24.(Promise) - Don't Leave me

206 8 28
                                    

(Nasa title napo ang clue 😁😁)

??? P.O.V

"Manang!!!" Sigaw ng isang yaya ni Sinb

"Bakit?" Sabi ni Nanny. (Personal maid ni Sinb)

"May Aso't pusa pong sumisigaw sa kwarto ni ma'am Sinb" -Maid

Pumunta ang dalawa sa tapat ng pinto ni Sinb at hinintay nila ang tunog na hindi nila ineexpect.

"Ah!~ mmhhhmm.....~ ~" -Sinb

"Oh shit!!! Naglaro ang mga pusa...." sigaw ni Nanny at bumalik sila sa place nila kanina.

"Maid 1! Pangap ka na wala kang narinig ah! Kapag lumabas ang dalawa..." then after ng ilang seconds lumabas na ang dalawa at umupo sila sa dining room, yung dalawang yaya naman ay biglang nagsmirk sa nakita....suot ni Yerin yung damit ni Sinb.

"Yerin...luto tayong breakfast?" -Sinb

Tumango si Yerin at pumunta sila sa kitchen, sinundan sila nang dalawang maid then bigla nilang nabitawan yung walit at panlinis nila nang makita nila yung dalawa.

"Ikaw nalang breakfast ko? ; )" -Sinb

Then inupo ni Sinb si Yerin sa table at nagaagawan sila ng halik.

"Shet!!! Ang sweet nila...." -Nanny

"Miss ko na asawa ko huhu~" -Maid 1

"Bakit? Ginagawa niyo rin yan?" -Nanny

"Everyday~ Everynight~ Latata! ; )" -Maid

"Oh.....libog mo! Alis na tayo.." -Nanny

Bago nila maiapak ang paa nila may narinig sila sa dalawa.

"Gawa na tayo? 😉" -Sinb

Biglang namula si Yerin sa sinabi ni Sinb, then yung dalawang yaya nagsabunutan sa sinabi ni Sinb.

"A- anong gawa...." -Yerin

"😂 ng breakfast...naku!! Utak mo~" -Sinb

"Wag ka nga!~ nandyan sila manang!" Nang sabihin yun ni Yerin yung dalawa napalunok, napatingin si Sinb sa kanila.

"Kailan pa kayo diyan??" -Sinb

"N- ngayon lan- " -Nanny

"😂 sige na...balik na kayo sa business niyo, tsaka sabihin niyo kay maid 2 na gagawa kami ni Yenni......" Napatingin si Yerin kay Sinb at pinalo ito sa braso.

"Ng breakfast....." -Sinb

"Sige po!" Sabi ni Nanny at umalis na yung dalawang maid. Prinipare lang nilang dalawa ang ingredients na lulutuin nila then nagsimula na silang magluto..puro tawanan at kasweetan ang makikita mo ngayon sa kitchen. Matapos silang magmulto kumain sila syempre then nagready na si Yerin sa Comeback nila ngayon.

Sungjin P.O.V

Pagpasok ko sa office ay nakita ko ang contract sa table ko at nakapirma na, akala ko ba hindi na itinuloy ni Sinb yung desisyon niya? Pinakatitig ko ng mabuti ang pirma at gantong ganto nga ang pirma niya, baka nagiba desisyon niya?

"Sir!!!" Sigaw ng isang staff saakin.

"Bakit?" -Sungjin

"Pinapasabi po ni Mr.Xiao na ngayon daw ang deadline niyang contract...ibigay niyo na daw po mamaya" Sabi niya then tumango ako, sinabunutan ko ang buhok ko at naisipan kong tawagan si Sinb. Balita ko sila na ni Yerin...kawawa naman si Yerin kung aalis ng ibang bansa yung anak ko.

PROMISE |  [SinRin] (Tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon