3.(Promise): lollipop

220 10 261
                                    

Sinb's Point of view

Habang pababa ako sa kwarto ko nakita ko si Sowon unnie na umiinom sa kitchen at napansin ko rin na wala sa mga kwarto yung tatlong unggoy kaya dali-dali akong lumapit sa kanya at tinanong kung nasaan ang mga ito.

"Sowon unnie? Nasaan sila Wendy-nie, Rose-nie, Jennie unnie?" Tanong ko at bigla niyang nabuga ang iniinom niyang tubig sa mukha ko, wow! Magic! P*ta naman! Ibubuga nalang nga yung tubig sa mukha ko pa!

"Yah! Bakit ka kasi namimigla!!" Sigaw niya.

"YAH! GRANNY! PUNASAN MO TOH!" Sigaw ko at bigla naman syang tumawa,aba adik toh galing! Nakatulong sya grabeh!

"I said wipe my faceu!!!" Dagdag ko at bigla nyang kinuha ang face towel sa sofa at pinunasan ang mukha ko kaso ang pagkapunas niya parang sinasapok na niya ako aba gagi toh ah!

"Yah! Granny! Ako nalang nga!" Sabi ko at kinuha ang face towel, sya naman ay sinapok ako dahil tinawag ko syang 'Granny'

"Ayan tuloy! Nawalan na ako ng ganang magtanong!" Sabi ko at aalis na sana ako ng higutin niya buhok ko.

"ARAY NAMAN! GINAGAWA KO SAYO?!" Sabi ko.

"Anong sasabihin mo?" Aniya.

"Saan nagpunta yung tatlo?" Sabi ko at binitawan niya buhok ko.

"Sa japan! May aayusin lang daw sila" sabi niya at tumango nalang ako baka ano pa kasing magawa ko sa kanya, sarap niyang tusukin!

Kinuha ko ang phone ko at pinindut ang TikTok app, oo nga pala! Isa na ako sa mga famous gumawa ng tiktok video, madalas request nila saakin ay dance cover kaya naisipan kong gumawa ng youtube channel at walang pang 1 week nasa million na followers ko..diba wow magic!

"Hoy! Hwang Sinb! Tiktok ka nanaman?! Hindi mo muna kami tulungan dito!" Sabi ni Hwasa unnie at hinayaan ko nalang sya, pake ba nila? Tsaka ang tagal ko nang di nag update sa youtube at tiktok.

"Aish! Kaya niyo na yan!" Sabi ko sabay punta sa mapayapang lugar at sinimulan ang video, kinover ko ang BOY WITH LUV ng BTS at ang SUNRISE ng Gfriend, nga pala medyo gusto kong member doon sa gfriend ay si Eunha kasi kakaiba mga ginagawa niya kumpara sa ordinaryo na tao. Gusto ko lang syang member pero hindi ako fan ng Gfriend or kpop mas gusto ko yung mga hollywood....at mas gusto kong nanonood ng movie isa na doon yung harry potter😍😍.

"Sinb tapos kana? Kung tapos kana pasok ka dito!" Sigaw ni Wheein unnie.

"Bakit na naman?!" -Sinb

"May punishment ka daw kay Sowon!" Napalunok naman ako dahil sa sinabi ni Wheein unnie alam niyo ba yung punishment ko sakanya? Well ipapasok lang naman nya yung- basta yun!

Pagkapasok ko nangyari na ang pinakamalas na punishment sa buhay ko, feeling ko nga hindi na ako virgin eh😂. Grabe talaga makapunish si Sowon unnie kapag may ginawa kang kasalanan pero kapag sa iba palo lang! Unfair noh? Tigas kasi ng.........................ulo ko eh. After niya ako parusahan humihingal ako habang umuupo sa sofa, grabe ang sakit ng lalamunan ko tsaka pano di sasakit eh ang laki ng- nevermind! Pero child abuse sya! Pareho sila ni dad.

"Sinb.....sabi ni Umji bilhan mo daw sya ng lollipop!" Sigaw ni Hwasa unnie.

"Lollipop? Tangina ang laki na nya lollipop pa habol niya!" Sigaw ko pabalik.

"Nahiya ako sayo tol! Ikaw nga internet habol mo! Sama mo na yung pornvideo!" Sigaw ni Umji at nanlaki naman mata ko sa sinabi niya...pornvideo? What the fuck! Anong sinasabi niya! Wag naman niya isigaw na nanonood ako nun! Wala tayong magagawa eh....mahilig ako dun 😂

At dahil sa sinabi ni Umji napalo sya kay Sowon, ayan kasi! Di muna pagisipan sasabihin nako! Nako!

"Sinb! Bili kana!" Sigaw ni Umji.

"Manong! Ikaw nalang bumili ng lollipop tinatamad akoe!" Sabi ko sa manong na dumaan at binigay ang pera sa kanya.

"Anong lollipop po ba?" Manong.

"Malamang yung pagkain! Meron bang lollipop na tao? Kung meron bilib na ko sayo!" Sabi ko at kinamot nalang niya yung ulo niya.

"Pero ma'am Sinb! Anong nga klase kung malaki or hindi.." sabi niya.

"Gusto ko mas malaki at masarap pa dyan sa ano mo! Sige na! Alis shu!" Sabi ko at halatang naiinis sya saakin dahil maganda ako ginawa nalng niya ang utos ko hahahaha syempre! Kapag gusto may paraan kapag ayaw may dahilan!

1 hour later *insert spongebob meme voice*

"Eto na po! Sinabi kopo sa manang yung lollipop na sinabi niyo! Mas malaki at masarap kesa sa ano ko! ....pasalamat ka mahal kita!" Sabi niya kaya natawa ako.

"Seryoso ka? Pinakita mo? Pakita nga?" Sabi ko sabay bite ng lips ko.

(Author: YERIN OH!!!!)

(Yerin: subukan mo Sinb! Break na tayo!)

(Sinb: biro lang! Tsaka wala pang tayo! Look nagsisimula palang yung story oh!)

(Author: oo manahimik nalang kayo! Sakit kayo sa ulo!)

(Yerin: nagsalita!)

(Sinb: sige baka pakita pa niya ano niya! Author nim pwede nabang ituloy script ko?)

(Author: oo mas mabuti!)

"De! Biro lang manong! Tsaka salamat sa pagmamahal saakin!" Sabi ko at bigla syang nagblush, ewan ko kung saan ko sya nakuha pero alam ko dumaan sya sa labas kanina. Nang kunin ko lollipop sakanya binigay ko kay Umji, hay nako! Seyoso kaya yung lalaking yun? 😂 Nu kayang feeling mag-- aish! Hwang eunbi! Stap eit!






_____

So ayun na nga ang update ko...sorry kung medyo...hirap explain.....basta yun! Hope you enjoy!
Tsaka nga pala vote naman kayo para masaya XD

PROMISE |  [SinRin] (Tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon