33.(Promise) - Prank ni Sinb

151 8 0
                                    

Sinb's P.O.V

Habang naguusap yung iba sa sala ay tinulungan ko si Yerin na magluto kahit na ako lang taga balat ng mga ingredients at taga hiwa.

"Sinb yah!~ pahiwa ng onion!" Sabi ni Yenni saakin at kinuha ko ang onion then sinimulan ko nang hiwain, after kong gawin yun ay luhaan na mata ko.

"Hala ba't ka umiiyak Ttinb yah??" Sabi saakin ni Yerin then niyakap ako sa likod.

"Yah! Baka musunog niluluto mo...focus ka muna doon!" Sabi ko then nagpout nalang siya at bumalik sa business niya, ako naman ngayon ay namomoblema sa ginagawa ko, di ko alam kung paanong paganahin yung rice cooker. Pagkatapos ng 25 mins ay nagawa ko nang paganahin.

"Sinb yah~ papunas ng pawis ko" kinuha ko ang face towel sa upuan at pinunasan ang mukha niya na puno ng pawis.

(Timeskip)

"Woah! Ang sarap ng food!" -Seulgi

"Masarap kasi yung nagluto!" -Sinb

"Sinb! Tigil ka nga!" -Yerin

"Bakit totoo naman ah..." -Sinb

Namula nalang si Yerin at pinalo nalang ako sa shoulder. Medyo tumagal ang oras ay umalis na yung tatlong bisita namin then yung wonha naman ang naglinis ng pinagkainan namin.

Yuju's P.O.V

"Umji yah...." Sabi ko then tumingin siya saakin.

"Why unnie?" -Umji

"May sasabihin ako..." Sabi ko then lumapit siya saakin.

"Wag mong sasabihin sa SinRin at WonHa even sa mga kaibigan natin..or kaclose..at wag karin sisigaw or magugulat" Sabi ko then tumango siya.

"Buntis ako..." Sabi ko then bigla siyang napatayo sa sinabi ko.

"WHAT?! SINONG AMA?! SINONG BUMUNTIS SAYO?!" Napatingin saakin yung SinRin then bigla akong nilapitan ni Yerin unnie.

"Yuju...sinong bumuntis sayo?" -Yerin

"Shet! Paano na si Umji?" -Sinb

"YUJU..." -Umji

"Umji...i'm sorry but i think...mag break na tayo~ " Sabi ko habang hawak ang tyan ko.

"Yan ba ang mabuting paraan? Na mag break tayo?" -Umji

Tumango ako then kita mong galit na galit siya at nasasaktan, tinignan muna niya ako bago magwalk out, shet! Sabi na nga ba hindi magandang prank toh eh! Sowon and Eunha unnie naman eh!!! Sinira pa talaga ang relasyon namin. Hinabol ko palabas si Umji then bago pa siya makalabas ng gate ay niyakap ko siya sa likod, hindi siya umiyak or nagsob pero galit siya.

"Umji...don't do this~ " -Yuju

"Kailangan kong munang mapagi- " -Umji

"That was a prank Ji-yah~" tumingin siya saakin then bigla akong tinulak, ako naman ay tumawa lang sa mukha niya ngayong mukhang ewan.

"Sabi na nga ba eh! Prank lang..." Eh? Pano niya nalaman?

"Narinig ko kasi kayo nila Sowon unnie at Eunha unnie na naguusap about dyan kaya pati ako nagplanong umarte" sabi ni Umji then bigla siyang nagchuckled. Aba! Aba! Aba! Matalino tong bata! Pumasok kami sa loob then biglang tumawa si Sowon at Eunha unnie habang yung SinRin naman ay naguguluhan sa nangyayari.

"Unnie! Failed!" Sabi ko then mas lalo silang tumawa except sa dalawa.

"Sabi na eh! Di kasi ganun mag react si Umji... Once kasi na nasasaktan yan ay tahimik lang then iiwasan ka ng tingin sabay walk out" -Sowon

PROMISE |  [SinRin] (Tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon