I.

5.3K 170 62
                                    

I.

 

-Xyla-

 

"Psst! Psst! Xyla!" Tawag ni Thea sa akin na panay pa ang pangangalabit.


Hindi ko sya pinansin saka ipinagpatuloy ang pagsagot sa mga questions na nakasulat sa board.


"Hoy Xyla Peach Montero!" Tawag nya ulit sabay palo ng likod ko. Kanina pa 'to eh! Lumingon ako saka sya tiningnan nang masama.


"Ano na naman ba?!" Sigaw ko nang mahina. Baka marinig pa kami ni Ma'am eh mapalayas pa kami dito sa classroom.


"Kanina pa kita kinakalabit eh!" Sabi nya sabay pout.


"Oo nga eh! Pati strap ng bra ko eh natanggal kakakalabit mo sa 'kin." Sagot ko sabay ayos ng strap na umabot na sa braso ko! Hoy 'di lusyang 'tong bra ko 'no!


"Ikaw kasi eh!" Sabi nya sabay simangot.


"Ano ba'ng kailangan mo?" Inis kong tanong saka nagpatuloy sa pagsagot ng seatwork namin.


"Samahan mo ako sa CR." Nilingon ko yung CR namin saka sya tinaasan ng kilay.


"MagC-CR ka na nga lang, magpapasama ka pa!" Sabi ko na lang. 'Di naman kasi ako baliw para pumasok sa loob ng CR kasama sya. Hello? Makakarinig lang ako ng 'hushing sound' at makakaamoy lang ng mapanghi.


"Hindi dyan. May green submarine kasi. Dun sa CR sa kabilang building." Sagot nya sabay kalabit ulit sa 'kin. 'Pag talaga natanggal ulit ang strap ng bra ko, ipapaihaw ko 'tong babaing 'to!


"Mamaya na. Hindi pa ako tapos." Tiningnan ko yung nakasulat sa board at yung papel ko. Hay. 20 out of 60 items lang ang nasagutan ko. Lesheng Calculus naman kasi 'to. Masyadong pasakit.


"Kopyahin mo na lang 'tong sagot ko." Sabi nya sabay bigay nung papel nya. E 'di sya na ang matalino sa Math!


"Sige. Pero hindi ako cheater ah! Ikaw 'tong nagpakopya eh." Dali-daling kinopya lahat ng sagot nya pati erasures. Para sigurado!


Pagkatapos nun, nagpaalam kaming dalawa kay Ma'am. Nasa building 1 'tong room namin at nasa building 4 naman yung CR para sa mga babae. Malapit lang naman.


Nung nasa building 3 na kami, nakarinig kami ng hiphop music. For recreational pala ang building na 'to. Dito makikita ang music room, dancing room, drama theatre, name all kinds of recreational activities. Sa journalism category lang ako kasi hindi naman ako talented eh.

Dancing Queen (BTS: Complete) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon