Naghahanap si Yuna ng mga tips sa internet tungkol sa pagbubuntis. Nag-iisip din siya kung anong ipapangalan niya sa magiging baby nila ni Rain.
Yuna: "Ang dami namang mga bawal gawin kapag buntis."
Nicole: "Syempre!. Stress ang No. 1 na bawal na bawal sa buntis. Kaya iwasan mo ma-stress, Yuna."
Yuna: "Hindi naman maiiwasan 'yun."
Nicole: "Pilitin mo. Isipin mo para sa kalusugan ng baby mo 'yun, at sa'yo din."
Yuna: ".....Nag-iisip din ako kung anong ipapangalan ko kay baby."
Nicole: "Hindi mo pa nga alam kung lalake o babae, eh."
Yuna: "Iiih, mas mabuti ng ahead, di ba?. Paano kaya kapag boy, ano kaya magandang name sa kanya?."
Nicole: "Ricardo!."
Yuna: "Masyado namang tigasin pakinggan, couz!. Ricardo!. Isip ka pa ng iba."
Nicole: "O, sige. Bruno!."
(Sabay tawa)Yuna: "Sira ka talaga!. Umayos ka nga!."
Nicole: "Wag mo muna kasi problemahin yan, mas maganda pag-usapan 'yan kapag nandito na si Rain."
Yuna: ".....Sana makauwi s'ya bago ako manganak."
Nicole: "Couz, makakauwi si Rain. Lalo pa nga siyang gaganahan umuwi kapag nalaman niyang magkaka-baby na kayo."
Yuna: "I know."
Nicole: "Basta magpakatatag ka at lakasan mo loob mo, huwag kang mag-isip ng mga negative vibes na pwedeng makapag-stress sa'yo. Remember, bawal sa'yo ang mastress. You're pregnant."
Yuna: "All i want is a normal life, with him. Hindi ko lang ma-gets bakit pilit kaming pinaghihiwalay ng tadhana?."
Nicole: "Its a test for the both of you, kaya lumaban ka gaya ng ginagawa ni Rain. I'm sure pati s'ya lumalaban para sa inyong dalawa, para sa future nyo. Tsaka alam naman natin na hindi lang basta-basta si Rain, marami siyang tungkulin na dapat gawin."
Yuna: "Natatandaan ko sinabi n'ya to before....."
"Hindi 'ko hiniling o ginusto kung ano ang narating 'ko ngayon.
All i want is a normal life and to be with you always."
Nicole: "......."
Yuna: "I know deep inside him, he hates his reputation. Hindi nga n'ya tinatawag na bayani 'yung sarili niya kahit marami na siyang nagawa para sa bansang 'yon. Kasi ang talagang gusto niya ang mabuhay ng simple lang, 'yung bang walang nakakakilala sa kanya."
Nicole: "Makakamtan din ni Rain 'yun someday, basta stay with him always. Be his pillar of strenght, his reason to live."
Yuna: "I will, couz. Thanks."
****************************
(Luigi's POV)Kakatapos lang ng meeting na pinuntahan ni Luigi, bago siya umuwi ay dumaan muna ito sa isang flower shop.
Levi: "Luigi, hey there."
Luigi: "Hi, Ms. Levi. Kamusta po kayo?."
Levi: "Maayos naman ako, pogi. Ikaw, kamusta ka?. Galing ka bang meeting?."
BINABASA MO ANG
He's not my Boyfriend, He's my Bodyguard (Tagalog)
RomanceIsang dalaga na kung saan ang lahat ng hinihiling ng mga tao ay nasa sa kanya na. Pera, kayamanan, magandang kinabukasan, magagandang mga kagamitan, pero para sa kanya ang mga ito ay hindi pa rin sapat para siya'y maging masaya. Hanggang makilala ni...