5.(Promise): E.X

205 7 37
                                    

Yerin's P.O.V

Umuwi na kami ni Yuju nang matapos ang nangyari kanina, grabe ang suplada ng babaeng yun! Kala mo kung sino! Halos makita ko na nga sungay niya sa uli niya habang sinasagot ako. Pero ang weird lang....bakit siya nagstuttered? May nangyari ba saamin? Dati ba kaming close? Nagkita naba kami? Aish! Bahala na!

"Chubs! Kailan mong balak magpapayat?" Sabi ni Wendy unnie saakin, grabe ang sama na talaga ng mga people ngayon!

"Unnie...don't judge the cover by it's book!" Sigaw ni Lisa kaya natawa kami, nag sabi na ngalang ng quotes baligtad pa. Tinaas niya ang kilay niya at tumingin ng weird saamin.

"Bakit kayo tumatawa tama naman ah??" Pagexplain niya.

"Gaga! Don't judge the book by it's cover yun! Baligtad ba utak mo gurl? HAHSHAHSHA" paliwanag ni Irene unnie.

"Sumingot ka noh?" Sabi ni Solar unnie and nagroll eyes nalang si Lisa.

"Pero seryoso kailan ka magpapapayat? Look ang layo ng katawan mo ngayon kesa dati...47 kg kalang ngayon 159 kg na" Sabi ni Irene unnie, wow! Nakatulong siya!

"Bakit ba pinoproblema niyo yung katawan ko ngayon imbis na ako yung mamoblema?! Wag niyo nalang pansinin kung naiirita kayo!" Sabi ko sabay kuha ng pagkain sa ref. Hindi naman ako magkakaganito kung hindi nakipaghiwalay saakin yung gf ko.

"Buti pa ang mga FANS natin tanggap kung sino ako" Parinig ko at sabay-sabay silang tumingin saakin.

"Buti alam mo? Pero bakit ganun ang ganda mo parin?" Pang-uto naman ni Jisoo saakin.

"Bahala na kayo diyan!...... UNNIE!!" Sigaw ko.

"OH? PROBLEMA MO?" -Solar

"Pwede munang lumibot?" Sabi ko at tumango naman siya, kinuha ko ang mask ko at sinuot ito.

"Hoy! Yenni! Saan ka nanaman pupunta?" -Irene

"Sa pwet mo! Magkakape!" Sabi ko sabay bukas ng pinto at labas, actually pagabi na eh pero wala akong pake. Habang naglalakad ako marami akong nakikita na sexy ang katawan, magaganda, etc. Except sa boys coz' hindi ako interested sa kanila 😂. Then habang naglalakad ako nakita ko nanaman siya....nakipaglalandian sa jowa niya, yata? So lumapit ako sa kanila.

"Hoy! Choi Yuna! Bakit di kapa umuuwi?" Sabi ako napatingin naman siya saakin, sino yung kasama niya?

"A- ah....unnie si U- Umji n- nga p- pala" sabi niya habang nauutal, teka nabasa niya ba yung utak ko?

"Then?" Sabi ko.

"G- girlfriend ko......" Sabi niya at nanlaki mata ko sa narinig ko mula sa bibig niya, ano? Gf niya?

"Ohhh.....so nagde-date kayo?" I smirked.

"Ohh. Tsaka umalis kana taba! Inaabala mo date namin!" Sabi niya saakin kaya bago ako umalis pinalo lo sya sa braso, akala ko nga hahabulin niya ko pero buti nalang nandyan Gf niya wuhahaha! Ngayon ay patuloy ako sa paglibot then napahinto ako sa mga hakbang ko nang makita ko ang taong niloko at sumira ng puso ko, may kasama siyang iba....di ko alam kung pano magtago kaya nakita niya ako, yung luha na pumatak sa mata ko last year ay bumuhos muli ngayon,  kung feeling na parang tinutusok ng 100 na kutsilyo yung puso mo habang nakikita siya na may kasamang iba, lumapit siya saakin at iniwan ang babaeng kasama niya.

"Wag kang umiyak yenni..." pinunasan niya ang luha sa mukha ko gamit ang thumb niya, pero hindi parin ako tumigil sa pagiyak.

"Yerin alam kong wala nang tayo but, i still care for you!" Sabi niya, namiss ko ang malambing na boses niya, tsaka yung soft hands niya na hinahawakan ang pisngi ko.

"Alam mo...feeling ko nga pinagsisihan ko ang ginawaa ko sayo..." sabi niya at nagchuckled siya.

"B- bakit mo ako iniwan?" Ngayon ako naman ang nagsalita with my cold voice.

"Sinabi ko na sayo dati pa...na may dahilan kung- " she said pero hindi ko sya pinatapos at nagtapon kaagad ako ng tanong.

"Then tell me!!!!" Sabay tingin sakanya na may halong galit at lungkot.

"Dahil sa business! Yerin....look, hindi ko ginusto na iwanan ka dati!" Sigaw niya saakin na may halong lungkot.

"Kung pwede lang sanang ibalik ang panahon.." dagdag niya sabay hawak sa pisngi ko. Inalis ko ang kamay niya sa pisngi ko at sinampal siya.

"Ang lakas ng loob mong bumalik! Hindi ako laruan!" Sigaw ko sabay alis sa pwesto ko kaso hinawakan niya ang kamay ko.

"Yerin...liligawan kita hanggang mapasaakin ka muli" sabi niya then she pull me closer, hanggang sa magdikit ang mga ilong namin.

"Alam mo ang ganda mo parin kahit tumaba ka..." Aniya. Tinulak ko siya papalayo at tinignan muna siya ulo hanggang paa sabay balik sa dorm namin at hindi na inintindi ang mga kamember ko at iniyak nalang ang buong gabi ko.

PROMISE |  [SinRin] (Tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon