Chapter 18

7 1 0
                                    

ELIANA POV

Nandito ako ngayon sa garden ng school namin.Ako lang mag isa ang nakatambay dito.Gusto ko kasi na mag isip-isip sa mga bagay na nangyayari sa akin nitong mga nakaraang araw.

Isang linggo.Isang linggo na din pala ang nakalipas mula nung nakausap ko si Shion.Isang linggo na din ang lumipas simula noong sinabi niya na gusto niya ako.Hanggang ngayon di pa rin ako makapaniwala sa sinabi niya.Ni hindi ko nga alam kung maniniwala ako sa kanya eh.

Sinabi ko kay prince ang tungkol sa sinabi ng kambal niya.Ang sabi niya hayaan ko muna daw dahil si shion na mismo ang gagawa ng paraan para mapatunayan kung gusto niya ba talaga ako.

Habang nakatulala ako dito sa garden ay natanaw ko ang dalawang lalaking papalapit sa kinaroroonan ko.Si Prince at si Dylan.

Hanggang ngayon nasa proseso pa din ako ng pagpapatawad kay Dylan.Todo effort naman siya para mapatawad ko siya at alam kong darating din ang tamang panahon para maghilom ang sakit sa puso ko.Alam niya ma din na hanggang kaibignan lang ang maibibigay ko sa kanya at tinanggap niya naman iyon.Ayos na daw kasing maging kaibigan kaysa sa wala.Kaya eto...silang dalawa ni Prince ang magkasama.Join force sila sa pang aasar sa akin.Kakainis-,-

"Good morning my dear bestfriend"prince

"Magandang umaga aking kaibigan"dylan

"How's your sleep?"prince

"Kamusta tulog mo?"dylan

King ina ng dalawang to oh!!!Di ba sila naririndi sa mga boses nila?Yung isa magtatanong ng english tas tatagalugin naman nung isa yung tanong...ano na naman bang nasinghot nang mga to?

"Ako tigil tigilan niyong dalawa ahh..nakakairita yung mga boses niyo.Umagang umaga nahahighblood na ko sa inyo.Bwisit-,-"sabi ko sa kanilang dalawa.Nag pout naman si Dylan samantalang si Xylem ay nakayuko.Nagtaka naman ako kaya nang silipin ko sya nakita kong umiiyak siya.Hala!!!Bat umiiyak tong isang toh?Anong ginawa ko?-,-

"Grabe ka naman sa amin Eliana.You hurt our feelings."pag iinarte ni dylan sapo sapo niya pa ang dibdib niya na para bang nasasaktan talaga siya.

"Ayaw mo na ba sa Boses namin huh destene?Huaaaaahhhhhh!!!!Wala namang mali sa mga boses namin ahh huhuhu!!!"aish ayoko na!!!Ayoko ng kasama ang dalawang to!!!baka tumanda ako ng maaga sa kunsomisyon dahil sa kanila>_<Nagtataka nga ako kung bakit hindi naging kaugali ni shion etong kambal niyang si prince.Hayssstt!!!

"Alam nyo guys pwede naman kayong wag sumigaw pag nagtatanong eh.Maririnig ko pa naman kahit nasa malayo ako eh"

"Ahh okay po.Madali naman kaming kausap eh hihihi!!!"

"Hmm buti naman"

Biglang tumunog ang bell hudyat na kailangan na naming pumasok sa kanya kanyang silid.Dali Dali kaming tumakbo para makaabot sa first class.

PRINCE XYLEM POV

Mabilis na natapos ang klase namin.Kakahatid ko lang kay Eliana sa bahay niya.Kahit di niya sabihin sa akin alam kong natatakot sya sa banta ni Coreen sa kanya nung nasa guidance sila.

Nag aalala din ako sa kambal ko kung nasaang lupalop ba sya ng daigdig naroon.Putek!!!pag nalaman talaga ng mga magulang namin yung pagkawala niya ako pa ang malalagot.Huhuhu!!!!

Alam ko na ding umamin siya na may gusto siya kay Eliana.Kilala ko si King pagdating sa mga babae matinik yan.Ang alam ko wala pa siyang sineseryoso kahit isa.Araw araw iba iba ang babae,kaliwat kanan di siya nauubusan.Kaya wala akong tiwala pagdating sa panliligaw niya kay Eliana.Sana lang di niya igaya si Eliana sa mga babaeng nalandi niya.Iba si Eliana.Ibang iba siya.

Habang palukso lukso akong naglalakad pabalik sa school napansin ko yung aso ni Eliana.Ano nga bang pangalan nito?hmm...ah tama si Doggie.Nacucurious ako kung sino nga ba ang amo ng asong to.Nabalitaan ko din binigyan siya ng asong to ng gamot nung nagka hangover sya sa kakainom.Kaya ko gustong malaman kung sino ang amo niya dahil parang concern ito kay Eliana.

Kusang sumunod ang mga paa ko kung saan papunta ang asong si Doggie.Pumasok ito sa bahay katapat ng bahay nila Eliana.Kaya pasimple din akong pumasok di naman siguro ako makakasuhan ng trespassing dito>_<

Nakapasok na ko sa bahay at pasimple ko ulit na sinundan si doggie.Patungo yata siya sa bakuran.Huminto siya sa mismong likod ng bahay kaya huminto na din ako,nagtago ako sa mga halaman.

Nagulat ako ng umilaw ang buong katawan ng aso at unti unti itong lumalaki hanggang sa nag form ito na parang tao.Hindi ako makapaniwala sa nakita ko.At lalong nanlaki ang mga mata ko kang mapagtanto ko kung sino ang taong nakita ko.

"K-king?"gulat kong tawag sa kanya.Napatingin naman siya sa akin.

"P-prince" nagulat din siya nang makita niya ako.

King?King ina!!!si King nga!!!A-ano tong nangyari sa kanya?B-bat sya naging A-aso?Anong nangyari sa kambal ko?

My stalker is a Mysterious DogTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon