...
Piping dalangin ko na mali ang mga naiisip ko ngayon...
Tiningnan nya lamang ako ng blanko...tila ba nawala ang fondness sa mga berdeng mata niya noon sa tuwing tititigan nya ako... Tila wala na ang Ymar na iyon ngayon...
"B-bossi---"
"It was an SOP for us as one of the former Elite officer in navy seal to disclosed our identity to any civilian we encounter in a mission...not until it was cleared for us to be identified, Ellena. We found...scratch that, I found you soaking in your own blood ...dying nearby the safe area where we will get the love of my life... I went nuts when I saw you... thinking that you were her...and I felt relieved when I was wrong... " Tila may nabasag sa puso ko sa huling sinabi nito... Na natuwa siyang ako ang nasa posisyong iyon at hindi ang mahal nya... "...but your condition brought me into a difficult decision to make... It's either I will continue on my mission of saving my love, or to retreat and save a bleeding to death woman who I don't even know if an enemy or not ... " sabi nito sa malamig na tinig.
"A-and ... Why ... Why did yo--"
"I didn't chose you over my love. No one can top her then and now. " He said with cruelty that stabbed my heart thousand times. "...I choose to be a soldier. And I knew that you might be a great help on saving my love... Yet I'm wrong... Dahil you claimed that you don't have anything for us to be a great help." He pointed out ruthlessly.
"DAHIL WALA AKONG NAAALALA NOON! WALA AKONG MAALALA...HINDI KO SYA MAALALA... KASAMA SYA SA MGA PANSAMANTALANG NALIMUTAN KO DAHIL SA TRAUMANG INABOT KO!" hindi ko na mapigilan ang damdamin kong sagot dito.
"Then, why didn't you inform us when you retrieved your memories?! My men gave you the office's contact number...now... Tell me, Ellena... Bakit mo inilihim ang lah---"
"DAHIL AYOKONG MATAGPUAN AKONG MULI NG DEMONYONG IYON! DAHIL ALAM KO ... ALAM KONG IBABALIK NYA KO SA IMPYERNONG IYON! ALAM KO NA PAGNNAGYARI YUN KATAPOSAN KO NA... AT PAANO ANG KAPATID KO PAG NANGYARI IYON?!"
"And you think that I will let that happened once you stepped up and help us?! " He snapped. "Ellena, I thought you know me better when I let you in..."
And that confirms my thoughts...
He let me in just to lure me... Ngumiti ako ng mapait...
"You lead me on." Puno ng pait kong sabi rito.
Nakita ko ang pag-iiba ng expression nito... It was darkened and scary.
"I never did, Ms. Cabuncal. You did it yourself."At tuluyang nabasag ang buong pagkatao ko dahil sa huling sinabi nito.
Wasak na wasak na ako.
---
From: Unknown NumberWho will be first? The royal lady , Paul Ellena or you...? Choose.
BINABASA MO ANG
Stavros 4 : Inside Out
Любовные романы"Let me see the dark sides as well as the bright I'm gonna love you inside out I'm gonna love you inside out Let me see the dark sides as well as the bright I'm gonna love you inside out I'm gonna love you inside out " -InsideOut (Chainsmoker)