40

817 27 10
                                    

Isla el Stavros- Palacio de Stavros

"Hindi ko alam kung paano nakalusot ang grupo ng kriminal na iyon sa islang ito! Ang alam ko ay mahigpit ang seguridad ng isla! Bakit umabot sa ganito?!" Malamig na tanong ni Ybarra.

Kadarating lamang ng buong pamilya Stavros liban sa bunso nilang si Devone Angela , pamilya nito at ang mga bata. Narito na rin sina banketi at uncle Zeus ...aunt Eliza is busy taking care of the mess inside the House of Gernome...
Sina Great Achilles ay parating pa lamang...

Pagdating ng pamilya ni Ymar kanina ay pinaalis ng mga ito ang lahat ng helpers... They found out that the servant who served the snacks earlier is not from the island at hindi na ito matagpuan ngayon... Minabuting inilipat muna ang mga servant sa isa sa mga villa ng isla at tanging mga kasamang helpers lamang ng mga magulang ni Ymar ang naririto maging ang security ay sinala... Minabuti ring pinakilala sa amin ang mga ito upang hindi kami maloko... May mga palatandaang ibinigay si Ymar sa mga helpers at security galing sa Security Company ng mga Stavros na pinamumunuan nito.

"The hell they tried to harm our family! You, boys better do something about it !" Gigil na utos ni Queen na kinakalma ng asawa .

"That is what we are planning to do, Queen. Hindi ko papalagpasin ang kalapastanganang ginawa nila sa asawa ko!" Mapanganib na sagot ni Carlos Ytan hanang nakaakbay sa asawa nitong si Rebel na tulad niya ay malamig ang expression.

"We will do our best to make them pay. Kamuntikan nang mawalan ng ina ang bunso ko. Hinding hindi ko sila mapapatawad." Puno ng kaseryosohang sambit ni Nolve na hawak ang kamay ni Chaos at halatang hindi komportable sa ayos nila ng asawa ngunit naririto sina banketi at Celestino Stavros.

"The priority is everyone's safety. This is not about you, Serene, Ymar and Huri... it is now about the whole family. Hindi basta-basta lamang ang mga taong nasa likod ng lahat ng ito. That boy wanted not only a piece of you, young lady and his offspring... But also a revenge for what happened to his family..." Napuno ng takot at pangamba ang puso ko sa sinabi ni Uncle Zeus... Napatingin ako kay banketi na tahimik na nakatingin sa akin na tila ba mawawala ako sa paningin nya anumang oras... Ang takot sa mga abuhang mata nito ay kitang kita .

"I won't allow that demon to get my daughter and grandchild. Hindi na ako makakapayag na may makuha pa silang muli sa mga mahal ko. I can bend the law just to protect my lot... I could kill if that's the only way to secure my family." Mariing sabi ni banketi.

Naramdaman ko ang paghigpit ng yakap sa akin ni Ymar na tila pinroprotektahan nya ako...

"B-banketi..." Halos bulong kong tawag rito.

"I will make sure that they can't hurt my wife and bunso, banketi." Nolve's remarked

"I don't nee--'

"I know, young man...and I'll  appreciate that. " Putol ni banketi sa sasabihin sana ni Chaos na masama ang tingin sa asawa. "Chaossiean, you have to listen to your husband. Don't be stubborn, young lady." Anito sa kapatid ko.

"Don't worry, sir... Chalamity is my main priority now. Unlike before... I won't take my eyes on her. Hindi ko na po uulitin ang pagkakamali ko noon. I won't lose her. Not on my watch." Napasinghap ako sa tinuran ni Ymar sa aking banketi. Nakita ko ang tila nakakaunawang pagtango ng aking ama.

"You better do that, Ymar. I don't really get what our young ladies saw in you... But I hope... It will all worth it. " Makahulugang sabi ni banketi.

Seryosong tumango si Ymar. "Yes, sir. It is."

"Loving a Stavros and loved by them is isn't ordinary one, balae. And I know these ladies can attest to that." Makahulugang turan ni Madam Yvangelin sa malamig na tinig.

Stavros 4 : Inside OutTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon