ELIANA POVNandito na kami sa guidance office.Nakayuko ako habang iniinda ang sakit ng katawan ko dala ng pambubugbog nila sa akin.
"Ano na naman ba itong pinag aawayan niyo?"Sabi ni Maam.Santos,siya yung acting guidance councilor namin sa school.
"Yan po kasing si Eliana maam eh..nilalandi niya yung dalawang hearthrobs ng school.Isa na po don yung boyfriend kong si King.Inaahas niya po ang boyfriend ko kaya nagawa ko sa kanya yan"Umiiyak na sabi ni Coreen.
At teka,kailan niya naging bf si king?Di ba sila ni Dylan yung mag on?
"Maam hinding hindi ko po magagawa yung mga binibintang niya sa akin.Hindi ko po nilandi yung dalawa.Mga kaibigan ko po sila.At yung mga kumalat na pics ay friendly date lang po namin yon."pinaliwanag ko din ang panig ko sa kanila.
"Sinungaling ka talagang babae ka!!!Ang sabihin mo malandi ka lang!!Nilalandi mo lang si King!!!Nakita ko sa mga pics na nakayakap kayo sa isat isa...paano mo ipapaliwanag yon huh!!!"bintang niya ulit sa akin.
"Yung nakita niyo sa pics,kaya ako niyakap ni king dahil kinomfort niya ko.Umiiyak kasi ako dahil sa panlolokong ginawa niyo sa akin ni Dylan!!!Di ba boyfriend mo si Dylan?Bat sinasabi mo dito na si King yung bf mo?Nag aassume ka na naman ba?"nakangising pahayag ko sa kanya.Napakunot ang noo ni maam santos at mukhang kinabahan yung mga alipores ni coreen.
"Teka...Miss Coreen,sabi mo kanina ang boyfriend mo ay si King di ba?Bat sinasabi ngayon ni Miss Eliana na si Dylan ang bf mo?Ano ba talaga ang totoo?"naguguluhang sabi ni maam santos
Biglang natigilan si Coreen at sinamaan pa lalo ako ng tingin.
"Maam hindi po totoo yan.Break na po kami ni Dylan.Si king na po ang boyfriend ko ngayon.Maam maniwala po kayo dahil nagsasabi ako ng totoo.Maam paalisin nyo na po ang babaeng yan dito sa school.Di po sya bagay dito dahil malandi siya"pagmamakaawa niya kay maam santos.
"Maam kung yung mga picture lang naman po ang problema may explanation naman po ako jan eh.Yung una pong pic ay magkasama kam ni prince kasi nagyaya po sya ng friendly date.Yung second pic naman po umalis ako jan dahil kailangan kong pumunta sa cr para linisin ang suot ko,natapunan po kasi yon ng drinks eh.Yung third pic po,kasama ko si king dahil pinasama po ako ni prince sa kanya.Sumakit po kasi yung tiyan ni prince kaya kaming dalawa ang naiwan.Kinomfort lang po noya ako jan.Yan lang po ang lahat ng nangyari..Maniwala po kayo maam,hindi ko po sila nilandi.Hindi ko po magagawa yon.Hindi po ako malanding babae.Maniwala po kayo"mahabang paliwanag ko pero yata talaga akong mapaalis ni coreen dito at talagang pinipilit niya na nilalandi ko yung dalawa.King ina!!!Hindi ako makapaniwalang naging bestfriend ko itong babaeng to dati.Bestfriend ko sya dati pero ngayon ay mortal na kaaway na ang tingin sa akin.
"Kasinungalungan lahat ng sinasabi niya maam..kilala ko po sya dahil bestfriend ko po siya dati.Malandi sya"
Magsasalita pa sana si Maam Santos pero biglang bumukas ang pinto ng Guidance Office at biglang iniluwa noto ang humihingal na si Prince.Bakas sa mukha niya ang pag aalala habang nakatingin sa akin.
"Sorry for being late madam..Im here to clarify the truth behind those pictures.Nagsasabi po ng totoo si Eliana.Niyaya ko lang po siya sa isang friendly date at saktong nandon din pala ang twin brother ko kaya sinamahan niya kami.Then nagkaroon po ako ng call of nature kaya iniwan ko po silang dalawa don.Yon po ang totoong nangyari madam.Hindi po malandi si Eliana."
"Totoo bang girlfriend ni King ang babaeng ito?"tinuro ni maam ang nakayukong si Coreen at tinignan naman siya ni Prince.
"Hindi po.Hindi ko nga po kilala ang babaeng yan eh.Wala pong gf ang kambal ko."tanggi ni prince
BINABASA MO ANG
My stalker is a Mysterious Dog
RomantizmIsang manlolokong lalaki na isinumpa na maging isang aso.. Isang broken hearted na babae na lagi nalang umiiyak ng dahil sa manlolokong Ex nya... Maibabalik pa kaya sa pagiging tao si king?.... Makakahanap pa kaya ng happy ending si Eliana? Paano ka...