Chapter 20

2K 205 38
                                    

Dale's POV

Unang araw ngayon nang panliligaw ni Edward at maaga siya nitong sinundo sa bahay nila para pumasok sa school. May saklay parin siya at mukhang mahahampas niya ito sa mga ka schoolmates nilang wagas maka tingin.

Well di naman niya masisisi kasi they're walking so close to each other though hindi sila nag uusap pero alam niyang kitang kita nang mga tao na may iba. Jusko paanong hindi eh wagas ang ngiti nang Edward na tila ang saya nang gising nito.

"Ahm sige salamat, dito na ako." She said when the reach her classroom. Tatalikod na sana siya nang hawakan nito ang kamay niya para iharap siya ulit dito. "B-bakit?"

Hindi ito nagsalita bagkus ay bigla itong yumakap na ikanagulat niya. She felt him kiss her forehead bago nito pinagdikit ang mga noo nila.

"Binabaliw mo ako Dale." He said na nagpapula sa kanya. And when he notice it ay tumawa ito bago umayos nang tayo. "See you at lunch princess." He said before letting her go at talikod sa kanya.

She bit her lips habang nakasunod ang tingin dito, ang lakas nang tibok nang puso niya.

"Oh ano na Entrata hinalikan lang sa noo tila na engkanto na ah."

Agad siyang napakurap nang madinig ang nagsalita, when she look around she saw Dennis and her other classmates looking at her habang may malaking ngisi sa mga labi.

"Bet ko talaga ang sariling mundo moment niyo nang jowa mo te." Her gay classmate said bago siya tinulungan paupo sa upuan niya. "For once we saw emotions in you, shet kilig kilig ako." Baklang bakla nitong sabi.

"Hoy bakla itigil mo yan baka makita ka ni Sir lagot ka talaga." Dennis said.

Umirap si Paolo dito, yes Paolo is gay but dream daw nito mag pulis at hindi naman daw pinagbabawal sa batas nang pinas na bawal bakla sa pag pupulis. Plus all our professors didn't know his gay, kasi pag nasa paligid ang mga ito ay lalaking lalaki si paolo.

"Alam mo baks gusto ko na sanang makipag friendship sa inyo ni Elena dati pa pero kasi tahimik ka lang. Pero ngayon jusko te asan ang gunting? Apakahaba ng hair mo dai, kahit walang skinship sa inyo nang fafa edward pero bes niliteral niyo ang pag lalagay nang puso sa paligid. Nakakakilig." He said at talagang nangisay pa kaya napatawa siya.

"Hoy bakla wag mo inaasar cousin in law ko, ako gugulpi sayo." Dinig niyang sabi ni Dennis sa likod. Yeah she knows now that him and Edward are cousins.

"Hoy Dennis alam kung bakla ako wag mo pagduldulan. Tsaka haller sa anong paraan inaasar tong si Entrata? Pumpyangin kita eh."

Umiling nalang siya while listening to the rants of her classmates. She look at her phone at agad namula nang mabasa ang message ni Edward.

(Stop thinking about me Entrata, di ako makapag concentrate. )

After calming herself ay nireplayan niya ito.

(Baliw, mag aral ka na nga.)

Ni hindi man lang nag isang minuto at nag replay agad ito.

(Yes ma'am, see you later 😉)

"May kinikilig."

Ganun nalang ang gulat niya nang maramdaman si Paolo at Dennis sa magkabilang gilid niya.

"Iba to mainlove baks, nawawala ang paki sa paligid." Paolo said na tinanguan ni Dennis.

She look around only to see her other classmates smiling while looking at her. They are 35 students in their class and only two woman and that's her and Elena.

And for once, today is the only day na nafeel niya ang mga presensiya nang kaklase niya. It feels like she belong to this class all of a sudden.

-----------####-----------
Gabriel143

Opposite Attract Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon