Chapter 21 - The Killer (1.2)

925 13 0
                                    

Francine~

"Sa wakaaaasss! Tapos na rin ang exam. Hays!" Sigaw ni Danny at natawa naman kami.

Friday na ngayon at kitang kita ang saya sa mukha ng estudyante dahil tapos na ang exam.

'Tsk. Lalo na si Danny na kanina pang nakalabas ang pangmais.'

"So tara sa Mall mamaya?!"

"Tsk. Shut up Danny. Pupuntahan muna natin si Izzy. Dadating yung pogi nyang tutor ngayon like duhhhh!"

Natawa naman ako sa iniasta ng dalawa. Actually,  gising na si Izzy bago pa magstart ang examination. Naghire na lang sila ng Tutor at pag eexamin mag isa si Izzy.

"Tara na nga kina Izzy---"

"O-okay ka lang France?"

"F-france?"

Nginitian ko na lang si Danny at Ly. Nakaramdam ako ng pagkahilo at sa hindi malamang dahilan parang may flashback na memory.

'We were helding each other's hands. Laughing genuinely , with someone i don't know who it is?'

Kita nyo na ?! Napapaenglish nga ako punyeta!

"T-tara na. Ayos lang ako."

Inakay naman ako nina Danny at Ly papunta sa service namin na si Mang Ben. Umuna na si kuya sakin dahil alam kong super busy siya ngayon dahil bukas pa ang examination ng college.

"Kina Izzy po , Mang Ben."

"Sige iha."

"Mang Ben, alam nyo po bang nahilo tong si Francine kanina. Buntis po yata e HAHAHAHA"

"Tsk. Daldal mo talaga Danny no?!" Nagtitimping tanong ko sa kaniya at tinawanan lang ako.

"Onga po e. Ewan ko ba dyan baka binuntis ni Kagura. HAHAHAHA"

'Kagura?'

"Sinong Kagura?"

Nagkatinginan naman sila at nagtawanan. Pati si Mang Ben nakisali na.

'Tsk. Pinagkakaisahan naman ako ng mga hinayupak.'

Nang makarating naman kami kina Izzy ay sinalubong agad kami ni Tita.

"Hi po Tita! Nandyan na po ba yung poging--awwww!"

"Hehe hi po Tita." Pilit na ngiti ko at pinagdilatan ng mata si Danny na hinahawakan ang braso na kinurot ko dahil sa kalandian.

"Si Izzy po ba kamusta?" Tanong ni Ly at saka kami pumasok sa loob ng bahay nila.

"Ayos na uli siya , nakakatawa na uli. Sadyang may short memory loss dahil ng anaesthesia."

"GURLSSSSSS OMG!!!"

"IZZY!!!!"

Nagkayakapan naman kami dahil... wala lang. Nakapunta na naman kami dito nung isang araw e.

Im Dating Mr.Alferez  [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon