Chapter 3

15 1 0
                                    

ELIANA POV

Tapos na kong magluto kaya agad akong pumunta sa sala para sana tignan yung aso kanina pero...

"Aaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhh!!!"

Wala na yung aso...teka..nasan na ba yon?nandito lang yon kanina ah...nakita kong bukas yung pintuan ko.Hmm..baka umalis na yung aso dahil baka alam nyang may naghahanap sa kanya.
Lumabas ako ng bahay dahil nakabukas din yung gate ko kaya sinara ko na din.Hayysstt!!!Akala ko pa naman magkaka aso na ko-_-

XAVIER POV

Sht!!Muntik na ko don huh!!Buti nalang bago nya ko makita nakalabas na ko hayst!!!Pero iba yung nararamdaman ko sa babaeng yon...Parang may kakaiba sa kanya...Kanina habang pinagmamasdan ko sya ramdam ko yung lungkot nya.Napapaisip tuloy ako kung ganon din ba ang nga nararamdaman ng mga babaeng niloko at sinaktan ko noon.Hayst!!!Ano ba tong naiisip ko tsk!!

Lumingon ako sa paligid.teka pamilyar yung subdivision na ito.Hmm..Kung sineswerte ka nga naman oh hahaha!!!Kaharap lang nung bahay ng babae yung bahay ko dito.May bahay ako rito dahil pag gusto kong mapag isa dito lang ako pumupunta.

Naglakad na ko papalapit sa gate then tinype ko yung passcode ko para makapasok.Well nagpalagay ako ng passcode para ako lang ang makapasok.Walang alam ang parents at kapatid ko na may bahay ako dito.Pagpasok ko dumiretso agad ako sa cr para maligo at pagkatapos nahiga na ko sa kama ko.

Nagpadeliver na ko ng bagong cellphone kanina habang naliligo ako.Yung dati ko kasing cp iniwan ko nalang dun sa school.Naisipan kong tawagan ang kambal ko.
Ilang sandali pay sumagot na siya.

"Hello..Prince Xylem Sean DelaFuente speaking..may i know who's this?"

"Xylem,Where are you?"

"KING IKAW BA YAN???NASAN KA BRO!!!MAY NANGYARI BA?NAKIDNAP KA BA NG MGA BAD GOONS?TELL ME PUPUNTAHAN KA NI XYLEM WAAAAHHHHH!!!"

Nailayo ko ng konti yung phone ko dahil sa lakas ng boses nya.Ewan ko ba sa kambal kong to..hindi naman kami ipinaglihi sa megaphone ni mommy pero bat lakas ng boses nya.tch!!!-,-Nga pala,sa family namin king ang tawag nila sa akin.Sa school naman its either Xavier or shion ang tawag nila sa akin.Hmm anyway wala naman akong pakealam sa kanila eh-,-Mabalik tayo sa usapan

"Damn that mouth of yours xylem..Can you please low down your voice?your irritating the hell out of me-,-"me in a low tone.

"Chillax lang bro..ikaw naman masyado kang highblood huh hehehe"

Napasapo nalang ako sa noo dahil sa konsomisyon sa kambal ko.Tsk!!!Napakachildish nya pero sya ang nangunguna sa klase namin.Amazing right?-,-

"Bro di ako makakauwi sa bahay...maybe months or years bago ako makauwi jan"sabi ko.Wala akong balak sabihin sa kanya ang kalagayan ko ngayon.Baka maghisterical sila tch!!

"Bakit naman bro?may problema ba?"sa wakas at nagseryoso din ang boses nya-,-

"Wala naman bro...ikaw nalang bahalang magpaliwanag kila mommy at daddy.Sabihin mo nasa bakasyon ako"

"Sige basta pag may problema o kailangan ka tumawag ka nalang ah...ma mimiss kita bro *sniff*"

What the!!!eto na nga ba sinasabi ko eh..masyadong emosyonal ang kambal ko,madali siyang umiyak sa simpleng bagay lang.Tsk!!

"Yeah bye"

"Sige na bro..i love you ahuhuhuhu"

Tsk!!!Crazy twin brother-,-Binaba ko na yung call dahil naiirita na ko sa ngawa ng kapatid ko.tsk!!!

"Ano ang feeling ng nahihirapan king?"

Napabangon ako sa kama ng marinig ko ang boses nung babaeng sumumpa sa akin.Nakita ko syang nasa gilid ng kama ko.sht!!!maysademonyo ata tong babaeng to>_<

"Damn you!!!Ibalik mo na ko sa pagiging tao!!"

"Na-ah!!!Di pwede king..Hindi kita ibabalik hanggat di mo natututunan ang leksiyon mo!!"

"Paano ba ko makakabalik sa pagiging tao ha?Ano ba ang solusyon?"sht!!Gusto ko ng maging tao ng permanente.

"Nasagot ko na yan king...alalahanin mo at hanapin mo na ang sagot dyan bago pa mahuli ang lahat"

Pagkatapos niyang sabihin yon bigla na siyang nawala.Shit!!!Anong sabi niya?Kailangan ko nga hanapin yung sagot bago mahuli ang lahat?Anong ibig sabihin non?Gulong-Gulo na ko!!"

Bago ako makatulog madaming tanong ang bumabagabag sa isip ko...

Anong klaseng nilalang ang nagbigay ng sumpa sa akin?

Sino yung babaeng nasa tapat ng bahay ko?

Bat kakaiba ang nararamdaman ko nung makita ko sya?

Ano ba yung solusyon para bumalik sa dati ang lahat?

My stalker is a Mysterious DogTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon