George~
"The fracture in her head healed quickly and that's not what I expected. But, her memory.."
Napatingin ako kay Doc nang tumigil sya sa pagsasalita.
'Just spill it! Aysh.'
"I don't think her memory will regain completely pero merong ibang memorya ang maaari nyang maalala."
"What's your point, doc?" Pigil na inis na sabi ko.
"Kung dati ay severe ang amnesia ni Francine ngayon naman ay selective ito. Ang nakakatakot ay kapag ang insidente ang napiling maalala ng isip nya, because it can cause trauma."
Kinabahan ako sa sinabi niya. Trauma, can lead to depression and posibleng maguilty si France kapag nalaman nya ang totoo.
'No way.'
"Is there anything I can do for my sister, doc?"
Ngumiti siya sakin ng pilit at huminga ng malalim.
"Watch her. Observe how she regains her memory then help her to recover."
Tinanguan ko lang si Doc. Before I leave I thanked her and texted my sister.
'I can't afford to lose her. Even the memories we had together.'
Bumalik na ako sa sasakyan at nagdrive papunta sa Batangas. It's only 7 in the morning I have so much time for her.
Francine~
"Hey."
Napalingon ako sa tumawag sakin. Nandito kasi ako ngayon sa bridge , mag isa bwisit.
"Hi." Walang ganang sagot ko sa kaniya kahit di ko sya kilala.
"Ang lungkot ah. Hahaha Im Thamuz nga pala."
"Francine." Sabi ko na hindi siya nililingon.
"I think I saw you in the Awarding." Sabi niya at dun ko siya nilingon.
'Paduguin ko kaya ilong nito para malaman niya nafifeel ko. Literal na nose bleed.'
"Ah oo. Ikaw yung nagtanong kung san Restroom." Wala pa ring ganang sabi ko.
"Hahahaha ganyan ka ba talaga? Parang ayaw mo naman na nandito ako hahahah"
'Hahaha happy ka nyan? E kung itulak kita sa tulay nato?'
"Tsk. Pake mo dyan." Masungit na sabi ko at di na siya nilingon.
"Omygosh! Is that Thamuz Santibañez?! The star player of LU! Omg!"
"Tara lapit tayo!!!!"
"Wag! Kasama yata girlfriend hays."
Napalingon naman ako sa mga chismosa na nakapasok sa resort ko kaso wala na sila. Tinawanan lang ako ng feeling close nato.
BINABASA MO ANG
Im Dating Mr.Alferez [COMPLETED]
Novela JuvenilPano nga ba ang kahihinatnan kung makikilala ko ang ultimate chicboy ng university na papasukan ko? And worst , I know all of his friends dahil sa kuya ko. Would it be nice? or Hell as fvck? Subaybayan po natin ang story ni Aeden, Gio at Francine. S...