Chapter 28

7 1 0
                                    

PRINCE XYLEM SEAN DELA FUENTE POV

Hindi ko alam ang mga nangyayari..Hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko.Naguguluhan ako..Naguguluhan ako sa lahat lahat!!!Nag aalala ako kay Eliana,Natatakot ako sa kung ano nga ba ang nangyayari sa kanya.Nagagalit ako sa kambal ko.Siya ang may kasalanan nito!!!Siya ang dahilan kung bakit nasasaktan si Eliana ng ganito.King ina!!!Ano na naman bang ginawa sa kanya mg kambal ko!!!Shit!!!

Matapos kong abutan sila kanina na nagtatalo sa cr ay umalis agad si Shion.Nadatnan namin ni dylan na hinang hina na si Eliana.Dinala ko agad siya sa hospital dahil napakaputla niya na.Hanggang ngayon ay nasa loob pa rin ang doctor at hindi ko pa siya nakakausap kung ano ba talaga ang nangyayari sa Bestfriend Ko.

Habang naghihintay kami sa paglabas ng doctor,biglang may lalaking patakbo naglalakad papunta sa room ni Destene kaya agad kaming tumayo ni dylan para pigilan siya.Teka...sino ba to?

"Hey..bitawan niyo ko!!!I need to see my sister!!!"sabi ng lalaki habang nagpupumiglas sa hawak namin.

Teka...sister?it means kapatid ni Destene ang lalaking to?

"Hey bro,di pwedeng pumasok jan.Di pa lumalabas amg doctor na nagchecheck sa kanya.Relax ka muna jan"dylan.

"Relax?Relax ba kamo?Paano ko makakapagrelax kung alam kong nag aagaw buhay ang kapatid ko?!!!Damn it!!!"inis na sigaw niya kaya binitawan na namin siya.Napaupo  naman siya sa upuan malapit don at napayuko nalang habang umiiyak.

"A-anong ibig mong sabihin?Nag aagaw buhay?Sino?si Destene?"naguguluhang tanong ko sa kanya

"OO!!!May sakit ang kapatid ko!!Malala na yung sakit niya sa puso!!Balak ko sana siyang sorpresahin sa pag uwi ko pero tangina!!!Ako pa yung nasorpresa dahil ito ang dadatnan kong kalagayan niya!!"
umiiyak na sigaw niya.

Parang tumigil ang mundo ko sa narinig ko mula sa kanya.M-malala na yung sakit niya?Bat di man lang niya sinabi sa akin?Bakit parang napakalakas niya pa sa paningin ko?Bakit parang biglaan?Ayokong paniwalaan pero yon ang totoo.Kaya ba parang hinang hina siya kanina?

Napatingin ako kay dylan at ganon din ang reaksyon niya tulad ng akin.Di rin siya makapaniwala sa narinig niya.Di namin inaasahang mangyayari to sa kaibigan namin.Hindi ko inaakalang mangyayari to sa babaeng mahal ko.

Napatingin kaming lahat ng biglang bumukas ang pinto kung saan nakaroom si Eliana.Napatayo kami at sinalubong ang doctor na tumingin sa kanya.

"Doc..ano pong lagay ng kapatid ko?"agarang tanong nung kapatid ni Eliana.

"Magiging straight to the point na ako sa inyo...nanganganib na ang buhay  ng pasyente Dagdag pa ang stress sa biktima kaya mabilisang lumala ang sakit niya.Kailangan niya ng agarang heart transplant within 24 hours.Kung hindi siya maooperahan agad..im sorry to say this pero mamamatay ang pasyente.Masyado ng malala ang damage ng heart niya at hindi niya na ito kakayanin kung tatagal pa to."

Napaupo ako sa sobrang panghihina ng tuhod ko mula sa narinig kong sinabi ng doctor.Parang hindi kayang tanggapin ng sistema ko ang mga narinig ko.Hindi..Hindi pwedeng mamatay si Eliana.Hindi pwedeng mamatay ang bestfriend ko.Hindi pwedeng mamatay ang mahal ko.

"Operahan niyo na siya doc..magbabayad kami ng kahit magkano basta iligtas niyo lang ang kapatid ko.Please doc...save my sister..im begging doc,please save her"naaawa ako sa kapatid ni Eliana.Umiiyak siya habang nagmamakaawa sa doctor.Even si Dylan ay umiiyak na rin.Walang may alam na mangyayari to.

"Sorry,Mr.Jimenez..Gusto ko mang operahan ang kapatid niyo pero walang donor na available.And kulang kulang din ang materials namin dito.Hindi namin maisasagawa ang operasyon.Pasensiya na"

My stalker is a Mysterious DogTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon