CHAPTER ???
Sinb's Point of view
"Sinb....." Ang babaeng naka hoodie tinawag ang pangalan ko at ang isip ko ay nagsimulang magisip kung sino ang taong yun, wala akong clue kung sino sya."Sino ka?" Dalawa mga salita ay lumabas sa bunganga nya at ang babae ay agad-agad niyang tinangal ang kanyang gace mask, pero ang mukha nya ay hindi makita dahil sa kadiliman ng langit, Gayunman, nainis ako kaya inalis ko ang hood nya at nagulat nang mabunyag ang mukha nya--- Ito ang mukha ni Yerin, lahat ng struggle na binigay nya saakin ay bumabalik na ngayon sa loob ng utak ko, hindi ito totoo..
"Sa lahat ng pinagdaanan nating dalawa...iniwan mo ako! At ang lakas ng loob mong magpakita saakin" Sabi ko habang tumutulo ang luha ko sa pisngi ko, Inangat nya ang chin ko and cupped my face.
"Ikaw rin...Sinb, pinili mo si Eunsoo kesa saakin..."
"Sinb yah....i'm sorry, pareho lang tayong mali...." Habang sinasabi nya yun, ang kirot sa puso ko ay sapat na paea hindi sya pagbigyan, But I can't help it 'cause I still love her, Mahal parin sya ng puso ko ngunit ang utak ko ay sinasabing hindi na.
"Hwang Eunbi, i promise to myself na i will always love you, kahit na hindi na ako ang taong yun" Sa pangungusap na yun biglang kumirot puso ko, her words...voice...and her sincerity.....Hindi ko kayang tiisin ang galit ko sa kanya, but hindi ako makapaniwala na nagconfess sya saakin ngayon, Yerin love me too.
"Just Promise me....Jung Yerin"
______________
CHAPTER ???
"Ok so Yerin would you describe Sinb in three word?" Sowon said and i look at her.
"Sya. Ay. Akin. " Pagsagot ni Yerin at nabilaukan ako habaang iniinom ang tea ko, binigyan ko sya ng 'Seryoso ka' na tingin at tumawa sya.
"Woah...akala ko sasabihin nyang 'Savage' but i didn't expect her answer..." Yuju said in amazed, parang timang! Sarap sapakin!
" 'SinRin' in short bruh!" Jennie added, biglang tumawag si Seulgi at sinapok ko nalang sya.
_______________
CHAPTER ???
"YAH! KIM YEWON! LET ME WIN ONCE!" Sigaw ko kaso inalik-ik nya lang, how rude.
"Yah! Sinb Alam mo ang- " I cut her word by saying,
"Yes alam ko ang 'Ang' you think i'm stupid?" I said at she messed her hair dahil sa inis.
__________
CHAPTER ???
"I love you...." Sinabi ko sa precious dog ko na nangangalang 'Angkko' but someone response behind me.
"I love you too.." Tinignan ko ang taong yun at ito'y si Yerin. Tanga ba sya?
"Hindi ikas! Wag kang mag-expect na sinasabi ko sayo yun" i said and she pouted, sarap nyang yakapin kasi nagmumukha syang teddy bear na hindi ko maipaliwanag.
__________
CHAPTER ???
Dad: yes son? I mean daughter? HAHSHASHA
Sinb: aish! Hanggang dito ba naman binubully mo ako! Such a bullier! (P.s. : sinadya ko talaga yan! Pero sa pagkakaalam ko walang bullier na 'word') (Edit: Kingina na cringe ako while I'm making basa sa each chapter, I'll edit this nalang huhu)
BINABASA MO ANG
PROMISE | [SinRin] (Tagalog)
FanfictionSeason 1: Promise (Complete) Paano kaya tayo pinagtagpo ng tadhana? Sana ako nalang ang mamahalin mo hanggang huling hininga ko. Handang maghintay kahit ano mang magyari sakin hanggang sa katapusan ng aking buhay. I hope you Promise me right now tha...