7.(Promise): Diet

192 7 33
                                    

Next day:

"Yah! Ang bigat naman nito!" Sigaw ni Yerin habang binubuhat yung barbel na sakto lang ang bigat, grabe nabigatan pa sya doon huh, sa taba niyang yan di nya kayang buhat yung barbel.

"Yerin....tanong ko lang anong year ka pinanganak?" -Sinb

"1996!" Sabi niya habang nabibigatan.

"Oh...so unnie dapat tawag ko sayo😂" sabi ko at tinulungan ko syang ibaba ang barbel, then next na pinagawa ko ay ang mag-stretching, medyo nahihirapan siya kaya dinabi ko sa gym instructure na pang beginner muna ang gawin niya.

"Grabe ang hirap palang magpa-payat!" Sabi ni Yerin kaya natawa nalang ako.

"Ikaw kase! Bakit ka nagpataba?!" Sabi ko at nanahimik lang siya, tingin ko may nasabi akong mali.

"Sorry....." sabi ko then ngumiti sya, bakit ganun? Ang cute niya?

"Apology accepted!" Aniya.

After a few hours natapos na kami sa stretching then sinunod ko sakanya yung mga pang medium, medyo nahihirapan sya pero bandang huli nakakayanan na niya, actually madali lang siyang ituro kung paano gamitin eh.

"Anong next?" Sabi niya saakin at nangilabot ako nang makita kong basang basa na sya ng pawis, as in halata sa damit niya na nag-gym siya, para syang naligo sa pawis na pool.

"Uhm...pumasan mo muna yung mukha mo..." sabi ko sakanya then binigay ko amg face towel niya.

"Ayan! Much better!" Sabi ko then pumunta kami sa boxing area...dahil ang next na gagwin niya ay boxing.

"Bakit ako nakasuot ng boxing gloves?" Tanong ni Yerin.

"Malalaman mo rin unnie...." sabi ko then nang dumating na ang coach. Tinuruan niya si Yerin at ako naman ay nanonood lang sa kanya, namiss ko yung dati niyang mukha, pero di ko alam kung ganun parin itsura niya kapag pumayat siya. Bumaba na sa ring si Yerin at binato ba naman ang boxing gloves saakin.

"Pagod na ako!" Sabi niya then umupo sya sa sahig, nagmumukha tuloy siyang bola 😂😂.

"Tumayo kana dyan at mag bre-breakfast na tayo!" Sigaw ko sa kanya.

"Itayo mo ako...." Sabi niya so itinayo ko sya at dahil hindi pantay ang weight namin ako yung natomba sa kanya.....and nasa itaas niya ako, nagtitigan muna kami bago ako tumayo.

"T- tumayo k- ka na d- diyan!" Nauutal kong sabi, then tumayo siya sabay akbay saakin.

"Kinikilig ka no?" Wow! Confident pa syang sabihin yun!

"Huh? Ako? Kinikilig sayo? Manigas ka! Tara na nga!" Aya ko sakanya at sinundan naman niay ako, pumunta kami sa isa shop na ang pagkain doon ay puro healthy. Nang umupo kami sa upuan napalunok siya.

"Bakit dito?" Sabi niya.

"Duh! Nag di-diet ka unnie!" Sabi ko then umorder ako ng foods namin.

"Pero...sobra naman yatang healthy dito ng food?" Aniya, medyo naistress ako sa mga reklamo niya kaya hinayaan ko nalang siya, nang dumatimg na ang food namin nagsimula na akong kumain at naoansin kong hindi pa kumakain ang isa.

PROMISE |  [SinRin] (Tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon