26.(Promise) - speechless

164 7 16
                                    


"YERIN!!" Sabi ni Solar unnie, tumingin ako sa kanya ng walang kagana-gana, then bigla siyang nag smile. Iba talaga yung kaligayahan na nararamdaman ko kapag lagi ko nakikita si Sinb. Simula nung makilala ko soya binago niya ang mundo ko, kinulayan niya ng todo at mas pinasaya niya ang istorya ko sa buhay. Sobrang nanibago ako ngayon dahil wala siya ngayon sa tabi ko, kung pwede lang sanang pumunta doon nang libre.

"Yerin unnie don't be sad..." sabi ni Eunha habang tinatapik ang likod ko.

"Look! Naniniwala kaba sa sign?" Sabi ni Solar unnie at tumango ako.

"Anong favorite number mo?" -Solar

"Hoy Solar unnie!! Wag mo nga siyang ginagawang ewan.." -Moonbyul

"Hindi ko naman ah...ano na yerin?" -Solar

"3...." matipid kong sagot habang pinaglalaruan ang pagkain sa plate ko.

"Kung sino ang pangatlong pumasok diyan sa pinto na yan siya ang bagong makakatuluyan mo" -Solar

Napatingin ako sa kanya at tumango siya, lahat naman sila umoo sa katarantaduhan ni Solar unnie. Then may isang lalaking pumasok.

"Isa!!" Sabay sabay nilang banggit. Ako naman at napainom nalang sa baso ko. Then may babaeng dumaan at si Seulgi unnie yun, buti napapunta siya dito?.

"Dalawa!!" Sabay sabay ulet sila.

"Hi Seulgi na asawa ni Irene!!" Moonbyul said and binatukan siya ni Irene unnie kaya napachuckled ako ng unti. Then pumasok na ang pangatlong babae at imbis na "pangatlo" ang isigaw nila nanahimik nalang dahil ang pangatlong pumasok ay si Joy. Wtf! Si Joy? Makakatuluyan ko ulet? Seryoso ba sila? Binabawi ko nang naniniwala ako sa sign, hindi naman totoo.

"Hi guys!!!" -Joy

"Nandito ka?" Pataray na sabi ni Yuju sabay sipsip sa iced tea niya.

"I'm here to visit my girlfriend..." -Joy

"Sinong gf mo dito? Wala naman ah..." -Eunha

"Sino pa ba? Edi si Yerin" sabi niya sabay smile, yung nakakamelt na smile na hindi mo mapigilan kungdi mapasmiled narin.

"Look guys...sorry sa mga nagawa ko...pinagsisisihan ko yun..." nakasmile na tanong ni Joy habang nakatingin saakin.

"Sorry? Sa tingin mo madali sa dalawa na maghiwalay sila ng landas? Eh g*go ka pala eh!" -Yeri

Tatayo sana siya para suntukin si Joy kaso bigla ko siyang pinigilan, hala bakit Yerin?

"Guys...siya yung pangatlong babaeng pumasok..." sabi ko then tumingin sila saakin.

"Wait no! Wala kaming sinabing tatlo! Hindi siya counted! At di namin hahayaang mapasayo siya muli!" -Irene

"Gagawin ko lahat pramis! Para lang mapatawad niyo ako" sabi ni Joy and nagsmile ako.

"Tabihan mo ako..." Sabi ko then nagtinginan silang lahat saakin.

"WHAT?! SERYOSO KA?!" Sabay sabay nilang sigaw saakin.

"Oo at di niyo kailangang sumigaw" -Yerin

Lumapit saakin si Joy at tinabihan ako sa upuan, ako naman ay nagpatuloy lang sa pagkain.

"Magagalit sayo si Sinb..." -Moonbyul

"Wala siya dito" cold kong pagkasabi at tumuloy nalang ulit sa pagkain.

"Sigurado akong tataba na naman tong babaeng toh...nang iwan ka ni Joy nagpataba ka! Paano pa kaya si Sinb..." -Yuju

PROMISE |  [SinRin] (Tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon