23. ĐAU LÒNG

1.2K 73 21
                                    

Saint

Mệt nhoài vì làm việc về trễ lại thêm khóc một trận thật to khiến tôi cảm giác kiệt sức. Tôi trở về nhà trong tâm trạng rối bời. Người không muốn cũng đã gặp rồi, lời muốn nói cũng đã nói rồi nhưng sao lòng vẫn nhói đau từng cơn không dứt như vậy?

Tôi dặn mình không được mềm lòng trước em nên mới buông ra những lời tổn thương em như vậy. Perth chỉ thốt lên những lời van xin tha thứ, hối lỗi với vẻ tuyệt vọng. Em buồn, tôi vui được sao? Con người này vẫn còn ảnh hưởng tâm tư của tôi quá nhiều nên tốt nhất vẫn cần phải mạnh mẽ cắt đứt mọi ràng buộc, tôi lo sợ bản thân vì mềm lòng mà thêm một lần tự đưa mình vào hố sâu không thoát được.

"Saint về rồi hả con?"

"Dạ mẹ! Mẹ lại thức khuya đợi con nữa rồi, con về trễ mẹ cứ ngủ trước đừng thức như vậy không tốt đâu!"

"Ban ngày ngủ nhiều nên mẹ cũng không ngủ sớm được. Hôm nay sao về trễ vậy con?"

"Dạ, hôm nay quán đông nên con ở lại giúp anh Ze."

"Uh, Ze giúp mẹ con mình nhiều, con nên giúp lại người ta để đáp trả."

"Dạ con biết mà mẹ! Mẹ ngủ đi, con sắp xếp một chút rồi sẽ ngủ ngay thôi."

Sau ngày bị tai nạn chân mẹ Nuk yếu đi nhiều, hai mẹ con lại bôn ba đổi chỗ khắp nơi nên cũng không đưa mẹ vào bệnh viện chăm sóc chu đáo khiến chân mẹ càng khó phục hồi. Bây giờ mẹ chỉ ở nhà loanh quanh chuyện bếp núc, tôi làm ở tiệm của anh Ze cũng không vất vả, một mình làm việc cũng phần nào có thể lo cho cuộc sống của hai mẹ con. Tôi rất hài lòng với hiện tại. Trớ trêu thay chuyện xưa không mong cũng đến, người cũ không rủ cũng gặp.

Chuyện tôi đưa mẹ xuất viện và đổi chỗ ở cũng khiến mẹ thắc mắc, mẹ kiên quyết không rời khỏi nếu tôi không cho mẹ biết rõ tường tận mọi việc. Tôi đành đem chuyện Perth nói ra nhưng tuyệt nhiên không nhắc đến chuyện em ấy cưỡng ép tôi. Chuyện đó chỉ trời biết, đất biết, hai người chúng tôi biết mà thôi.

Perth

Tôi theo lời Saint nên tạm thời không xuất hiện trước mặt anh ấy, lỡ trái lời anh ấy tôi lo sợ Saint sẽ âm thầm không nói mà biến mất như ngày đó. Cảm giác đáng sợ của những ngày đó vẫn còn nguyên vẹn trong tôi, một người vừa mới thân thiết hôm qua mà chớp mắt tan biến như chưa hề tồn tại thật khiến người ta dễ rơi vào tuyệt vọng! Thời gian đó dạy cho tôi biết hy vọng, biết tuyệt vọng, biết đau đớn, dằn vặt, biết hoảng loạn, bi thương. Trong cuộc đời này chỉ những chuyện liên quan đến Saint mới có thể khơi gợi trong tôi nhiều cảm xúc như vậy, cũng chỉ duy nhất anh ấy mới có thể điều khiển mọi suy nghĩ của tôi, thu hút mọi quan tâm của tôi.

Hiện tại tôi không xuất hiện không có nghĩa là mọi tin tức đều buông lỏng. Tôi cho người điều tra những mối quan hệ của anh ấy mới biết được Saint đang làm việc cùng người kia. Con người đó từ trước đây tôi đề phòng quả không sai, hiện tại không biết hai người đang ở trong mối quan hệ như thế nào nhưng chỉ cần biết Saint và người đó có liên quan là tôi tự giác thấy khó chịu.

EM GHÉT ANH - EM YÊU ANHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ