20. (Promise) - Contract

169 9 90
                                    

Eunseo's P.O.V

Mukhang may magandang balak ako sayo ngayon babyB *evil laughed* kung kaya lagyan ko ng gayuma yung tubig na papainom ko sayo? Mukhang maganda ahhh....wuahahahhahaha!!

Sinb's P.O.V

Umupo ako sa be dni Eunseo at binigyan akong glass of water at nagtaka naman ako.

"Para saan ito?" Tanong ko.

"Inumin mo...baka kasi napagod ka kanina.." sabi niya at dahan dahan kong ininom ang tubig hangang sa medyo nahilo ako...pinikit ko ang mata ko saglit at binukas muli, unang una kong nakita ang labi ni Eunseo kaya hinawalan ko ito. Ang talag na ng panahon nang last ko halikan yang mga labi na yan, unti until ako lumapit sa kanya hangang sa magdikit ang labi namin, inilagay ko ang isang kamay ko sa bewang niya at ang isa ay niyakap ang leeg niya. Hiniga niya ako sa kama at sinimulan niyang halikan ang leeg ko.

"E- eunseo...." sabi ko kaso hindi niya ako pinansin at binalik niya ang paghalik sa labi ko, habang hinahalikan niya ako biglang nagblurd ang paningin ko kaya pinikit ko ang mata ko saglit ang nang pagmulat ko bakit kami naghahalikan ni Eunseo, she is about to strip me off pero tinulak ko siya.

"A- anong ginawa mo? Nandito ako para makitulig hinfi makipag ano" sabi ko then kinamot niya batok niya sabay sorry. Humiga na ako sa kama at natulog ng mahimbing.

Eunseo P.O.V

Nang makatulog si Sinb tinawagan ko si Joy at inanswer naman niya.

"Bakit ganun yung potion mo?" -Eunseo

[Ahh di ko nasabi sayo...1 minute lamg talab nun] -Joy

"Aish!! You pabo!! Pero ok narin...atlis natikman ko siya" sabi ko sabay end ng call, whoo! Kailangan ko pang makipag meet bukas kay joy at balak kong kaibiganin yung lalaking yun...mukhang maganda ideya yun ah *evil smile*

( M O R N I N G )

Yuju's P.O.V

"Yerin! San ka nanaman pupunta?" Tanong ko.

"Pupuntahan si Eunwoo..." -Yerin

"How about si Sinb?" Nang sabihin ko yun biglang napaupo si Yerin sa upuan. Mukhang pinagsisihan niya amg sonabi niya kagabi? And wag kayong magtaka bakit ko alam kasi kinuwento niya kagabi saamin.

"Solar unnie!! Pasabi kay Eunwoo bukas nalang kami umalis..." sabi ni Yerin at tinawagan ni Solar unnie si Eunwoo..

"Anong sabi?" Tanong ni yerin.

"Sige...ok lang daw kasi wala ka sa mood para maghang out daw sa kanya.." paliwanag ni Solar unnie at huminga ng malalim si Yerin.

"Paano ako magsosorry?" Sabi niya sa sarili niya.

"Yuju!!!" Nakita ko si Umji sa labas at speaking of Sinb...kasama niya.

"Oh napapunta ka Umji?" Sabi ko sabay yakap sa kanya.

"Nandito ako para sa Sinrin" bulong niya saakin at umupo si Sinb sa tabi ko, well malayo ang agwat ng dalawa...dahil malayo ako kay Yerin.

"Uhm...alis muna kami ni Umji..." sabi ko then lumayo kami sa dalawa at nagtago sa maririnig namin boses nila, chismosa lang eh no?

"Sinb......sorry kahapon..." Pag apologize ni Yerin.

"Sorry for what? Wala ka namang ginawa kahapon..." sabi ni Sinb.

"Alam ko na..." -Yerin

"Ang alin?" Grabe nakakatakot yung boses ni Sinb ngayon parang kakainin na niya kausap niya.

"Gusto mo ako...." -Yerin

"Buti alam mo?..." sabi ni Sinb at lumipas ang 5 minutes wala nang nagsasalita, nang pumunta kami sa sala ay wala na yung dalawa..saan kaya sila pumunta?

Sinb's P.O.V

Hinila ko si Yerin papunta sa place na lagi kong pinupuntahan, then tumigil kami at tinignan ang view.

"Ang ganda dito..." sabi ni Yerin at napangiti ako.

"Maganda nga....dito lagi ako pumupunta kapag may problema...at pagmasaya na rin" sabi ko at tumingin siya.

"So pinapatawad mo na ako?" -Yerin

"Oo naman..." -Sinb

"Bukas pwede akong pasundo sayo?" -Yerin

"Bakit?" -Sinb

"May date kami ni Eunwo- " -Yerin

"Geh! Anong oras ba?" -Sinb

"6:30 PM" -Yerin

Tumingin ako sa kanya at tumango, then hinawakan niya kamay ko at tiningala niya ulo ko.

"Wag ka nga malungkot...di mo bagay~" -Yerin

Napangiti naman ako sa sinabi niya, kahit na masakit marinig na nagdadate sila...mahal ko parin siya, kahit na sila ngayon madalas magkasama, mahal ko parin siya. Kahit na.....mamatay ako, mahal ko parin siya. Kahit na....may pamilya na siya...mahal ko p- parin siya..handa akong magparaya para sa kasiyahan niya, masaya ako kapag masaya siya dahil ang gusto ko lamg naman ay sumaya siya. Kung naging kami nga pero di nman kami masaya...wala ring kwenta.

Yuju's P.O.V

Hinawakan ni Umji ang kamay ko habang nasa mall kami.

"Yuju...halika!" Sabay hila niya saakin at pumasok kami sa bilihan ng bear.

"Pili ka kahit aning gusto mo...babayaran ko" sabi niya.

"Really? Thank you umji yah!!!" Sabi ko sabay yakap sa kanya.

"Basta ikaw...." sabi niya then nang mabili na namin ang bear na gusto namin, nakita namin si Sinb at Ysrin magkasamang naglilibot ngayon sa mall, mukhang masaya panga sila eh.

"Tara! Sundan natin!" Sabi ni Umji at sinundan namin sila.

"Yerin!!!" Sigaw ko then bigla siyang napatigil, hula ko nagulat yan 😂😂. Tumawa ako kaso pinukpok niya ang paper bag na mabigay saakin, aray lang!

"Buwisit ka!" Sigaw sakin ni Yerin unnie at napatawa namin si Sinb

"Kim yewon!! Laro tayo sa Arcade oh?" Sabi ni Sinb at tumanho si Umji, nang naglaro na ang dalawa kami naman ni Yerin ay supportado sa dalawa, at medyo natatawa lang ako dahil lagi natatalo si Sinb.

"Ano ba naman yan...laging talo" may nagsalita sa likod ni Sinb at nang tignan ko si Eunwoo.......shet!.....bad timing ka bro!

"Edi ikaw na magaling!" Sabay tingin ni Sinb kay Eunwoo.

"Sige! Ikaw maglaro! " sabi ni Sinb at naglaro si Eunwoo at Umji. Nang last round natalo si Eunwoo kaya nanalo si Umji.

"Geh! Mayabang pa!" Sabi ni Sinb.

"Di wow! Yerin!....tara! Libot tayo?" -Eunwoo

"Per- " "Sige Yerin sumama kana..." sabi ni Sinb at sinama niya kaming dalawa ni Umji sa cr.

"Nakakabuwisit yung lalaking yun!!!" Sigaw ni Sinb

"Sinb..." -Umji

"Bakit?" -Sinb

"Bukas magcoconfess si-..." -Umji

"Then? Who cares?" -Sinb

"Alam niyo...punta nalang tayo sa ice cream shop no? At nang lumamig yang init ng ulo mo" sabi ko kay Sinb.

"Geh kayo nalang...aalis na ako" sabi ni Sinb at iniwan kami ni Umji.

Sinb's P.O.V

Bahala nang bitbitin ni Yuju at Umji yung paperbag namin...wala ako ngayon sa mood, nang madaanan ko yung ice cream shop nakita ko yung dalawa nagsasaya...mukhang maligaya naman si Yerin sa kanya ah, saakin halos hindi. What if pirmahan ko na ang contract na pinausapan namin ni Sungjin nim dati? Contract na lilipat na akong philippines....





Siguro dun malaya ako...wala akong problemang iisipin....dahil malayo na ako sa kanila.















Bukas na bukas pipirmahan ko yun...

PROMISE |  [SinRin] (Tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon