Ở nơi âm thế, số lượng thần chết không thể dùng mười đầu ngón tay mà đếm cho đủ, có đến hàng trăm, hoặc nhiều khi lên đến hàng chục ngàn những người thần chết ngày đêm thực hiện sứ mệnh cai quản cũng như quyết định những khoảng khắc luân hồi của một linh hồn nào đó.
Nhưng họ không phải là những người quyền lực nhất của thế giới âm này, những người cấp cao hơn mới thật sự quyền lực, lẫn về danh tiếng và sức mạnh. Giống như các nguyên thủ quốc gia, thế giới âm của từng đất nước đều có một "đấng trên cao" đứng ra cai quản và điều hành. Đơn nhiên tính về quyền năng và sức mạnh thì khó có ai qua được.
Quay lại với vai trò của thần chết, thật ra họ cũng từng là con người, và không may thì cũng qua đời như bao người còn lại, cũng trở thành một linh hồn vô hình như bao người khác. Nhưng giống như một lớp học vậy, giữa những học sinh bình thường và bình đẳng như nhau, phải cần có lớp trưởng và lớp phó đứng ra quản lí lớp, hoặc một quốc gia thì cần phải có các nguyên thủ. Chung quy lại, tất cả đều là người như nhau thôi, cũng như ở thế giới âm này, ai cũng là những linh hồn như nhau cả, và các "đấng trên cao" đã chọn lọc rất kĩ càng mới có thể đưa ra quyết định giao phó chức vụ này cho ai, không những phải đủ về khả năng và trách nhiệm, những người được giao phó trở thành thần chết, có một điểm chung là đều có một việc luôn ao ước được thực hiện, nhưng chưa kịp hoàn thành thì không may mà qua đời.
Cho nên các "đấng trên cao" đã ra điều kiện rằng, những thần chết nào khi dẫn dắt được một trăm linh hồn thì sẽ được hỗ trợ mà thực hiện việc mà mình mong muốn. Nói chung là có qua có lại thôi, các thần chết hoạt động cho họ, thì họ sẽ trả công bằng cách đó.
Kwon Yul cũng là một trong những thần chết nổi bật, trước đây hắn ta từng là một giáo sư đại học chuyên về tâm linh trước khi đột ngột qua đời do tai nạn giao thông. Nhưng được một thời gian, hắn ta bắt đầu có những dấu hiệu lợi dụng các linh hồn mà mình quản lí, dụ dỗ lôi kéo họ làm việc phục vụ cho mình, nhiều khi còn chơi xấu các thần chết khác nữa. Đồng thời, sau khi tìm hiểu kĩ hơn thì Kwon Yul lúc còn sống, đã tìm hiểu về tà đạo rất nhiều, nên chả trách sao tư tưởng và hành động lệch lạc như thế. Cho nên các "đấng trên cao" đã giao lại quyền xử lí hắn cho các thần chết còn lại, kết quả là đã có một cuộc bỏ phiếu quyết định sẽ xử phạt hắn ta ra sao, và cuối cùng là hầu hết mọi người đã bỏ phiếu tước bỏ chức vụ của hắn, và hắn sẽ hoàn toàn bị trục xuất khỏi thế giới âm và mãi mãi không được đầu thai kiếp sau. Việc này giống như việc bạn bị đuổi khỏi trường học và sẽ không có bất kì một trường nào khác nhận bạn vào học vậy, có nghĩa là bạn sẽ mãi mãi không được cầm những tấm bằng tốt nghiệp để mà đi tìm việc làm.
Có điều thì trường hợp của Kwon Yul là nặng hơn thôi, hắn sẽ phải làm một linh hồn lang thang vất vưởng không một chút danh phận và sẽ mãi mãi không bao giờ còn có cơ hội để được sống dưới hình dạng một người bằng xương bằng thịt được. Thời gian nhanh chóng trôi đi và mọi người bắt đầu quên đi vụ việc đó, chỉ là không ngờ trong thời gian này, hắn ta lại âm thầm bày mưu kế như thế, đã thế bây giờ lại không thể áp dụng những quy luật của thế giới âm để trừng phạt hắn ta. Có lẽ ban đầu các thần chết đã quá nhân nhượng thì phải?
BẠN ĐANG ĐỌC
THREE DROPS OF TEARS (ChaeLisa) × (JenSoo)
Fiksi PenggemarĐể có được ba giọt nước mắt Liệu sẽ đánh mất những gì? Và nhận lại những gì? [Tất cả sự kiện, mốc thời gian và nhân vật đều là sản phẩm của trí tưởng tượng của tác giả, vui lòng không áp dụng lên đời thực]