2. TÌM HIỂU

1.5K 81 12
                                    

Saint

"Hôm nay đến nhà người ta làm gia sư thế nào rồi con? Có khó khăn lắm không?"

"Dạ không đâu mẹ. Em ấy là cậu ấm nhưng có vẻ khá thân thiện."

"Rồi đường đến đó có vất vả lắm không con?"

"Dạ không vất vả chút nào đâu mẹ. Cũng bằng quãng đường đến trường của con thôi."

"Đi dạy có thêm chút tiền rồi, con nên đón xe buýt mà đi chứ ngày nào cũng đạp xe như vậy, vất vả như vậy mẹ xót con trai lắm!"

"Mẹ, con vốn có yếu ớt đâu, mà đi xe đạp giống như tập thể dục ấy, con không thấy mệt mỏi gì đâu."

"Thằng nhóc này, mỗi khi mẹ nói chuyện này thì con lại bàn lùi như thế. Thương mẹ thì lo mà giữ sức khoẻ đó, đừng để mẹ lo."

"Dạ mẹ."

Thế là từ hôm nay tôi đã có công việc mới. Phải năn nỉ lắm mẹ mới đồng ý cho tôi được đi làm để kiếm tiền. Mẹ cứ sợ tôi vất vả, còn tôi lại lo sợ mẹ vì mình mà cực nhọc nên muốn phụ thêm để đỡ gánh nặng. Dù gì tôi cũng đã vào năm ba đại học, không thể cứ ngồi không mà nhìn mẹ một mình vất vả.

Thật có chút ganh tị với cậu nhóc học trò mới của tôi, sinh ra trong gia đình đủ đầy không phải vất vả toan tính nhiều thật sung sướng nào bằng.

-Anh lưu số này vào, sau này có thắc mắc gì cần hỏi gấp tôi sẽ gọi cho anh. - Điện thoại sáng đèn, là tin nhắn của Perth.

-Anh biết rồi, sẽ lưu lại.-

-Ngày mai anh đến được không? Tuần này tôi có bài tập nhiều nên cần anh giúp, sợ sẽ không làm xong để nộp.-

-Được mà, mai anh sẽ đến.-

-Vậy tôi chờ anh. Bye-

-Ngủ ngon, Perth-

Không một lời hồi đáp lời chào của tôi. Cậu nhóc này làm giật mình, xuất hiện bất ngờ rồi rời đi nhanh như gió, ngay cả gửi lời chào cho tôi cũng tiết kiệm đến vậy.

...

Trường học

Perth

"Này, nói đi, cậu có chịu nhường anh ấy làm gia sư cho tôi không?" - Plan đang ngồi vắt chân lên bàn học mà hỏi Perth.

"Bớt nhây đi. Muốn thì đi chỗ khác mà tìm, tránh xa gia sư của tôi ra."

"Á, chưa gì đã giữ của đến vậy rồi. Tên này sao không muốn chia sẻ anh ấy vậy, dù gì cũng là gia sư, tôi cũng cần được kèm đây này, cho tôi qua học ké cũng được."

"Nói nữa đừng trách!"

"Chời ơi, bạn bè gì mà có sắc quên bạn vậy nè. Không muốn tôi phá vỡ không gian lãng mạn riêng tư của hai người đúng không?"

-Á á-

"Sao cậu đạp tôi chứ, tôi nói sai chỗ nào?" - Plan uất ức vì bị ăn một đạp ngã lăn quay ra đất.

Tôi chán không thèm đôi co với tên này nữa, ra ngoài một chút để hít thở không khí.

"Perth! Hôm qua em gọi điện sao anh không bắt máy?" - Mei xuất hiện trước cửa lớp chặn đường.

EM GHÉT ANH - EM YÊU ANHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ