Eunseo's P.O.V
Habang nag uusap ang 8 sa loob ng coffee shop chinachat ko si Sinb at isa na yun sa plano namin ni Joy.
Sinb: Pwede bang tigilan mo na ako?
Eunseo: Sinb sige na...usap tayo..nasa labas ako
Sinb: ewan ko sayo!
Eunseo: Sinb...importante lang promise..
Sinb: tskk!! Whatever!
Then pagtingin ko sa Window kita kong nagpaalam si Hwang Eunbi sa pitong kasama niya at lumabas, Hinanap noya ako hangang sa makita niya ako, lumakad siyang with her cold face and expression.
"Anong sasabihin mo?" She said habang cold ang tono ng voice nya.
"Well...kayo ba ni Yerin?" -Eunseo
"Bakit mo yan tinatanong?" -Sinb
"Alam kong nag 'S' kayo..." then nang sabihin ko yun napatingin saakin si Sinb na parang hindi sya makapaniwala sa sinabi ko.
"Pati ba naman buhay ko pinakekealaman mo.." She said coldly.
"Bakit naman hindi eh EX mo ak- " -Eunseo
"WALA KANG KARAPATAN!! " -Sabi niya saakin habang diin ang word na 'Karapatan' wow! Saket lang. then aalis na sana siya nang agawin ko ang wrist niya.
"Bitawan mo ako!!" Sabi niya nang hindi tumitingin saakin.
"Bibitawan lang kita kung gagawin mo sasabihin ko..." Napatingin siya saakin nang sabihin ko yun.
"Pucha! Ano na naman?!" -Sinb
"Umiwas ka kay Yerin" sabi ko with my serious tone, then humarap siya saakin.
"No! Hindi ko gagawin yun tsaka dapat nga ikaw iwasan ko! Bahala kana sa buhay mo!" -Sinb
"Kung mahal mo si Yerin then do it for HER...if not papatayin ko siya" I said and ngayon ay nageye to eye kaming dalawa, bigla nyang dinakmal ang tupi ng suot kong damit at nilapit niya ang mukha niya ng unti saakin.
"Subukan mo! Ako makakaharap mo" Sabi nya while clenching her teeth at ako naman ay nakasmirk hangang sa hinalikan ko ang lips niya and itinulak ko ang katawan niya palapit saakin at niyakap siya gamit ang kaliwang kamay ko at ang kanan naman ay niyakap ang leeg niya. Nang makita kami ni Yerin sa likod ng babaeng hinahalikan ko bigla kong tinodo ang pagalaw sa labi ko habang si Sinb naman ay pinipilit alisin ang sarili niya sa pagkakayakap ko. Tumingin ako ulit kay Yerin at kitang kita mong lumuluha na siya kaya nang pumasok siya sa loob doon palang niya ak9 natulak nang malakas at tinignan ako na parang suyang siya siya, Pinunasan ni Sinb ang labi niya and sasampalin na sana niya ako.
"Kaya mo?" I smirked.
"Ayoko nang makita yang pagmumukha mo!!" Sigaw niya sabay pasok sa loob ng coffee shop. Tinawagan ko si Joy.
"Joy...success!!" -Eunseo
[YES! So next plan natin? Kailan?] -Joy
"Ikaw nang bahala dun.." -Eunseo
[Geh! See yah may gagawin pa ako~] -Joy
*call ended*
Yerin's P.O.V (bago niya makita ang kiss scene ni Sinb amd Eunseo)
Lumabas ako sa coffee shop at tinawagan ako ni Joy, nagdalawang isip muna ako bago ko ianswer ang call niya.
[Yerin...i'm sorry] -Joy
"Shut up! I don't need you!" -Yerin
[But i need you...] -Joy
"Don't bother me..." -Yerin
[Uhu? Kala mo di ko alam na nag 'S' kayo ni Sinb] -Joy
Nanlaki mata ko nang marinig ko ang sinabi niya, paano niya nalaman? May tauhan ba siya?
"IDC! It was an accident!" -Yerin
[Accident? Ok...sabi mo yan but may feeling kaba sakanya?] -Joy
"I don't think so...." -Yerin
[Aww poor Sinb....] -Joy
"Joy! Pwede bang tigilan mo ako?! Masaya na ako kay Sinb!" -Yerin
[Sige titigilan lang kita kung humarap ka sa left side mo...ops! Hula ko lang yun babush!] -Joy
Nang humarap ako sa kaliwa ko muntikan ko nang mahulig ang phone ko......
Nakita kong nanghahalikan si Sinb at Eunseo, wala akong feeling kay Sinb pero may luhang pumatak sa mata ko at biglang parang kumirot ang puso then sumama pakiramdam ko.
[Sinasabi ko na sayo na may Girlfriend na si Sin- ] -Joy
"Kung plinano niyo tong dalawa...hindi nakakatawa!" Sabi ko sabay ended ng call niya nakita kong tumingin si Eunseo saakin at mas pinatindi niya ang paghalik kay Sinb. Hinayaan ko nalang tumulo ang luha ko at nang medyo tumahan na ang sarili ko pinunasan ko ang luha ko at pumasok muli ako sa loob ng coffee shop.
"Yerin? Ok ka lang?" -Tanong ni Yuju
"Y- yep..i'm fine" sabi ko pero bago ako makaupo pumasok na si Sinb at bigla akong nilapitan.
"Y- yerin? Ok ka lang?" -Sinb
"Oo ok lang ako ulet ulet?" Sabi ko at tumango si Sinb, nagkwentuhan muna sila habag ako naman ay tahimik lang.
"Sinb..." nagtinginan silang pito saakin.
"Bakit?" -Sinb
"Sino yung kahalikan mo kaninang babae?" Shet! Wag kang iiyak Yerin! Masasapak ka saakin! Subukan mo lang!
"Si Eunseo...siya yung humalik" nang sabihin yun si Sinb lahat sila ay tumingin sa kanya isa na ako doon.
"What?! Si Eunseo?! Naghalikan kayo?!" Sigaw ni Sowon at nanahimik lang Sinb, mukhang gusto niya siyang balikan after ni Eunseo icheat si Sinb kay Sehun, Yup! Alam ko kasi kinuwento saakin ni Sinb kung paano sila nagbreak ni Eunseo and kung anong reason.
"Sinb!! Bulag ka ba? Siya yung babaeng- " -Umji
"Di ako bulag at mas lalong hindi ako Tanga! Dahil siya ang humalik saakin and i never response!! Tsaka lumapit lang naman ako sakanya because of her" Sabi ni Sinb sabay turo saakin at umalis ng galit sa coffee shop, sinundan naman siya ng tatlo niyang kasama habang kaming apat ay napanganga sa sinabi niya.
"Because of you Yerin...." -Irene
"Ginawa yun ni Sinb....." -Eunha
"I think may balak sayo si Eunseo..." -Yuju, hindi lang si Eunseo...baka pati rin si Joy.
Ako naman ay nanahimik lang at hinayaan ko nalang silang magsalita ng magsalita.
"Baka naman!...." Sabi ni Irene sabay takip sa bunganga niya.
"May Gusto siya sayo?" Sabi ni Yuju. Sa katotohanan, wala akong natandaan na sinabi ni Sinb saakin na gusto niya ako...or maybe dahil sa kalasingan ko nakalimutan ko? Pero wala eh.
"Yie!! Gusto siya sayo!!!" -Eunha
"Sagutin mo na baka maunahan ka ni Yeri!" -Yuju
"Ewan ko nalang sainyo! I don't know lang!" -Yerin
"Pero kutob namin gusto ka niya" -Yuju
"Kutob niyo lang yun! Tara nanga alis na tayo!" -Yerin
"Oo nga may fan meeting pa tayo bukas, pero aminin iniba usapan yiiee" -Irene
Minsan gusto ko silang patapon sa gitna ng dagat argh! Gigil nila si ako!!
BINABASA MO ANG
PROMISE | [SinRin] (Tagalog)
FanfictionSeason 1: Promise (Complete) Paano kaya tayo pinagtagpo ng tadhana? Sana ako nalang ang mamahalin mo hanggang huling hininga ko. Handang maghintay kahit ano mang magyari sakin hanggang sa katapusan ng aking buhay. I hope you Promise me right now tha...