"Si Eunseo at Cheng Xiao sila na..." Sabi ni Sinb then bigla kaming nagsaya, wala nang sagabal sa love sotry ng SinRi- i mean...nandyan pa pala si Joy."Eunha....Saranghae!" Sabi ko then siya naman ay binigyan lang ako ng cute reaction, ang sama.
"Tara na guys! Sa dorm! At mag iimpake na kami" sabi ni Jisoo then bigla kaming tumango.
"Yerin saan ka sasama?" Sabi ko.
"Kay Sinb...." Sabi niya then tango ako.
(Time skip)
"Mamimiss namin kayo!!" Sabi ni Eunha then nagdramahan muna sila, after that ay umalis na sila at lumipat na sila Sinb, Umji sa dorm ng Gfriend pati luggage ko ay dala nila hahaha. Pagkaupo ko sa sofa ay kita mong umiiyak parin si Eunha habang nakahiga, aish! Tatanda siya sa ginagawa niya. Lumapit ako sa kanya at pinunasan ang luha niya then bigla niya akong niyakap.
"Sowonie..." Sabi niya then ngumiti ako sa kanya.
"mas cute ka kapag nakangiti" -Sowon
Then biglaan ay may umiyak na naman, si Yerin at si Umji aish!!! Lumapit si Sinb kay Yerin.
"Yerin wag ka nga umiyak! Mas lalo kang pumapanget!" Sabi ni Sinb at pinipilit ni Yerin na hindi na umiyak. Samantalang si Umji at Yuju ay nagyayakapan lang hangang sa tumahan si Umji.
"Sojung unnie! Alis muna kami ni Yerin..." -Sinb
"Sana na naman punta niyo?!" -Sowon
"Ayun..gutom si Yerin gusto n- " -Sinb
"Gusto niyang kainin ka? What the hell!! Nakailan na kayo?!" -Yuju
Natawa ako sa sinabi ni Yuju then nagseryoso si Sinb.
"Pagkain! Not me..tsaka pinagusapan namin na tumigil muna kami sa ganung bagay!" Sabi niya.
"Chill!!! Opo! Pwede na kayong umalis" sabi ni Umji.
Hinila ni Sinb si Yerin at umalis na ng dorm si Yuju at Umji naman ay nagpahinga sa room nila, so ako at si Eunha nalang ang nasa sofa at sobrang tahimik.
"Eunbi...." -Sowon
"Sino? Ako or si Sinb?" Then tumingin ako sa kanya at pinisil ang pisngi.
"Sino pa ba ang Eunbi na nandito eh ikaw lang?" -Sowon
Napangiti niya kaya feeling proud ako ngayon dito.
"Gusto mong wine?" Sabi ko then tumango siya kaya pumunta ako sa kitchen nila buti nalang mari silang wine, kumukha ako ng 2 glasses of wine at pagkabalik ko ay napahinto ako sa nakita ko. Tinatali ni Eunha ang buhok niya habang pinagpapawisan, lumapit ako sa kanya at binitawan ang glass of wine niya, buong magdamag akong nakatingin sa kanya dahil kakaiba talaga ang galaw niya ngayon. This time una kong tinignan ang mata niya pababa na ilong niya hangang sa makarating ako sa labi niya.
"Sowon? Mag something ba sa labi ko?" Sabi ni Eunha.
"Ahm....wala...." Sabi ko then hinawakan niya kamay ko.
"Eunha..." Tumingin siya saakin then binaba ko ang wine ko para itabi ang nakakalat na buhok niya sa tenga niya, next step ko ay inalis ang wine niya then sinimulan kong ilapit ang mukha ko sa kanya hangang sa magdikit ang labi namin...
Para Kong kumakain ng marshmallow sa ginagawa ko, ang soft ng labi niya kagaya ng double chin niya. Sinimulan niya galawin ang labi niya at sumunod nalang ako sa galaw niya. Nilagay niya ang kamay niya sa leeg ko at mas lalo niya akong hinilang palapit sa kanya at humiga siya sa sofa.
Hinalikan ko ang leeg niya niya and nagsimula siyang dumaing, first time ko siyang marinig na gumanon kaya mas lalo akong ginanahan, kaso may narealize ako, hindi pa kami ready at feeling ko narealize niya rin yun kaya tumayo siya then inayos namin ang sarili namin.
BINABASA MO ANG
PROMISE | [SinRin] (Tagalog)
FanfictionSeason 1: Promise (Complete) Paano kaya tayo pinagtagpo ng tadhana? Sana ako nalang ang mamahalin mo hanggang huling hininga ko. Handang maghintay kahit ano mang magyari sakin hanggang sa katapusan ng aking buhay. I hope you Promise me right now tha...