Edward's POV
Napaangat siya ng tingin ng makitang may umupo sa isang bench malapit sa inuupuan niya. He look around and see that its only him and the new comer who is now sitting in this garden behind the laboratory room. It seems like the new comer didn't notice him dahil nakanguso lang itong nakatingin sa harap nito.
He tried to go back to what's his doing pero hindi niya sa makapag concentrate sa pagbabasa dahil tila magnet ang bagong dating at talagang napapatingin siya. He give up and just stare at the person. Nakacriminology uniform ito, bobcut ang style na buhok katamtaman ang katawan, at kahit nakasideview ay pupusta siyang maliit lang ang mukha.
Ganun nalang ang pagkunot ng noo niya ng makita ang dugo sa may kamay nito, and before he could stop himself ay tumayo na siya at bitbit ang bag niya tsaka ito nilapitan. Kita niya ang gulat sa itsura nito ng makita siyang palapit pero mas napakunot ang noo niya ng matitigan ang buong mukha nito. Damn what the heck this Lady do to have a cut on the side of her lips?
"S-sino ka?" Agad na tanong nito bago tumayo. He sighed and sit to the bench bago hinawakan ang pulsohan nito at tiningala ang dalaga.
"Sit." He said sabay hila dito kaya napaupo ulit ito sa tabi niya. He open his bag and pull out his first aide kit napalagi niyang dalaga. Agad siyang kumuha ng bulak at antiseptic tsaka betadine. He grab her hand and place it in his legs bago iyon ginamot without looking at her. After putting some bandage on her hand ay tiningnan niya ang isang kamay nito at ng walang makitang sugat duon ay tsaka niya lang sinalubong ang tingin nito.
Kitang kita niya ang panlalaki ng mata nito ng hawakan niya ang baba nito. Tila ito natuklaw nang ahas ng medyo yumuko siya para suriin ang sugat nito. And without letting go of her chin ay ginamot niya ang sugat sa may labi nito habang ang babae ay tulalang nakatingin lang sa kanya.
"There." He said bago lumayo dito at umayos ng upo. "Drink some pain reliever and put some ice pack on the side of your lips and in your hand." He said bago inayos ang mga gamit niya at tumayo para bumalik sa pwesto niya kanina. But after few step ay agad siyang bumalik at tiningnan ang dalaga. He took a glimpse on her uniform and saw a surname on the side.
"And Entrata, take care next time." He said before leaving.
----------------------------
Dale's POVNakasunod lang ang tingin niya sa lalaking naka all white na siyang gumamot sa kanya kanina. Sa bilis ng nangyari ni hindi siya nakapagsalita at hinayaan lang ito.
Dug Dug Dug
Napahawak siya sa dibdib niya ng mas lalo pang bumilis ang tibok nito. Kita niyang umupo ito sa may baba ng puno at nag labas ng libro. Habang naka sideview ay kita niya ang gwapong itsura ng lalaki. Maputi ito at matangos ang ilong at higit sa lahat ang bango nito ng lapitan siya.
Literal ang pagsinghap niya ng bigla itong sumulyap sa kanya at magkasalubong ang tingin nila.
Dug Dug Dug Dug
Agad siyang tumayo at walang lingon lingon na umalis sa lugar na yon. She ran as fast as she could para lang makalabas sa campus at umuwi. Ni hindi na niya ma alala kung bakit may sugat siya, mas nakafucos siya sa lakas ng kabog ng puso niya na tipong kinakapos siya ng hininga.
When she arrive to their home ay agad siyang patakbong pumasok sa bahay nila na kinagulat ng mga kuya niyang nanonood ng tv sa sala. Mukhang walang mga pasok sa trabaho ang mga to.
"What the hell. Sino ang nanakit sayo." Her kuya Donny ask habang galit na nakatingin sa itsura niya. Nagtayuan agad ang dalawa pa niyang kuya sabay lapit sa kanya. All of them have a murderous aura on their faces.
"Kuya." She said habang hinihingal. "Ang lakas ng tibok ng puso ko." She said sabay iyak. "Kuya mamamatay na ata ako." She said na nagpagulat sa mga ito.
"Fck." Her kuya Robi said sabay hila sa kanya palabas ng bahay. Nakasunod naman agad ang dalawa sa kanila. "Hinga lang bunso, pupunta tayong hospital." Sabi nito kaya tumango siya.
Nang makasakay sila sa kotse ng kuya Robi niya ay agad siyang umupo sa likod na agad namang tinabihan ng kuya Marco niya habang ang kuya Donny niya ay nasa passenger seat.
"Ano bang nangyari bunso." Marco ask kaya napapikit siya pero agad ding napadilat ng lumitaw ang itsura ng lalaki sa garden kanina at agad na namang bumilis ang tibok ng puso niya.
"Wahhh kuya bilisan mo, mabilis na naman ang tibok ng puso ko." She scream na lalong nagpataranta sa mga ito.
Ayaw ko pang mamatay.
---------------------------####-------------------------
Can't help it.Gabriel143
BINABASA MO ANG
Opposite Attract
FanfictionShe is Astig, He is tahimik. She is basagulero, He is Mabait. She is always madungis, He is the Mr. neat and clean. magkaiba pero sabi nila bagay. magjowa? bah kung sasagot siya.