Chapter 6 - Text Mate

1.4K 22 0
                                    

Francine ~

"Bakit ka ba naman kasi hindi lumaban?! Tsk!"

"Nakakatamad kaya! Tsk." Balik na sigaw ko kay Kuya.

'Ako na nga sinaktan ,ako pa sinigawan. Tsk! I hate you!'

"L-look , im sorry. Ayoko lang na pumapayag kang duru duruin ng ganon. Pero sa iba ang tapang tapang mo."

"George  iho, wag mo na lang sigawan si Francine. Tsaka nakita ko ang ginawa mo dun sa babae kanina ha? Mali yon iho. "

"Pero Kuya Ben--"

"Babae pa rin yon George. "

"Opo."

Tumahimik na lang ako  at tumingin sa labas ng bintana. Nagsimula nang bumuhos ang ulan. Maya maya ay nakaramdam ako ng hapdi sa may bandang tuhod ko.

Sakto namang nasagi ito ni Kuya.

"A-aray! Kuya naman. Tsk--"

"Ayannn! Sinasabi ko na e ! Sabi na kasing labanan mo yung malditang yu--"

"Iho? Wag mong sigawan ang kapatid mo."

"Opo tatay Ben."

If i know kaya gustong gustong labanan ko yun ni Kuya kasi yung bruhildang yon ang gumawa ng paraan para maghiwalay sila ni ate Mylene.

Flashback~

"Mylene, its just an accident. Ano ba naman Babe, palalakihin pa ba natin to?"

"Accident? Pati yung pictures together? Wow George! Just wow."

Nandito ako ngayon sa labas at naghahanap ng signal dahil pinutol yung internet namin ng makita ko si kuya at ate Mylene sa balcony.

"Accident ba yung *sob*makipag inuman ka sa kaniya *sniff* yung *sob* picturean kayo ng tropa mo ? Naisip mo ba ako ng mga panahong yun? Anong klase kang boyfriend George!?"

"Please Mylene, give me another chance. Please?"

And i saw my Kuya kneeling in front of her. Pero nilagpasan lang ito ni ate Mylene.

End of flashback~

To be honest , Si ate Mylene lang ang sineryoso ni Kuya. And actually hanggang ngayon, hindi pa rin sya nakakamove on.

'Imagine? 3 years?! Sinong makakamove on agad dun? '

Pagkababa ko ng sasakyan ay dumirecho muna ako sa kwarto para gawin ang routines ko.

Binigyan din ako ni kuya ng ointment para sa sugat kong parang gasgas lang.

'Kaso napaka OA ng kuya ko kaya may pa ointment pa sya.'

At dahil wala akong magawa , i just simply get my phone.

'Itext ko kaya sya? Im so bored goshhh!'

Aeden~

"LET GO OF FRANCINEEE! NOWWWW!!!"

Then i saw George bursting in anger.

'Tsk. Now your dead bitch.'

Kita ko na parang wala lang kay Francine ang nangyayari kaya saktong lalapitan ko sya nang samaan nya ako ng tingin.

I mouthed 'what' and she just rolled her eyes at me.

Im Dating Mr.Alferez  [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon