21. PHÁT HIỆN NHỎ

1.1K 70 23
                                    

Buổi chiều, Plan ghé mua một ít thuốc bổ rồi ghé qua khu trọ của Mean.

"Không nghĩ cậu lại quan tâm tôi như thế làm tôi cảm động quá đó!"

"Thì cậu bệnh mà!"

"Hay tôi nên bệnh thêm vài ngày nữa."

"Mai không đi làm thì tôi bảo giám đốc gạch trên cậu luôn!"

"Hầy sao cậu nỡ làm thế với tôi, đúng không?"

"Thử đi rồi biết!"

Mean nhăn mũi như làm nũng Plan, tên này bị bệnh mà vẫn nham nhở như thế.

"Sao không thấy ai qua chăm cậu vậy?"

"Trưa nay mẹ Nuk có mang cháo cho tôi, lát nữa Saint về sẽ mang cho tôi ít bánh."

"Họ có vẻ tốt với cậu nhỉ?"

"Mẹ con họ xem tôi như người nhà."

"Vậy tôi ở đây cùng cậu, khi nào Saint về thì tôi sẽ đi."

"Anh ấy về muộn lắm, cậu đừng chờ."

"Không sao, muộn thì ở chơi với cậu lâu hơn."

"Cậu lo cho tôi một mình buồn đúng không. Plan, hay cậu dọn đến đây chăm sóc tôi đi nha nha nha!"

Mean dựa dẫm vòng tay ôm cổ Plan mè nheo như trẻ con đòi kẹo, Plan cốc đầu tên ngốc kia một cái rõ đau. Tên này sao hôm nay ăn đậu hủ cậu tích cực thế!

Saint

Phải đến hơn 10 giờ tôi mới về nhà. Hôm nay được về giờ này cũng không trễ lắm. Vì Mean đang bệnh nên chắc cũng chờ tôi mang bánh về cho cậu ấy.

"Mean, mình về rồi, bánh của cậu đây!"

"Ah, Saint, bụng mình chờ cậu đến mốc meo hết rồi! Cửa không khóa đâu, cậu vào đây mình giới thiệu bạn thân của mình cho nè!"

Tôi bước vào phòng chợt nhận ra người bên trong mà thoáng giật mình.

"Plan!" - Tôi gọi tên người đối diện.

"Lâu rồi không gặp anh, Saint! Trái đất quả thật tròn người có duyên lại được gặp nhau."

"Anh lại mong không phải duyên cũng chẳng phải nợ."

"Có thể nói chuyện riêng với anh không?"

"Ừm!"

Tôi rời khỏi nhà Mean để đi cùng Plan đến một quán cà phê nhỏ cạnh khu trọ. Từ lúc nhìn thấy Plan tâm trạng tôi đã bất ổn nhưng vẫn cố giữ bình tĩnh để đi cùng em ấy. Nỗi lo sợ của tôi ngày nào bất giác quay trở lại rồi.

"Anh trốn giỏi quá, bao nhiêu người tìm kiếm vẫn không được, hoá ra tưởng rất xa nhưng lại rất gần."

EM GHÉT ANH - EM YÊU ANHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ