Episode 18

310 3 0
                                    

Puyat na puyat sila pagpasok nila kinabukasan. Parehas pa silang nakasuot ng salamin na para bang bulag na magkasama.

Piers: "Guys, summer na ba?."

Yuna: "Bakit?."

Piers: "Ba't nakasalamin kayo?. Anong meron?."

Yuna: "Ah, hehe. Wala."
(Hinubad ang salamin.)

Piers: "O, you have to review this. Bigay 'yan ng Sanchez Corporation."

Yuna: "Bakit sa akin, dapat kayna Papa 'to, ha?. Sila gumagawa nito, hindi ako."

Piers: "Dito nila binigay, eh. Ayaw mo no'n, they trust you more than them."

Yuna: "Hindi 'ko kasi masyadong alam 'to."

Piers: "...Rain, wassup?."

Rain: "Okay lang po, sir."

Piers: "Nakakapag-gym ka pa ba?."

Rain: "Hindi na gaano, sir. Minsan po jugging na lang ginagawa 'ko."

Piers: "Kapag nag-gym ako, pwede mo ba akong turuan?. Gusto 'ko kasing maging ganyan din ang katawan 'ko parang sa'yo. Malakas makahatak ng chix 'yan, di ba?."

Yuna: "Ano, ikaw mag-gy-gym?. Hah!. Sa payat mong 'yan?. Baka mabali mga buto mo, Piers. Wag na."
(Sabay tawa.)

Piers: "Hoy, kahit payat ako, healthy naman ako. Baka kapag naging ganito katawan 'ko parang kay Rain baka maglaway ka sa akin, Yuna."

Yuna: "Not a chance."

Piers: "Six pack ka ba, Rain?. Patingin nga."

Rain: "Po?."

Piers: "Patingin ako ng abs mo."

Rain: "Pero po-..."

Yuna: "Piers, leave him alone. Go back to work, kailangan pa nating matapos ito."

Piers: "Someday magiging ganyan din katawan 'ko. Turuan mo 'ko, Rain ha?."

Rain: "O-Okay po, sir."

Pagkauwi nila sa bahay ay binisita s'ya ng kanyang pinsan na si Nicole, kasama ang anak nito.

Nicole: "Couz!."

Yuna: "Nicole?. Hey."

Nicole: "And...Rain?."

Rain: "Good evening po, Ma'am Nicole."

Nicole: "Couz, what's he doing here?."
(Bumulong kay Yuna.)

Yuna: "Sasabihin 'ko sa'yo mamaya-"

Aldren: "Tita Yuna!."
(Tumakbo papalapit kay Yuna.)

Yuna: "Aldren?."

Aldren: "Tita Ninang!."
(Yumakap sa tita n'ya.)

Yuna: "Kamusta ka na?. Ang laki-laki mo na."

Nicole: "Nagyayaya kasing pumunta dito. Gusto ka raw n'yang makita, eh."

Yuna: "Ang laki-laki na ng inaanak 'ko. Mag-school ka na?."

Aldren: "Yes po. Sabi ni mama papasok na daw ako sa school next month "

Yuna: "Oo, kailangan mong mag-aral, baby. School is very important kaya pagbutihin mo. Kapag nagkaroon ka ng medal, bibilan kita ng maraming toys. Gusto mo ba 'yun?."

He's not my Boyfriend, He's my Bodyguard (Tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon