Yung diko lang talaga mapigil ang sarili ko..hahahaha kesa makalimutan ko ipost ko nalang.
----------
Robi's POV
"Asus tulala na naman si bunso kuya oh. Iniisip mo si Edward no?" Marco said habang inaasar ang bunso nila.
Kakapasok lang nila sa bahay after Edward left, at ito nga sinisimulan na nilang gisahin ang kapatid.
"Upo bunso." He said na agad naman nitong sinunod. Gusto niyang mapailing nang makita ang namumula pa nitong pisngi. Tsk dalaga na talaga.
"Did Edward ask you if he can court you?" Donny said na agad nitong tinanguan.
Gusto niyang matawa nang sabay sabay silang napabuntong hininga. Umupo siya sa tabi ni Dale bago ito inakbayan. "Basta wag mong sagutin agad ha? Magpaligaw muna nang maayos. Hindi porket crush mo yun eh sasagutin agad. Wag ganun." He said.
"So payag talaga kayong manligaw siya?" Dale ask.
He look at his two brothers at sabay silang tumango. "Oo naman. Dalaga kana bunso, dapat ma feel mo rin kung paano maligawan. Isa pa may tiwala naman kami sayo, tsaka nakilala na namin si Edward kahit papano. And we saw that he is a nice person, tahimik pero mabait. At kung sasaktan kaman kung sakali jusko wala kabang tiwala sa mga muscles nang mga kuya mo ha?" He said sabay pakita nang braso dito. Agad siyang napangiti nang humalakhak ang kapatid.
"Salamat kuya. Promise sasabihin ko sa inyo lahat nang mangyayari sa ligawan moment namin ni Edward. Wala akong itatago." Tila batang sabi nito with taas kamay pa talaga.
"Wag naman lahat bunso, baka pag hinalikan ka nun tas ishare mo sa amin ay nako di kami prepared." Marco said na ikinatango niya.
Donny sit next to Dale's other side bago ginulo ang buhok nito. "Basta bunso, protect your heArt. Don't love too much, at pag nasaktan ka andito kami mga kuya mo na reresbak sa nanakit sayo. But for now enjoy this moment ok? Maayos na kinausap kami ni Edward kaya ikaw umayos ka din ha? Pahirapan mo muna bago mo sagutin." Donny said na ikinailing lang niya.
He felt Dale hug him kaya hinalikan niya ang buhok nito. "Salamat mga kuya ha..akala ko di kayo papayag." She said.
"Bunso kapatid mo kami, hindi kami diyos. We're just here to guide you and not to control your life. Isa pa alam naming napapasaya ka niya kaya bat kami hahadlang sa ikakasaya mo pa? Just please protect your heart, we don't want you crying in pain. Makakapatay kami." Marco said na ikinangiti nang bunso nila.
"Group hug nga." Dale said na agad nilang sinunod. They envelop her with a tight hug na ikinatawa nito. "Love you mga kuya."
"Mas love ka namin bunso." The three of them said before letting her go.
"Go change your clothes, we will just call you pag hapunan na ok?" He said, tumango ito bago tumayo.
Agad naman itong inalalayan ni Marco paakyat sa kwarto nito, dahil hindi talaga ito sanay sa saklay na gamit.
"Ready na ba talaga tayo kuya to see her with another man?" Donny asked at katulad niya ay nakasunod ang tingin nito kina dale at marco.
Bumuntong hininga siya bago sumagot. "Kung ako lang ayoko muna, but what's important to me is her happiness. And Edward can make her happy, plus he earns my respect when he ask us first on courting dale. So who we are to stop the young love? Let just pray na hindi masasaktan ang prinsesa natin, and if that happen which I hope it wont. Well what's the use of us being her kuya if we can't protect her? Isa pa may tiwala ako sa bunso natin, tayo ang nagpalaki diyan kaya alam kung pag iisipan niya nang mabuti ang mga susunod na desisyon including Edward."
"Sana nga kuya, sana nga."
-----------####-----------
So who's your bet? Robi? Donny? Marco? HahahahahahThis is just a bonus chapter for today..kaloka kayo.
Gabriel143
BINABASA MO ANG
Opposite Attract
FanfictionShe is Astig, He is tahimik. She is basagulero, He is Mabait. She is always madungis, He is the Mr. neat and clean. magkaiba pero sabi nila bagay. magjowa? bah kung sasagot siya.