PN đặc biệt

4.4K 374 19
                                    

Thẩm Thanh Thu phẩy quạt, hàng ngàn chiếc lá vàng bay xuống, nhẹ nhàng, ôn hòa, lượn lờ trên tầng không, bao quanh lấy dáng người, rồi chậm rãi đáp xuống chân hắn.

Bí thuật này gọi là trích diệp phi hoa, vốn chỉ để cho thuận mắt, ngắm cảnh mãn nhãn, Lạc Băng Hà cũng từng dùng bí thuật này để lấy lòng một cô gái, kết quả là, còn phải hỏi sao, đương nhiên thành công mĩ mãn. Giờ cô nàng được xếp trong dàn hậu cung ba nghìn giai lệ được sủng hơn trăm người của y.

Thẩm Thanh Thu nhìn đám lá rụng, hai mắt sắc sảo ánh tâm tư đan xen muộn phiền. Thật không ngờ, hắn nhớ y.

Nhưng thật ra vốn có rất nhiều chuyện vượt qua khỏi tầm tưởng tượng của hắn.

Tỉ như, Lạc Băng Hà đối với hắn đã trở nên quan trọng từ bao giờ. Hay như, hắn sẽ có một ngày đau khổ vì y đến thế. Để rồi hiện tại hắn lại dành cho y một nỗi nhớ da diết không thể cất thành lời.

Song, Thẩm Thanh Thu chưa từng nói, cũng không hề thể hiện ra. Hắn không muốn kẻ khác thương hại mình, dù là bất cứ ai, tuyệt đối, không được phép thương hại hắn.

Lạc Băng Hà thương hại hắn, cho nên hắn đau khổ và hận thù, bi thương nối tiếp bi thương, hắn chọn cách rời đi. Vậy mà ngay cả khi đã rời bỏ, hắn vẫn nhớ đến trăm ngàn dáng vẻ của y, cũng như trích diệp hoa phi, từng vì hắn mà khai mở, bi thương hóa thành bi hài. Thẩm Thanh Thu nắm chặt chiết phiến trong tay, vẽ ra một nụ cười cay đắng.

"Tiểu Cửu."

Thẩm Thanh Thu giật mình vội vã chỉnh trang lại tâm trạng, hơi quay đầu đáp với người sau lưng.

"Có chuyện?"

Tất nhiên có thể gọi thành thói quen, người duy nhất mà Thẩm Thanh Thu có thể nói chuyện như vậy chỉ có một người, Nhạc Thanh Nguyên.

"Đệ có tâm tư sao?"

Thẩm Thanh Thu dùng im lặng hồi đáp. Người này, vì cớ gì vẫn luôn có thể nhìn thấu hắn? Nhạc Thanh Nguyên từ sớm đã sinh ra một loại chấp niệm với hắn, không phải hắn không có, thậm chí còn rất mạnh mẽ, chỉ là hắn không rõ rốt cuộc hắn đối với Nhạc Thanh Nguyên là thù hận hay tiếc nuối, hay, chấp niệm khao khát hơi ấm từ y? Hắn từng vô vàn lần hỏi, nếu như gặp được y, hắn nên dùng tâm tình gì mà đối mặt? Rốt cuộc, hắn đến hiện tại vẫn không biết được câu trả lời, chỉ có sự bài xích với y đã dần vơi bớt.

"Ta cũng có tâm tư."

Thẩm Thanh Thu nhìn y, Nhạc Thanh Nguyên mỉm cười ôn hòa, siết nỗi lòng hắn đau xót.

"Thấy đệ cứ mãi thế này, ta rất,...đau lòng."

Ánh mắt hắn dao động theo từng nhịp thở. Nhạc Thanh Nguyên từ trước đến nay vẫn luôn là một cái gai nhọn hoắt, ghim vào tâm hắn nhói đau nhưng không thể loại bỏ được dù hắn đã cố gắng rất nhiều. Và dù rằng hắn sống bao nhiêu kiếp, tỉnh dậy ở một nơi xa lạ hay thân quen nào, nơi bình yên nhất mà hắn nhớ về, vẫn là tại nơi này, Thanh Tĩnh Phong, và y, dù đã thăng trầm bao lần trong sóng gió, vẫn không thể thay đổi đi được sơ tâm, vị ca ca đó, Thất ca.

Khởi Đầu [ ĐNHTTCCNVPD ] - [ Băng Ca × Thẩm Cửu ] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ