4.(Promise): Bump

238 7 51
                                    

Bago po muna ang lahat nasa itaas ang book 2 ng 'Summer Girl' ㅋㅋㅋ pero di ko pa pinublish...abangan nalang tnx!

____________________

Pagkapasok na pagkapasok ko sa loob, binato akong tsinelas ni Sowon unnie....hala anong kasalanan ko sa kanila?!

"Hoy Sinb! Tignan mo nga yung aso mo! Sinira yung tsinelas ko! Bilhan mo ako ng bago total aso mo nakasira!" Sigaw ni Sowon unnie, bakit ba lahat saakin inuutos ngayon?

"Aba! Pera ko ang pinangastos ko sa lollipop ni umji so bago ako bumili ng tsinelas mo bigyan mo ako n- " bago ko matapos ang sasabihin ko bigla niyang tinapon ang isang pares ng tsinelas saakin kaya wala akong nagawa kungdi umalis. Habang naglalakad ako sa tabi ng street sinisipa ko yung mg alata or kalat na nakikita ko, eh sino bang hindi maiinis kapag lagi sayo inuutos? Hindi naman sa nagiging matamad ako ah..pero everyday everynight saakin nalang lagi, baka sunod na inutos saakin agawin gf niya. Pasalamat sya mabait akong bata! Sarap niya durugin hmp!

Nararamdaman ko na may sumusunod saakin kaya binilisan ko ang pagtakbo ko, bawat lilikuhan ko sumusunod rin yung lalaki kaya nang liliko ako sa kanan para tumawid nakuha niya ang wallet na dala ko kaya hinabol ko siya, ngayon ay nasa gitna kami ng marketplace at tinatapon niya ang mga tinda sa daanan ko, may times na nadudulas ako pero i did not give up at wala na akong pake sa sugat ko sa tuhod. Ngayon hindi lang ako ang humahabol, pati aso nakisali saamin at hinahabol ako ngayon..diba? Ganda ng karm ako! Kakainis!! Tatalon sana yung snatcher nang kuhanin ko ang stick sa gilid at binato ito sa ulo niya *headshot!*   kaya na knocked down sya at siyempre kesa sa tumunganga ako dito kinuha ko yung wallet ko kaya ngayon ang aso ang problema ko, di ako makatakas dahil dalawa na sila.

"Buwisit naman oh! Why me hinahabol niyo? I'm not the snatcher!" Sabi ko sa sarili ko.

"Kung sanang sinama ko si angkko edi sana safe na ako sa mga asong 'to ngayon" Dagdag ko, nakipagtitigan ako sa mga aso tapos tumakbo ako, kakagatin na sana nila ang paa ko nang biglang may kotse na dumaan sa likod ko at ayun nasagasaan sila *Double-Kill!*  subali't dahil kakatakbo ko hiningal ako kaya napaupo muna ako, pero di ako makapaniwala na nag parkour ako ㅋㅋㅋ. Nang tumagal ng konti, tumayo na ako at umalis sa market then diretso ako sa bilihan ng slippers at ang masaklap nakarma na naman ako nang pagpasok na ako sa store.....bakit?? May babaeng nakabungo saakin kaya nadapa ako at 'di man lang ako tinulungan. Yung babaeng yun ay mataba, pero magandaㅡ kaso nga lang di ko type tsaka MATABA papatulan ko? Baka nga mapirat ako kapag siya naging GF ko eh.

"Suplada! Ang taba taba na nga hindi pa ako tinulungan!" Panirig ko sa kanya kaya napahinto siya. At mukhang may kasama pa sya huh!

"Ako suplada? It is you yung hindi tumitingin sa dinadaanan mo eh!" Sabi niya at wow! Ako talaga sinisi? B- bakit parang kasalana ko? Gaga Sinb! Wala ka sa Four Sister's In a Wedding.

"May saltik ka noh? Papasok na nga ako eh!" Sabi ko sabay tayo at pagpag sa sarili ko, maraming tao ngayon ang nakatingin saamin at wala na akong pake doon. Scandal niyo para kumalat sa buong mundo kumg gaano kagago ang matabang babae na ito.

"Eh mali yang daanan- Teka...." biglang siyang huminto at parang inaaral ang mukha ko, ganun ba talaga akong kaganda para pag-aralan?

"I- ikaw... You're the who invited saakin noon sa bar diba?" Aniya. Anong pinagsasabi niya eh never ko panga siya nakilala eh, tsaka ngayon ko lang siya nakita like duh! Wag kang mapiling ate gurl.

"Pinagsasabi mo!" Sabi ko.

"I'm the girl you've confronted me....sa park" Aniya. Seryoso ba siya? Kalayo ng katawan niya sa babae noon. Nilamon nya ba yung laman ng refrigerator nila?

"Masyado kang mataba para i-compare sa babaeng yun tsaka sino kaba?!" -Sinb

"Tumaba lang ako! Palibhasa sexy kalang nang-aabuso ka na ng tao! I'm Yerin! Gosh!!" Nang sabihin niya ang pangalan niya biglang mag scene na nagflashback sa isip ko, Sya y- yung b- babaeng inano ko..... Bago sya umalis hinawakan ko ang matabang kamay niya.

"I- ikaw si Yerin?" Tanong ko habang nag su-stutter. Tumango naman.

"B- bakit tumaba ka?" Sabi ko at tumawa sya na may kasamang bitterness, feeling ko heartbroken sya katulad ko.

"Bakit parang gulat ka? Kakasabi ko lang. Masyadong personal kung ikwento ko sayo..." sabi niya sabay walk out, shet! Hindi ko akalain na nagkita kami ulit. It was a coincidence, from hinabol sa aso to meet someone whom I met on the past.

Napansin ko na pagabi na at may pinapabili papala si Sowon unnie saakin so binilisan ko na at umiwi ng maaga. Habang papasok ako sa dorm namin nagfla-flashback yung nangyari saamin ng babae.

"Hoy! Kanina kapa nakatunganga diyan!" Sigaw saakin ni Umji kaya napatingin ako sa kanya.

"May balak kabang matulog? Look! Kanina kapa nakatunganga diyan!" Dagdag niya.

"Hindi ba pwedeng iniisip ko yung importanteng bagay?" Sabi ko at nanahimik sya, dahil awkward kami sa sala ngayon umakyat na ako sa kwarto ko at sabay tulog ang masama ay pati sa panaginip ko nagpapakita yung scene na nagyari saamin. Aish! I hate my lifeu!

________
Sorry kung medyo boring...tinatamad author niyo eh, peri mas masaya kung mag vo- vote kayo ㅋㅋㅋ

PROMISE |  [SinRin] (Tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon