Saint
Hôm trước Perth đến học mà không ăn gì nên hôm nay tôi chuẩn bị cho em một ít bánh ngọt, có thể vừa học vừa ăn lót bụng cũng tốt."Saint!"
"Ah, anh Ze. Anh đến tìm em sao?"
"Tất nhiên rồi. Hôm nay em có thời gian không, mình đi đâu đó trò chuyện một chút nhé."
"Em có chút việc vào buổi tối."
"Tiếc quá, hôm nay sinh nhật của anh, muốn mời em cùng anh trải qua sinh nhật lần này nhưng có lẽ anh phải cắt bánh kem một mình rồi."
"Vậy ạ? Dịp quan trọng như vậy nếu có một mình buồn lắm. Anh nên rủ bạn bè cùng vui với anh."
"Anh không thích ồn ào nên năm nào cũng đón sinh nhật một mình quen rồi, lần này muốn mời em đến cùng anh nhưng có lẽ không được rồi."
Mỗi năm chỉ có một ngày quan trọng của mình, bỏ lỡ dịp thì không hay lắm. Nhưng tối nay tôi còn phải dạy Perth. Suy đi tính lại thì có lẽ nên chọn sinh nhật vậy. Perth cũng không vội lắm nên tôi sẽ nhắn tin cho em ấy dời lại hôm sau học.
"Vậy em có thể dự sinh nhật của anh được không?"
"Thật không? Em đến được không? Anh rất mong đó. Vậy để anh chở em, mình đi thôi."
"Dạ."
Nhìn anh Ze vui vẻ như vậy, tôi biết mình đã quyết định đúng rồi. Năm nay tôi thật có duyên với sinh nhật của mọi người quá nhỉ! Nhớ tới sinh nhật vừa rồi của Perth tôi vẫn còn chút lo lắng, mong chút nữa không xảy ra chuyện đáng tiếc gì.
...
Anh Ze đưa tôi đến một nhà hàng không gian khá ấm cúng. Chọn một góc bàn cạnh cửa sổ, chiếc bánh kem được chuẩn bị từ lúc nào đã thắp nến lung linh. Cảm giác chỉ hai người bên chiếc bánh sinh nhật như thế này có gì đó không đúng thì phải! Nhưng không đúng chỗ nào nhất thời tôi chưa nhận ra.
"Chúc mừng sinh nhật anh."
"Cảm ơn em hôm nay đã trải qua sinh nhật cùng anh."
"Anh vui là được."
Bên góc bàn nhỏ đối diện, một người ngồi lặng lẽ quan sát bên này và đưa tay bấm điện thoại. Một bức ảnh kèm theo dòng tin nhắn được gửi đi cho một người nào đó.
-Nè bạn hiền, cho bạn ngắm một chút khung cảnh lãng mạn tui đang được xem - Plan nhấn gửi rồi tiếp tục ngồi đó rung đùi thưởng thức món ngon với bạn. Perth à, cậu trăm đường tính cũng không bằng trời tính đâu.
Perth
Bức ảnh vẫn sáng trên điện thoại kia thật phá bầu không khí. Plan đúng là thằng bạn phá game mà.
Người trong ảnh muốn dịu dàng có dịu dàng, muốn tươi vui có tươi vui, muốn lãng mạn có lãng mạn. Hai người này thân thiết đến mức ngồi thổi nến sinh nhật cùng nhau rồi sao? Saint nhắn tin cho tôi dời ngày học chính là vì bận hẹn với người này sao? Anh xem thường tôi quá phải không Saint? Tôi không quan trọng bằng người bạn mới quen kia của anh luôn sao? Tôi tốn bao công sức để mong nhìn thấy một chút phản ứng của anh nhưng thất bại, hoá ra vì người này sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
EM GHÉT ANH - EM YÊU ANH
FanfictionNuôi mối hận từ thế hệ trước dồn nén đợi kế hoạch trả thù. Một người ngây ngô cho rằng đời này gặp được anh em tri kỷ. Một người vì thù hận mà bỏ qua cảm xúc sâu tận đáy lòng. Muốn nhìn người kia mỉm cười nhưng cũng muốn nhìn người đó tột đỉnh bi th...