1. GẶP GỠ

3.9K 106 22
                                    

"Perth, mẹ phải đi rồi! "

"Mẹ, mẹ ơi, mẹ đừng bỏ con lại một mình, đưa con đi theo với!"

"Con trai, mẹ không thể bên con được nữa. Là người đàn bà đó đã hại mẹ xa con, hại gia đình mình phải chia ly. Con hãy nhớ phải trả thù bà ta, khiến gia đình bà ta không được sống hạnh phúc."

"Mẹ, con không cho mẹ đi đâu, mẹ ở lại với Perth đi mà, mẹ ơi..."

Tôi choàng tỉnh, khoé mắt vương lại giọt lệ nóng hổi. Trong căn phòng rộng lớn này chỉ có mình tôi đơn độc. Giấc mơ về mẹ năm ấy lúc nào cũng ám ảnh tôi.

Vươn tay với lấy tấm ảnh chụp tôi và mẹ đang cười rạng rỡ trong khung cảnh ấm áp, tôi thầm hứa: Mẹ yên tâm, con không tha thứ cho những người đó đâu. Người đã khiến mẹ con mình rời xa nhau sẽ phải gánh lấy bất hạnh. Con sẽ không để bà ta sống hạnh phúc đâu.

...

"Sao lâu vậy vẫn chưa thấy gia sư của cậu đến thế Perth?" - Plan đang trông ngóng gia sư mới của cậu bạn thân còn hơn nhân vật chính.

"Hừ, mới ngày đầu mà đã đến muộn, không có ấn tượng tốt đẹp gì." - Tâm trạng tôi thật không tốt chút nào khi bị trễ hẹn như lúc này.

"Chắc kẹt xe rồi. Đợi người ta một chút." - Plan dịu giọng lại để vuốt cơn giận của cậu bạn. Tên này mà giận lên có khi sẽ cắn người đó, mà cậu còn yêu đời lắm, không muốn bị cắn chết đâu.

Kính coong

Chuông cửa vang lên, lát sau bác quản gia lên báo gia sư mà tôi đang đợi đã đến, đang chờ tôi dưới sảnh lớn.

"Bác dẫn người đó lên phòng giúp cháu."

...

"Nè Plan, cậu khôn hồn đừng nói bậy gì đó, không là tôi cạch mặt cậu."

"Gì chứ, tôi có phải tên tọc mạch lắm điều đâu. Tại thắc mắc chút xíu xiu vì tự nhiên cậu lại muốn thuê gia sư dạy trong khi cái đầu của cậu có phải bình thường như người ta đâu."

"Nói gì đó? Ý nói tôi có vấn đề thần kinh à?"

"À tôi nào dám, tại câu chữ tôi nói hơi sai sai chút, sắp xếp lại nè. Cậu đến trường nằm ngủ vật vờ cả ngày mà cũng đứng top 10 toàn trường. Thế cần gì phải thuê gia sư?" - Plan nói với giọng giễu cợt mà gương mặt gợi đòn nhìn muốn đấm vô cùng.

"Chuyện này cấm cậu không được để cho gia sư của tôi biết đó."

"Tôi hứa sẽ không nói đâu, nhưng cậu cho tôi biết đi, cậu đang tính toán gì trong đầu vậy?"

"Cậu không nên biết, chỉ cần im lặng."

"Cái tên này bạn bè thân nhau tới cái quần sịp còn mặc chung thì có chuyện gì mà giấu tôi chứ hả?"

"Nè, mặc chung bao giờ hử? Tôi với cậu thân nhau bao giờ sao tôi không biết?"

"Perthppe, cậu là tên phũ phàng, có mới nới cũ. Sao cậu nỡ ném tôi ra ngoài đường khi sắp có gia sư mới hả? Ôi cái thân tội nghiệp của tôi sao mà bất hạnh quá."

EM GHÉT ANH - EM YÊU ANHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ