42. (Promise) - Remember

150 7 44
                                    

Sinb's P.O.V

Nandito ako ngayon sa bundok at may malim na iniisip.

"Sinb....." Ang babaeng naka hoodie tinawag ang pangalan ko at ang isip ko ay nagsimulang magisip kung sino ang taong yun, wala akong clue kung sino sya.

"Sino ka?" Tatlong mga salita ay lumabas sa bunganga nya at ang babae ay agad-agad niyang tinangal ang kanyang face mask, pero ang mukha nya ay hindi makita dahil sa kadiliman ng langit. Gayunpaman, nainis ako kaya inalis ko ang hood nya at nagulat nang mabunyag ang mukha nya--- Ito ang mukha ni Yerin, lahat ng struggle na binigay ko saakanya ay bumabalik na ngayon sa loob ng utak ko, hindi ito totoo.

"Sa lahat ng pinagdaanan nating dalawa...Nagkamali ako....At buti nagpakita saakin?" Sabi ko habang tumutulo ang luha ko sa pisngi ko, Inangat nya ang chin ko and cupped my face.

"Ikaw rin...Sinb, nagiba na ugali mo..." -Yerin

"Yerin ah....i'm sorry, pareho lang tayong mali...." Habang sinasabi ko yun, ang kirot sa puso ko ay sapat na para pagbigyan siya siguro nga may punto siya..and I can't help it 'cause I still love her, Mahal parin sya ng puso ko ngunit ang utak ko ay parang may sinasabi.

"Hwang Eunbi, i promise to myself na i will always love you, kahit na hindi na ako ang taong yun" Sa pangungusap na yun biglang kumirot puso ko, her words...voice...and her sincerity.....Hindi ko kayang tiisin ang galit ko sa kanya, but hindi ako makapaniwala na nagconfess sya saakin ngayon, Yerin is still love me.

"Just Promise  me....Jung Yerin" Sabi ko then tumalikod ako saglit at pagkalingon ko sa likod ay nawala siya, Nakita ko yung phone niya na nasa lupa, kinuha ko ito at binasa ang nakalagay na message sa memo.

SOMEONE: Sinb, kung gusto mo pang makita si Yerin pumunta ka sa address na ito -> ******

Itinago ko ang phone ni Yerin at sumakay sa kotse ko, Binilisan ko ang pagpapatakbo sa kotse at tinawagan ko sila Sowon, Solar at Irene unnie pero walang sumasagot, triny ko narin contact-kin ang lahat ng members but wala rin, nang nasa harap na ako ng place na iyon ay binuksan ko ang pinto at pagkapasok ko ay biglang sumara ito, sumindi ang ilaw at nanghina tuhod ko sa nakikita ko ngayonㅡ lahat ng malapit saakin ay nakatali sa poste at nakaduck tape ang kanilang bibig pero si Yerin... hindi ko makita, napatingin ako sa madilim na place kaso di ako makakilos sa rami ng alagad na nakapalibot saakin ngayon pero at dahil mayroon akong narinig na dumadaing ay naglakas loob akong lumusob kaso may nagsalita

"Sinb?...musta? Di na tayo naguusap ah.." -Joy

"Huwag ka ngang feelingera?! Pakawalan mo sila! You're Crazy!" -Sinb

"Baliw nga ako...baliw na baliw kay Jung Yerin" -Joy

I clenched my fist and i'm ready to fight, lalapit na sana ako nang sumindi ang ilaw sa kabilang side... nakita ko si Yerin na nakatali sa upuan at duguan ang labi, nanlaki mata ko dahil may NAALALA ako.

"Don't worry! Mukha lang niya ang ginalaw ko not her soul and not her body" -Joy

Paano niya nalaman na may something kay Yerin?

"Si- Sinb...." -Yerin

Nang may sumira sa pinto ay kaagad kong kinuha ang baril ng isa sa mga tauhan ni Joy, binaril ko muna ang nakapalibot sa mga kaclose ko pagkatapos ay inalis ko ang pagkakatali nila, babarilin ko na sana ang guard sa tabi ni Joy pero nawala sila, tumingin ako sa direksyon ni Yerin at wala rin siya...

"Sinb! Kinuha ni Joy si Yerin! Doon sila sa madamo dumaan" -Solar

Nakita ko amg pinto na nakabukas kaya lumabas ako doon, at sobrang lakas ng hagin, hinanap ko sila at buti nalang may dalawang bakas na paa sa putik, kaso di ko alam kung alin ang susundan ko kaya sa kaliwa nalang ako pumunta, medyo mahirap lumakad dahil sa putik pero nang may narinig akong sumigaw ay tumakbo ako at pinakingan lang ang sigaw ng babae, napahinto ako saglit...

"Sinong mahal mo Ako o si Sinb? Kung ako pakasal na tayo, kung siya mamamatay ka ng wala sa oras" -Joy

Nagtago ako sa puno para pakingan ang pinaguusapan nila.

"Si Sinb....wala na akong pake kung mamatay na ako!" -Yerin

"Tigas ng ulo mo Yen, di ka parin pala nagbago....buti yan ang choice mo? Mamatay kana! Para wala na kaming pinagaagawan! bye bye!" -Joy

Inilabas niya ang baril at tinutok sa ulo ni Yerin..

















1       2       3
























Tumakbo ako ng mabilis..





























4            5              6


































Sumigaw ako at napatingin si Joy saakin








7              8                 9




























*bang!*

























Pinutok na niya ang baril at nabigla siya dahil buhay pa si Yerin at nabigla naman si Yerin dahil saakin, kumirot ang likod ko na parang may nakabaon dito, napatingin ako kay Yenni at di ko inakala na mapapasuka ako ng dugo.

"Joy ssi! Wag kang kikilos!" Sabi ng Policeman, marami silang tumatakbo papalapit saamin, isa na si Yerin doon sa mga tumatakbo na iyon.

"Sinb!" -Solar, Yuju, Irene

Napaluhod ako at humiga sa maputik na lupa, nangmamanhid ang katawan ko sa ngayon pero habang tumatagal ay dahan-dahan nang nagpaparamdam ang kirot, napatingin nalang ako sa langit 'kayo na pong bahala kung mabubuhay pa ako o hindi na'  sabi ko sa sarili ko, hangang sa may lumuhod sa harap ko na babae at inilagay niya ang ulo ko sa tuhod niyaㅡ pumatak ang tubig ng ulap sa mukha ko ngunit ang panahon ay maaliwalas, niyakap ng mala anghel na babae ang katawan ko kaya napangiti ako sa kanya..

"Ingatan mo ang tiyan mo...Jung Y- Yerin" iyan ang sinabi ko bago ko makasalubong ang kadiliman sa buhay ko.






















Yerin's P.O.V

May mga nurse/paramedics/doctor ang bumuhat kay Sinb at kami naman ay nireport ang nangyari saamin. Pinunasan ko ang luha sa mata ko pagkatapos ay nang busy ang mga police sa paghahanap ng evidence ay lumapit si Yuju at Solar saakin.

"Ano sinabi ni Sinb sayo? Anong meron sa tiyan mo?!" -Yuju

"May sakit ka ba sa tiyan?" -Solar


























Hinawakan ko ang tiyan ko at napangiti.









































"I'm pregnant..." -Yerin

PROMISE |  [SinRin] (Tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon