No One's P.O.V
Nang makauwi na galing sa mall ang tatlo, biglang namula si Sinb at hindi makapaniwalang nahalikan niya sa cheeks si Yerin, pagdating nila sa dorm ay tinutulak at binubuwisit nila si Sinb hanggang sa huminto sila sa moment nila nang makita nila si Eunseo, ang babaeng nagpakirot sa puso ni Hwang Eunbi.
"Sinb...pls..comeback!" Sabi ni Eunseo and Sinb suddenly clenched her fist dahil sa galit.
"Hindi na kita kailangan...." sabi niya habang kinikimkim niya ang ngipin niya.
"Sorry sa lahat ng nagawa ko..." sabi ni Eunseo habang umiiyak.
"May iba na ako Eunseo..." nang sabihin niya yun..biglang napatingin si Eunseo sa mata ni Sinb.
"Sino?...." -Eunseo
"Si Yerin kung di mo siya kilala wag mo nag kilalanin at kapah sinubukan mo syang saktan...ako ang makakalaban mo at diretso ka sa impiyerno!! Ngayon alis!!" Sigaw ni Sinb at umalis si Eunseo habang umiiyak, nang pumasok na ang taylo pinatahan nila si Sinb hangang sa makatulog ito.
Eunseo's P.O.V
Lumakad akong palabas habang umiiyak, then nag isara ni Hwasa unnie ang gate bigla kong pinunasan ang luha ko then tumawa, tinawag ko ang pinsan kong si Y/n.
[Ano na naman?! Hindi kita kailangan Eunseo dahil salbahe kang tao! Never kita kakampihan tandaan mo yan!] -Y/n
"Y/n...kumampi ka naman saakin..look, papatayin mo lang naman si Yerin" sabi ko.
[Never ko gagawin yan! Bahala ka sa buhay mo!! At wag na wag mong papatayin si Yerin Sunbanim! ] -Y/n
*call ended*
Wow! Aiya mismo ang nag end ng call, bahala na...may kakampi naman ako eh, kaya tinawagan ko ito.
"Joy....kumusta?" Sabi ko habang nakangisi.
[Oh Eunseo..napatawga ka? May kailangan ka ba?] Tanong niya.
"Kilala mo naman si Sinb diba?" -Eunseo
[Oo yun Ex mo bakit?] -Joy
"Tulungan mo akong paghiwalayin sila....Wag mong hahayaang maging sila" -Eunseo
[Gusto ko yan...bigay mo saakin ang schedule ng meeting natin] -Joy
"Sige mauna na ako at baka marinig pa nila ako" sabi ko then i ended the call, bigla akong tumawa at hinintay at sumakay sa kotse ko.
"Magiging akin ka muli Hwang Eunbi...🙃😏" -Eunseo
No One's P.O.V
( M O R N I N G )
NagVlog si Sinb sa Youtube niya dahil matagal tagal narin syang hindi nakakapagupdate, same rin sa tiktok niya.
"Sinb kaaga aga nag v-vlog kana.." sabi ni Wendy na kakagising lang.
"Eh matagal na akong hindi nakakapagupdate eh.." sabi ni Sinb then binalewala nalang ni Wendy ang sinbi ni Sinb, then biglang lumapit sa pintuan si Sowon at binuksan ito. Nakita niya ang buong member ng Gfriend kaya pinapasok niya kaagad ang mga ito at baka may makakita sa kanila. Nageye to eye na naman si Eunha at Sowon kaya biglang binuwisit ni Sinb ang Unnie niya, palo naman ang narecieve ni Sinb kay Sown kaya tumigil na ito.
"Malawak rin pala tong dorm niyo...tapos may 4 vacant room pa." Sabi ni Yuju habang hinahalikan ang girlfriend niya sa pisngi.
"Pwede bang itigil niyo yan? Nakakasira kayo ng mood sa umaga" sabi naman ni Sinb at natawa nalang ang iba.
"Bakit kasi di niyo gawin ni Yerin unnie?" Sabi Yuju at lahat sila nag agree dito.
"Mukha niyo!!" Sabay nilang sabi kaya kinilig silang lahat, ang di nila alam nagstarimg contest si Seulgi at Irene nang makita nila ang isa't isa.
"Hoy! May bagomg couple na nabubuo!" Sigaw nilang lahat especially si Yerin and Wheein.
"Sino?" Tanong ni Yeri at Umji
"Sino paba edi si Seulgi at Irene unnie!" To the point na sinabi ni Wheein at nang marinig nang dalawa ang pangalan nila kaagad silang napatingin sakanila at nagpeace sign.
Nang magtanghali sabay sabay silang nag lunch at parang nasa festival sila...maingay, after that plinano ni Solar and Hwasa na manood ng movie.
"Guys...di kayo papagalitan ni- " -Jennie
"Sabi ni HyungEun manager-nim at Sung-Jin-Nim na Makisleep over muna kami dito since close siya kay Sinb at may aayusin lang daw sila sa dorm namin" paliwanag ni Moonbyul at napatango nalang si Jennie and friends, habang nonood magkayakap si Yuju at Umji at magkaholding hands si Sowon at Eunha ganun din si Seulgi at Irene then the rest magkakahiwalay.
"Lisa!! Ano ito?!" Sabi ni Yerin habang pinakita ni Yerin ang chat ni lisa at ng stranger.
"U- unnie..hi di ko sinasady- " -lisa
"PAANO KUNG MALAMAN NITO NA IKAW PALA YUNG KAUSAO NIYA?!" -Yerin
"HINDI KO NAMAN KASI ALAM NA NASABI KO YUNG NAME KO!! LUTANG AKO THAT TIME!" -Lisa
"AYAN KASE! DI MO GINAGAMIT UTAK MO!!" -Yerin
"MAHIYA AKO SAYO! BAKI- " -Lisa
"MANAHIMIK KAYO!!! KUHA KAYO NG KUTSILYO KUNG GUSTO NIYONG MAGPATAYAN!" Sigaw ni Irene at nanahimik ang dalawang magkaaway.
"Lalabas lang ako!" Sabi ni Yerin habang wala sa mood, nalatingin naman si Lisa sa kanya at niroll ang eyes niya.
"Punta lang ako sa kwarto...wala na akong mood manood" sabi ni Lisa at nagtaka naman si Jennie.
"Wag kanang magtaka Jennie...madalas magkaaway yang dalawang yan pero kaagad silnag nagbabati na parang walang nangyari..." sabi ni Jisoo at nagsmile naman si Jennie sa kanya.
Pagabi na at nasa labas parin si Yerin habang naka babad ang paa niya sa pool then si Lisa naman ay lumabas ng kwarto at nakipagharutan kay Jennie, nang kumain na sila sa dining room lumabas si Sinb at pinangdala ng pagkain si Yerin, umupo siya at binigay ito.
"Oh thank you...." sabi ni Yerin habang wala sa mood, then kinuha niya ang pagkain at kumain sila.
"Paano kaya kung magsorry kana noh?" -Sinb
"Sorry? Sa ginawa niya?" Sabi ni Yerin ng Sarcastically.
BINABASA MO ANG
PROMISE | [SinRin] (Tagalog)
FanfictionSeason 1: Promise (Complete) Paano kaya tayo pinagtagpo ng tadhana? Sana ako nalang ang mamahalin mo hanggang huling hininga ko. Handang maghintay kahit ano mang magyari sakin hanggang sa katapusan ng aking buhay. I hope you Promise me right now tha...