Perth
Cuối tuần này ba tôi về nước sau chuyến công tác dài nửa năm. Cảm giác mong chờ không hề tồn tại, có lẽ vì tôi một mình trong ngôi nhà này đã thành thói quen nên việc gặp ba hay không cũng chẳng còn liên quan gì đến cuộc sống thường ngày của tôi.
"Những ngày sắp tới anh sẽ ít gặp em hơn để dành thời gian cho em ở cạnh ba, hai người đã lâu không được gặp nhau rồi." - Saint nói với tôi
"Không cần đâu Saint, về nước ba em cũng sẽ vùi đầu vào công việc thôi, không nhìn ngó gì đến em đâu."
"Nhưng cũng không nên cứ ở cạnh nhau mãi, dù gì chuyện của anh và em cũng chưa phải lúc để ba em biết."
"Đến lúc đó em tự biết cách tính toán nên anh yên tâm, đừng lo nghĩ gì hết."
Saint
Dù Perth nói vậy nhưng lòng tôi vẫn không yên, có gì đó mách bảo sắp tới sẽ có chuyện chẳng lành, con đường tôi và Perth đang đi sẽ không thể suôn sẻ như tôi mơ mộng.
...
Perth
Thật ra tôi cũng không muốn Saint gặp ba tôi vì mọi chuyện sau đó e rằng sẽ không như mong đợi. Thế nhưng biến cố vẫn luôn rình rập chờ ngày ập tới, có điều không ngờ mọi việc diễn ra quá nhanh khiến tôi trở tay không kịp. Hối hận, dày vò cũng đeo bám tôi đến mãi sau này.
"Perth, lần này ba trở về cũng vì muốn sắp xếp chuyện của con và Mei. Gia đình họ nhiều lần nhắc chuyện đính hôn của hai nhà, con nghĩ thế nào?"
"Con chỉ vừa lên đại học, ít nhất để sự nghiệp sau này của con vững vàng rồi hãy nhắc đến chuyện này cũng không muộn."
"Chỉ là đính hôn cho gia đình họ yên tâm, chuyện này chắc không quá khó với con đâu nhỉ?"
"Nhưng tại sao cứ phải là Mei mà không để con có sự lựa chọn cho mình?"
"Vì sự nghiệp là quan trọng nên sau này khi vững vàng rồi con sẽ thấy hôn nhân cũng là một bài toán."
"Con muốn yêu và cưới người mà con yêu, không phải hôn nhân vì lợi ích."
"Con trai, con còn nhỏ nên có thể mạnh mẽ nói như thế, hãy tin ba, đó mới là quyết định sáng suốt."
"Sự sáng suốt của ba chính là đã đẩy mẹ con vào con đường chết, chẳng phải sao?"
"Thằng nhóc này, ta đã nói bao nhiêu lần rồi, cái chết của mẹ con không liên quan đến ta hay bất kỳ ai, con vẫn còn u mê đến bây giờ sao?" - Ba tôi đập bàn và lớn tiếng
"Con không thể tin tưởng ba, vì vậy trong chuyện này con sẽ tự mình quyết định. Con xin phép ra ngoài." - Tôi vái chào rồi bước ra khỏi căn phòng ngột ngạt này.
Quyết định sáng suốt sao? Mẹ tôi đã chết trong uất ức, chết vì tin tưởng người đàn ông máu lạnh này, vì sự phản bội của ông ta, vì người đàn bà đó, ông ta sẵn sàng phản bội mẹ con tôi. Tôi sống trong thù hận như bây giờ chẳng phải cũng vì những thứ ông ta đã gây ra đó sao!
...
"A lô, hãy điều tra cho tôi mọi mối quan hệ hiện tại của nó, không được bỏ sót chi tiết nào!" - Perth vừa bước ra cửa, phía trong phòng ba của Perth đã liên lạc với thám tử. Đứa nhỏ này hôm nay có chút khác lạ so với những lần trước. Mỗi khi đi xa về, ông luôn có người tình báo lại mọi việc liên quan đến Perth, lần này cũng vậy, ông muốn biết điều gì đã khiến con trai ông trở nên như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
EM GHÉT ANH - EM YÊU ANH
FanfictionNuôi mối hận từ thế hệ trước dồn nén đợi kế hoạch trả thù. Một người ngây ngô cho rằng đời này gặp được anh em tri kỷ. Một người vì thù hận mà bỏ qua cảm xúc sâu tận đáy lòng. Muốn nhìn người kia mỉm cười nhưng cũng muốn nhìn người đó tột đỉnh bi th...